Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
30/8/15
163
170
53
Em thấy thớt này ngày càng căng thẳng, không phải vì vụ kiện mà vì ai cũng đề cao cái TÔI của mình quá, sân si quá ..... Mất đi sự ôn hoà vốn có của diễn đàn.
Em mến chúc các bác sức khỏe, vui vẻ.
Em làm cuốc xe đã, khách mới gọi. :D
 
Hạng C
18/11/07
949
994
93
Tôi lúc đầu cũng ủng hộ anh Bình kiện Ford để nhằm ép buộc các hãng (không riêng gì Ford) tôn trọng NTD Việt hơn. Tuy nhiên càng ngày tôi thấy anh Bình có vẻ không ổn như anh tuyên bố ban đầu, mang tính chất cay cú hậm hực kiểu con buôn, chửi và chụp mũ bất kể ai có ý kiến trái chiều.
Anh Bình là chủ 1 gara mà tuyên bố câu "KÊ CẢ KHẮC PHỤC LỖI NƯỚC VÀO KHOANG ĐỘNG CƠ" thì tôi thấy không ổn. Động cơ mà nước vào thì bị thủy kích, đâu phải bị rỉ sét. Hơn nữa hộp số bị rỉ sét cũng sai về mặt chuyên môn bởi hộp số ngâm trong dầu thì làm sao mà rỉ sét được, chỉ có ly hợp khô thì mới có nguy cơ bị rỉ sét thôi.
Người ta nói nước vào khoang động cơ do thiết kế có vấn đề, chứ có nói nước vào trong động cơ (qua đường lọc gió chẳng hạn) đâu mà bắt bẻ. Ko hiểu chữ "khoang" nghĩa là gì à, liên quan gì thuỷ kích?

Bất chấp động cơ là gì, miễn anh ấy làm đc như anh ấy nói thì tôi phục, và trên hết, chắc chắn người tiêu dùng có lợi. Còn thái độ đôi khi thiếu bình tĩnh thì cũng dễ hiểu thôi khi có nhiều thành phần vào hùa chửi và miệt thị công kích cá nhân. Mất bình tĩnh hay ko, ko làm thay đổi bản chất vụ kiện.
 
Hạng B2
1/5/10
266
701
93
Sài Gòn
bmig.vn
Người ta nói nước vào khoang động cơ do thiết kế có vấn đề, chứ có nói nước vào trong động cơ (qua đường lọc gió chẳng hạn) đâu mà bắt bẻ. Ko hiểu chữ "khoang" nghĩa là gì à, liên quan gì thuỷ kích?

Bất chấp động cơ là gì, miễn anh ấy làm đc như anh ấy nói thì tôi phục, và trên hết, chắc chắn người tiêu dùng có lợi. Còn thái độ đôi khi thiếu bình tĩnh thì cũng dễ hiểu thôi khi có nhiều thành phần vào hùa chửi và miệt thị công kích cá nhân. Mất bình tĩnh hay ko, ko làm thay đổi bản chất vụ kiện.
Kệ họ đi, quan tâm làm gì cho mệt ! Đọc vui mà. Thành phần đó Tôi biết mà.
 
Hạng B2
1/5/10
266
701
93
Sài Gòn
bmig.vn
Kính gửi :
- Văn phòng Chính phủ
- Ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công Thương
- Ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận tải
- Cục đăng kiểm Việt Nam.
- Cục Canh tranh và Bảo vệ Ngưởi tiêu dùng
- Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng
- Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
- Các cơ quan Truyền thông – Báo đài.
.....
• Kính mong các Cơ quan chức năng, Cơ quan quản lý Nhà nước vào cuộc bảo vệ Người tiêu dùng, lấy lại công bằng cho Người tiêu dùng. Kiến nghị Bộ Công thương, Cục cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, Cục đăng kiểm Việt nam Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng, Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt nam, sau khi rà soát, xem xét các bằng chứng và các lập luận thuyết phục về lỗi hộp số PowerShift và thực trạng thực tế của lỗi này của các dòng Xe Focus, Fiesta, EcoSport đang sử dụng hộp số trên… Bằng cách kiểm tra lịch sử sửa chữa các vấn đề của Hộp số này tại Ford trong nhiều năm qua đã lên đến hàng chục ngàn trường hợp với một lỗi như nhau hoặc tương tự ( Lỗi nóng hệ thống truyền động, tuột côn, không bắt số, rung lắc… rất nguy hiểm ) và chế tài Ford Việt Nam có trách nhiệm triệu hồi theo luật định, có trách nhiệm với các sản phẩm lỗi của mình

• Liên quan đến vấn đề gian lận thương mại của Ford Việt Nam khi không triệu hồi sản phẩm lỗi kỹ thuật của mình trong nhiều năm qua, đề nghị các Cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh theo tinh thần thượng tôn pháp luật, công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông , nhằm nâng cao ý thức về quyền lợi của người dân khi sử dụng ô tô và ngăn ngừa các vi phạm khác có thể xảy ra, góp phần vào việc tuyên truyền pháp luật và An toàn giao thông.
 
