Hạng B2
7/6/07
120
0
16
RE: Tội bác này quá các bác có ý kiến gì ko?

Theo em, xử lý theo kiểu này thì trọn lý hơn:
1. Nếu lấy quyết định 69 để áp thì chiếc xe này k thỏa điều kiện: xe sản xuất quá 5 năm, do đó HQ ra thông báo k cho nhập (đóng thuế nhập khẩu) và đề nghị tái xuất để người mua có cơ sở để trả lại anh Kim chi kia.
2. Nếu cho đóng thuế để sử dụng thì phải căn cứ theo tình hình thực tế mà áp thuế, dựa vào giá thị trường mà truy thu ngược chứ không thể 1600% (như Bác Thiết tính, em chưa tính).
Các bác HQ nói riêng và công chức Việt Nam nói chung đa phần rất máy móc (em xin lổi các bác công chức khác nếu k đúng, bản thân em trước đây cũng là chuyên viên thuộc STCTPHCM), không chịu động não tư vấn cho lãnh đạo. Luật pháp phải dùng để phục vụ cho đời sống người dân do đó phải sâu sát tình hình cụ thể. Chúng ta nói ra điều này cũng là góp ý "Cải cách hành chánh" đấy....
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tội bác này quá các bác có ý kiến gì ko?

Đọc kỹ lại các dữ liệu thì thấy rằng:
- Anh Củ sâm phải tái xuất cái xe cũ vì đến 06 là xe đã 9 năm nên không được nhập luôn(4 năm trước tạm nhập để sd trong nhiệm kỳ công tác,không phải đóng thuế nk).Củ sâm phải chở ra khỏi lãnh thổ VN rồi đưa đi đâu không cần biết. Khả năng tốt nhất là ra đến vùng biển quốc tế thì ném xuống biển.Vì không lẽ Korea lại cho tái nhập xe 9 tuổi,(có 4 năm chạy ở VN,tức là Rác của rác!)trong khi VN chỉ cho nhập dưới 5 năm. Nếu vì bất kì lý do nào mà phải bỏ xe lại VN,Anh củ sâm phải nộp khoản tiền áp giá 25k$.
- Năm ngoái,2006,hết nhiệm kỳ,anh Củ sâm bán xe bảng NN cho bác Củ măng,giá thỏa thuận(mình nghĩ thế!).Bác này không làm thủ tục sang tên đổi chủ ngay vì tiếc bảng NN.Đến nay 2007,phải làm chuyện này nên:
1- Bác Củ măng phải gánh khoản tiền mà đáng lẽ anh Củ sâm phải nộp cho khoản áp thuế (vì đúng ra là không được nhập)và tiền phạt vì mua xe 06 đến 07 mới làm thủ tục sang tên.
2- Bác Củ măng lặng lẽ sang tay cho ai đó,muốn làm gì kệ họ,mình chịu lỗ.Nhưng nay việc này cũng khó vì sự việc tung tóe rồi,hải quan nhất quyết không chịu thất thu khoản tiền áp thuế kia,anh Củ sâm dù đã về xứ nhưng họ tên vẫn còn trong Đăng ký xe tại VN và đã hết hạn công vụ,bắt buộc phải tái xuất phương tiện không đủ tiêu chuẩn hiện hành để nhập .Rắc rối quá!
Mình Mít đặc nhưng cũng muốn học hỏi thêm,để nhỡ có anh NN nào đó kêu bán xe 1.5k còn khá xịn,thì biết cách mà quyết định nên múc hay lắc.Mong các bác am hiểu lĩnh vực này chỉ cho vài chiêu..!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Tội bác này quá các bác có ý kiến gì ko?

