Hạng B2
1/12/20
203
804
93
52
Kết nối giao thông, tạo liên kết vùng để Tây nguyên "bình yên và phát triển" được nhấn mạnh tại hội nghị Hội đồng điều phối vùng Tây nguyên diễn ra tại TP.Đà Lạt hôm nay, 20/9.

Tới năm 2030, Tây nguyên sẽ có 8 tuyến cao tốc với tổng chiều dài 830 km


Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 5 quy hoạch ngành quốc gia lĩnh vực GTVT. Trong đó, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vùng Tây nguyên được quy hoạch theo hướng tích hợp, bảo đảm tính liên kết đồng bộ, phát huy lợi thế của từng phương thức vận tải. Quy hoạch hạ tầng giao thông vùng Tây nguyên được nghiên cứu dựa trên điều kiện tự nhiên đặc thù của vùng.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ GTVT, trong quy hoạch hệ thống đường cao tốc, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT xây dựng kế hoạch đến năm 2030, khu vực Tây nguyên sẽ phải đầu tư 8 tuyến cao tốc, với chiều dài 830 km, trong đó đến năm 2025 hoàn thành đầu tư 4 tuyến dài 295 km. Để hoàn thành khối lượng công việc hết sức lớn trong giai đoạn này, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải có tư duy mới, cách làm mới, quyết tâm cao, sự nỗ lực lớn trong triển khai thực hiện.

"Triển khai chỉ đạo trên, Bộ GTVT xây dựng kế hoạch đến năm 2030 phấn đấu hoàn thành một số tuyến cao tốc quan trọng gồm: Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa - Chơn Thành, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, Quy Nhơn - Pleiku và cao tốc kết nối Kon Tum với Quảng Nam. Trong đó, dự kiến tổng nhu cầu vốn đầu tư khoảng 151.900 tỉ đồng.

Tới năm 2030, Tây nguyên sẽ có 8 tuyến cao tốc với tổng chiều dài 830 km


Theo kế hoạch, giai đoạn 2021 - 2025, bố trí để triển khai 4 dự án đường cao tốc có tính chất liên vùng (Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Dầu Giây - Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương...) với số vốn khoảng 56.607 tỉ đồng. Giai đoạn 2026 - 2030, bố trí triển khai dự án cao tốc Bắc Nam phía Tây các đoạn từ Ngọc Hồi - Gia Nghĩa với tổng số vốn tối thiểu khoảng 95.296 tỉ đồng.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND 5 tỉnh Tây nguyên trình bày những thế mạnh để phát triển cũng như những khó khăn vướng mắc gặp phải, nhất là hạ tầng giao thông.

Theo ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, để Tây nguyên kết nối với các vùng Đông Nam bộ, Duyên hải miền Trung cần xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông. Cần tập trung nguồn lực từ ngân sách trung ương, địa phương, kết hợp với huy động các nguồn lực khác để đầu tư. Lâm Đồng đang đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các thủ tục để khởi công dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc trong năm 2023, khởi công đoạn Bảo Lộc - Liên Khương khởi công năm 2024 và quyết tâm đến năm 2026 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Theo Thanh niên
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
7 năm nữa, có khi lúc đó du lịch Tây Nguyên sẽ phát triển hơn sau khi thoát được kiếp nạn QL14. Hy vọng kế hoạch sẽ đúng hạn dù biết nhiều lúc lời hứa gió bay.
 
Hạng C
21/12/19
556
1.547
93
41
Tới 2030 là kế hoạch 1, còn trễ tiến độ nữa. Rồi thông xe kỹ thuật nữa.
Cứ từ từ thêm 10-15 năm nữa.
 
Hạng C
21/10/19
567
452
63
42
Khi " cao tốc mọc lên, chim mồi hết sống" ở đường QL 14 thần thánh khu vực Tây Nguyên nên anh em tài xế cố gắng chờ đến năm 2030 hen......
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.724
113
37
7 năm nữa, có khi lúc đó du lịch Tây Nguyên sẽ phát triển hơn sau khi thoát được kiếp nạn QL14. Hy vọng kế hoạch sẽ đúng hạn dù biết nhiều lúc lời hứa gió bay.
Em đố anh kiếm công trình giao thông nào đúng tiến độ đấy ( trừ công trình của tập đoàn Sơn Hải)
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Em đố anh kiếm công trình giao thông nào đúng tiến độ đấy ( trừ công trình của tập đoàn Sơn Hải)
Anh đừng dập tắt hy vọng được du lịch vi vu Tây Nguyên của em khi còn có thể được không ? Thực tế ai cũng biết nhưng cho nhau chút hy vong mong manh anh ơi.