Hạng B2
1/5/10
266
701
93
Sài Gòn
bmig.vn
BẢNG KÊ CÁC CHỨNG CỨ THEO YÊU CẦU

(Bổ sung nội dung Đơn khởi kiện Ford Việt Nam)

Kính gửi : - Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Hải Dương.

BÊN KHỞI KIỆN : ông VÕ QUỐC BÌNH ; Sinh năm 1978 Số CCCD : 052078000239 ; ĐT : 0918.877.878 ;
Email :[email protected] Địa chỉ : 57 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
Nơi Công tác : Công ty CP Tập đoàn đầu tư Bình Minh
Địa chỉ : 25 Hoàng Diệu 2, P. Linh Trung, Quận Thủ Đức,
TP.HCM BÊN BỊ KHIẾU NẠI :
Công ty Ford Việt Nam
Địa chỉ : Phường Tứ Minh, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương

Thực hiện yêu cầu của Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Hải Dương về việc bổ sung các Chứng cứ, giấy tờ, tài liệu liên quan đối với ĐƠN KHỞI KIỆN FORD VIỆT NAM mà Tôi đề gửi ngày 07/03/2018 và nhận hồi đáp của Tòa đề ngày 21/03/2018, Tôi xin trình bày như sau :


1. Đây là vụ việc khởi kiện Ford Việt Nam về các lỗi hợp số không chỉ liên quan đến Cá nhân Tôi mà tất cả các dòng xe sử dụng hộp số Powershift tại Việt Nam đều có dấu hiệu bị lỗi tương tự hoặc như nhau (số lượng lên đến hàng ngàn chiếc). Và yêu cầu tiên quyết của Tôi, theo thứ tự là :

- Ford phải có trách nhiệm với sản phẩm lỗi của mình bằng việc triệu hồi tất cả các sản phẩm liên quan đã và đang bị lỗi tại Việt Nam nhằm thu hồi, sửa chữa, thay thế, bảo hành miễn phí cho Người tiêu dùng Việt Nam.

- Yêu cầu đền bù Cá nhân cho Tôi hợp lý. (Các nội dung này Tôi có đình kèm “Đơn Khiếu nại và Kiến nghị của Công dân” đã gửi đến các Cơ quan chức năng liên quan.

2. Các chứng cứ bao gồm (Về xe Cá nhân ) :
• Giấy tờ Cá nhân người khởi kiện (Bản sao CCCD, Hộ khẩu).
• Bản sao giấy đắng ký xe ô tô biển số 51A-916.11 và giấy tờ Cá nhân người đứng tên.
• Giấy ủy quyền hợp pháp theo quy định của Pháp luật. (bản sao)
• Các hợp đồng mua bán, sang tên. (Bản sao)
• Thẻ nhớ SD MINI 32Gb ghi lại toàn bộ diễn biến bị lỗi hợp số.
• Bản sao Các biên bản xác định sự việc, sự vụ liên quan đến việc sửa chữa lỗi hộp số PowerShitf, các biên bản kiểm tra kỹ thuật và xác nhận của Ford
. • Các hình ảnh liên quan đến diễn biến sự việc, sự vụ của xe 51A-916.11.

3. Các chứng cứ mở rộng về lỗi hộp số PowerShift đại trà trên nhiều Xe tại Việt Nam
- Các link bào viết của các chủ xe đang sử dụng các dòng Xe Ecosport, Focus, Fiesta liên quan đến lỗi hộp số này và lỗi bị vô nước hộp số
- Hơn 40 trường hợp các dòng xe trên bị lỗi và các chứng từ, biên bản, báo giá sửa chữa liên quan. (Bản sao các giấy tờ, biên bản liên quan cụ thể)
- Các trường hợp trốn trách trách nhiệm, từ chối bảo hành của Ford Việt Nam. (Bản sao các giấy tờ liên quan cụ thể)
• Nhiều thông tin các trường hợp Chủ xe bị “móc túi” và đã từng khiếu nại nhưng Ford vẫn chối bỏ trách nhiệm.
- Các videos, Clips liên quan đến Kỹ thuật và lỗi hợp số PowerShift gây nguy hiểm.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng B2
1/5/10
266
701
93
Sài Gòn
bmig.vn
Hơn 100 hồ sơ liên quan và các Videos, Clips đã được gửi đi nhé các bác...

Rất cảm ơn các bác đã ủng hộ.

Cảm ơn các Luật sư, Kỹ sư đã hỗ trợ Pháp lý, kỹ thuật theo từng bước vững chắc và không để vụ việc chìm xuồng.

Cảm ơn các bạn định hướng truyền thông để xử lý khủng hoảng đã giữ nhiệt cho Topic và tạo điều kiện cho Tôi hiểu thêm, thu thập thêm các tài liệu...