Nếu vì bất kì lý do nào mà phải bỏ xe lại VN,Anh củ sâm phải nộp khoản tiền áp giá 25k$.
chổ này quan trọng nè ,các bác quên một điều là anh củ sâm này đã "bán chui" chiếc xe (thay vì xuất ngược về xứ kim chi ) ,vì tiêu chuẩn bao nhiêu xe cho ngoại giao đoàn đã fix rồi (chẳng hạn 5 chiếc / 5 người ) ,nếu anh về anh mang về luôn ,anh củ sâm khác sang đây sẽ được tiêu chuẩn xe khác . Vì vậy nếu bán mà không nộp thuế đầy đủ để sang tên ( tương đương xuất trở về Korea ),còn nếu không bán thì anh củ sâm mới đâu chịu đi xe này .
Theo mình đoán do áp lực như thế nên anh củ sâm buộc người mua phải sang tên ,và thế là ..lòi ra câu chuyện .
Ở đây ai cũng nói về sự bất hợp lý trong việc áp giá tính thuế mà đã quên rằng anh củ sâm và anh củ mỳ ( sorry Mr.Khiêm ) cố tình vi phạm ( do muốn hưởng lợi riêng cho cá nhân ).
Nếu anh củ sâm thanh lý xe này phải cho người mua biết là phải nộp bao nhiêu thuế (hoặc người mua phải biết ) để hoàn tất thủ tục .
Trong vấn đề này mọi việc rất rõ ràng ,và nhìn ở góc độ khác là rất hợp lý nếu không có quy định như vậy thì việc thanh lý xe ngoại giao tràn lan với giá rẻ sẽ "phá giá " xe lắp ráp trong nước khi ấy Vama (hiệp hội ô tô ) sẽ kiện chính phủ còn ghê gốm hơn ông ....củ mỳ kiện nhiều .
một vài thiển ý
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.286
113
RE: Tội bác này quá các bác có ý kiến gì ko?

Vậy còn đường duy nhất của chiếc xe 1500USD này là phải lên tàu ra biển quốc tế làm tàu ngầm thôi! Không còn con đường nào khác.

Bác Duy siena nói làm đúng nguyên tắc vậy vì sợ phá giá, nhưng chẳng hợp tình hợp lý chút nào! Hơn nữa nhân viên ngoại giao đâu có nhiều đến độ mà xe ngoại giao chạy như cào cào mà sợ phá giá!
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Tội bác này quá các bác có ý kiến gì ko?

Vậy còn đường duy nhất của chiếc xe 1500USD này là phải lên tàu ra biển quốc tế làm tàu ngầm thôi! Không còn con đường nào khác.
đúng rồi ,vậy mới đúng chu kỳ của xe ngoại giao , các bác nhớ lúc trước xe của UNTAC bên campuchia quá trời ( vì họ không mang về bỏ lại luôn ).
Bác Duy siena nói làm đúng nguyên tắc vậy vì sợ phá giá, nhưng chẳng hợp tình hợp lý chút nào! Hơn nữa nhân viên ngoại giao đâu có nhiều đến độ mà xe ngoại giao chạy như cào cào mà sợ phá giá!
em không có con số cụ thể để dẫn chứng thực tế ,nhưng em biết là nhiều chứ không ít vì nhân viên ngoại giao không nhiều nhưng thay đổi liên tục Bác à (trừ TLS,Đại sứ còn tùy viên, nhân viên ngoại giao,...thay đổi liên tục ).
Cứ tính nhẩm VN đặt quan hệ NG với gần 200 QG ( cấp ĐS ở HN ,TLS ở TPHCM ) mỗi QG trung bình 5 chiếc ,và vài năm là thay đổi 1,2 chiếc trong số này thì hàng năm có hàng ngàn chiếc cần thanh lý hoặc tái xuất trở về mẫu quốc ,chưa kể xeda5ng như PMU 18 nữa xong dự án này đến dự án khác , nhiều lắm các bác à !!trong khi em kiếm một chiếc không ra !!
bash.gif
uhuhuhuhuhuhuh
76.gif
76.gif
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tội bác này quá các bác có ý kiến gì ko?

