1 vấn đề nữa là hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng ở VN quá tệ, thậm chí bị điều khiển bởi các thế lực sau lưng, kiểu như nước mắm chứa asen, không biết bao giờ người tiêu dùng VN mới được bảo vệ thật sự.Luật sư lên tiếng dưới góc độ pháp lý :
Kiện Nhà sản xuất khi sản phẩm bị lỗi là Văn Minh.
Kiện hậu mãi khi dịch vụ móc túi là chính đáng !!!
https://www.tienphong.vn/xe/luat-su-noi-gi-vu-khach-hang-khoi-kien-ford-viet-nam-1249403.tpo
Em kể 1 chuyện em trải nghiệm ở Úc thời đi học để thấy HH BVNTD người ta tốt ra sao. Thời đó em ký hợp đồng 2 năm với công ty Onetel lấy 1 con điện thoại Nokia giá trị gần ngàn đô, vài tháng sau thì công ty Onetel phá sản nên bán hợp đồng với người dùng lại cho Telstra. Em thì cũng ok, chuyển qua telstra thì chuyển chả sao (và bị tiếp tục ràng buộc với Telstra cho hết hạn hợp đồng). HH BVNTD của Úc lên tiếng cho rằng do lỗi Onetel không thực hiện tiếp tục hợp đồng nên người tiêu dùng không có trách nhiệm bị ràng buộc với công ty khác, thế là em có được con điện thoại free.