Tôi chính thức khởi kiện Ford Việt Nam
Tôi chính thức khởi kiện Ford Việt Nam
Tôi chính thức khởi kiện Ford Việt Nam
Tôi chính thức khởi kiện Ford Việt Nam
 
Hạng D
12/9/09
3.758
3.282
113
50
PTSC - HCMC
BẢNG KÊ CÁC CHỨNG CỨ THEO YÊU CẦU

(Bổ sung nội dung Đơn khởi kiện Ford Việt Nam)

Kính gửi : - Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Hải Dương.

BÊN KHỞI KIỆN : ông VÕ QUỐC BÌNH ; Sinh năm 1978 Số CCCD : 052078000239 ; ĐT : 0918.877.878 ;
Email :[email protected] Địa chỉ : 57 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
Nơi Công tác : Công ty CP Tập đoàn đầu tư Bình Minh
Địa chỉ : 25 Hoàng Diệu 2, P. Linh Trung, Quận Thủ Đức,
TP.HCM BÊN BỊ KHIẾU NẠI :
Công ty Ford Việt Nam
Địa chỉ : Phường Tứ Minh, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương

Thực hiện yêu cầu của Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Hải Dương về việc bổ sung các Chứng cứ, giấy tờ, tài liệu liên quan đối với ĐƠN KHỞI KIỆN FORD VIỆT NAM mà Tôi đề gửi ngày 07/03/2018 và nhận hồi đáp của Tòa đề ngày 21/03/2018, Tôi xin trình bày như sau :


1. Đây là vụ việc khởi kiện Ford Việt Nam về các lỗi hợp số không chỉ liên quan đến Cá nhân Tôi mà tất cả các dòng xe sử dụng hộp số Powershift tại Việt Nam đều có dấu hiệu bị lỗi tương tự hoặc như nhau (số lượng lên đến hàng ngàn chiếc). Và yêu cầu tiên quyết của Tôi, theo thứ tự là :

- Ford phải có trách nhiệm với sản phẩm lỗi của mình bằng việc triệu hồi tất cả các sản phẩm liên quan đã và đang bị lỗi tại Việt Nam nhằm thu hồi, sửa chữa, thay thế, bảo hành miễn phí cho Người tiêu dùng Việt Nam.

- Yêu cầu đền bù Cá nhân cho Tôi hợp lý. (Các nội dung này Tôi có đình kèm “Đơn Khiếu nại và Kiến nghị của Công dân” đã gửi đến các Cơ quan chức năng liên quan.

2. Các chứng cứ bao gồm (Về xe Cá nhân ) :
• Giấy tờ Cá nhân người khởi kiện (Bản sao CCCD, Hộ khẩu).
• Bản sao giấy đắng ký xe ô tô biển số 51A-916.11 và giấy tờ Cá nhân người đứng tên.
• Giấy ủy quyền hợp pháp theo quy định của Pháp luật. (bản sao)
• Các hợp đồng mua bán, sang tên. (Bản sao)
• Thẻ nhớ SD MINI 32Gb ghi lại toàn bộ diễn biến bị lỗi hợp số.
• Bản sao Các biên bản xác định sự việc, sự vụ liên quan đến việc sửa chữa lỗi hộp số PowerShitf, các biên bản kiểm tra kỹ thuật và xác nhận của Ford
. • Các hình ảnh liên quan đến diễn biến sự việc, sự vụ của xe 51A-916.11.

3. Các chứng cứ mở rộng về lỗi hộp số PowerShift đại trà trên nhiều Xe tại Việt Nam
- Các link bào viết của các chủ xe đang sử dụng các dòng Xe Ecosport, Focus, Fiesta liên quan đến lỗi hộp số này và lỗi bị vô nước hộp số
- Hơn 40 trường hợp các dòng xe trên bị lỗi và các chứng từ, biên bản, báo giá sửa chữa liên quan. (Bản sao các giấy tờ, biên bản liên quan cụ thể)
- Các trường hợp trốn trách trách nhiệm, từ chối bảo hành của Ford Việt Nam. (Bản sao các giấy tờ liên quan cụ thể)
• Nhiều thông tin các trường hợp Chủ xe bị “móc túi” và đã từng khiếu nại nhưng Ford vẫn chối bỏ trách nhiệm.
- Các videos, Clips liên quan đến Kỹ thuật và lỗi hợp số PowerShift gây nguy hiểm.
Gửi chưa?
 
  • Like
Reactions: NVT0933
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Em thấy các phát biểu của anh Bình không hợp logic nên thích tuột quần anh Bình chơi. Một mặt anh Bình nói trước tết đi đèo Cù Mông xe mất kiểm soát tốc độ, sau tết anh Bình vẫn đăng bán chiếc xe này trên OS và các web mua bán khác, rằng là thì mà: "Xe em chất, mới hơn xe mới, ..."
View attachment 1581514
View attachment 1581516
Bài đăng trên chợ xe OS hôm 12/02 cũng với nội dung y trang....
Vụ này là sao ta? E k hiểu nổi. Chắc do e đi xe cùi....hóng kinh nghiệm để sau này mua xe 4 bánh xịn hơn xe e!
 
Status
Không mở trả lời sau này.