...đúng rồi ,vậy mới đúng chu kỳ của xe ngoại giao , các bác nhớ lúc trước xe của UNTAC bên campuchia quá trời ( vì họ không mang về bỏ lại luôn )...
Bỏ chỗ nào vậy bác? Ở VN mà bỏ hình như cũng phải nộp thuế. Hồi mấy Việt kiều đem laptop về "xài",phải khai hải quan, khi đi "bỏ" laptop lại cũng bị truy thu thuế.Không biết bây giờ sao rồi..?!
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Tội bác này quá các bác có ý kiến gì ko?

Bỏ chỗ nào vậy bác? Ở VN mà bỏ hình như cũng phải nộp thuế. Hồi mấy Việt kiều đem laptop về "xài",phải khai hải quan, khi đi "bỏ" laptop lại cũng bị truy thu thuế.Không biết bây giờ sao rồi..?!
những xena2y bỏ lại campuchia luôn và chính sách thuế của campuchia cũng khác mình (campuchia vào WTO trước mình mà ) và cụ thể tình hình những chiếc xe này như thế nào thì em hỏng biết ,chỉ biết hình như thuế NK rất thấp 5 % hay 0% gì đó giống thailand và không có thuế TTĐB , thời kỳ này xe land cruise bên cam. là nhiều nhất .nên nếu phải làm thủ tục thì thuế nộp không bao nhiêu cả !!
Bậc tiền bối nào rành vụ này chỉ giáo dùm cái !
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Tội bác này quá các bác có ý kiến gì ko?

Trích đoạn: Mr.Thiet

...đúng rồi ,vậy mới đúng chu kỳ của xe ngoại giao , các bác nhớ lúc trước xe của UNTAC bên campuchia quá trời ( vì họ không mang về bỏ lại luôn )...
Bỏ chỗ nào vậy bác? Ở VN mà bỏ hình như cũng phải nộp thuế. Hồi mấy Việt kiều đem laptop về "xài",phải khai hải quan, khi đi "bỏ" laptop lại cũng bị truy thu thuế.Không biết bây giờ sao rồi..?!
Đâu cần nộp thuế bác, bỏ đích thực nghĩa là bỏ thùng rác. Bác nào muốn lụm thì đóng thuế.
Việt Nam mình còn nghèo nên hơi quan trọng hóa ba cái xe oto và laptop nên thêm cái thuế TTĐB đối với nườc ngoài thì là vật dụng bình thường dùng chán thì bỏ thôi.
.
 
Hạng B2
7/6/07
120
0
16
RE: Tội bác này quá các bác có ý kiến gì ko?

[/Cứ tính nhẩm VN đặt quan hệ NG với gần 200 QG ( cấp ĐS ở HN ,TLS ở TPHCM ) mỗi QG trung bình 5 chiếc ,và vài năm là thay đổi 1,2 chiếc trong số này thì hàng năm có hàng ngàn chiếc cần thanh lý hoặc tái xuất trở về mẫu quốc ,chưa kể xeda5ng như PMU 18 nữa xong dự án này đến dự án khác , nhiều lắm các bác à]
Theo em nghĩ VN mình cứ cứng nhắc như vậy là không ổn, đối với xe NN, NG mình miển thuế nhập khẩu cho người ta sử dụng điều đó không có nghĩa là mình mất, mình thất thu thuế... Bởi lẽ ai cũng hiểu, anh phải là như thế nào thì tôi mới ưu đãi thuế. Anh ta qua nước nước mình công tác nhằm xúc tiến thương mại, thúc đẩy quan hệ ngoại giao ... có lợi cho đất nước, v.v... sau khi người ta về bán lại xe cho người bản xứ thì tính toán thuế trên cơ sở thực tế thôi chứ. Tính toán chi phần ưu đãi đã cho người ta rồi....
Còn việc bỏ xe, đúng như bác dkhoi nói, ở nước ngoài người ta có nghĩa địa xe cũ, mang xe vào bán phế liệu là xong. Hình như nước mình cũng có luôn rồi mà ...
 
Hạng B2
8/3/05
281
0
0
RE: Tội bác này quá các bác có ý kiến gì ko?

(người muốn có ôtô)
033102beer_1_prv.gif
(hải quan và các chính sách thuế có liên quan đến ôtô)