RE: Tôi xin đóng góp : Lùi xe
@Greenbud em thấy em bé đó "thơm" nên hứng chí làm thành avatar.
Em cũng có một kinh nghiệm đau điếng về vụ lùi xe này. Lần đó em một mình lái xe đi làm việc với khách hàng ở KCX Linh Trung 2, khi lùi xe ra về nhìn vào gương chiếu hậu thấy 1 trụ ống sắt chống mái tôn che nắng cho nhà chòi bảo vệ công ty đó nó còn xa khoảng 03 mét thấy xa vậy cứ yên tâm thùi, vừa lùi được khoảng hơn nữa mét nghe bộp xoạt... nhìn vào gương chiếu hậu cũng không thấy gì cả nhưng em cũng thắng lại và xuống xem chuyện gì thì phát hiện 1 em trụ sắt nữa đang liếm vào đèn sau, móp gốc cảng phía tài thẳng xuống, đau lắm các Bác! sau khi nghiên cứu vài phút em phát hiện ra sở dĩ em bị là do gốc xe phía sau che khuất (vợ hai em là Escape 2.3).
Trên đường chạy về em phân tích: một là do khi tới chỗ khách hàng chỉ lo tập trung suy nghĩ các tình huống giả định khi đàm phán nên không để ý nó có tới hai trụ sắt (đường kính chứ tới 1 tấc); hai là bị khuất gốc nhìn; ba là không có cảm biến (nếu có khi mình nghe tít tít lập tức cảnh giác ngày).
Em còn 1 vụ nữa hôm nào rãnh sẽ tiếp
@Greenbud em thấy em bé đó "thơm" nên hứng chí làm thành avatar.
Em cũng có một kinh nghiệm đau điếng về vụ lùi xe này. Lần đó em một mình lái xe đi làm việc với khách hàng ở KCX Linh Trung 2, khi lùi xe ra về nhìn vào gương chiếu hậu thấy 1 trụ ống sắt chống mái tôn che nắng cho nhà chòi bảo vệ công ty đó nó còn xa khoảng 03 mét thấy xa vậy cứ yên tâm thùi, vừa lùi được khoảng hơn nữa mét nghe bộp xoạt... nhìn vào gương chiếu hậu cũng không thấy gì cả nhưng em cũng thắng lại và xuống xem chuyện gì thì phát hiện 1 em trụ sắt nữa đang liếm vào đèn sau, móp gốc cảng phía tài thẳng xuống, đau lắm các Bác! sau khi nghiên cứu vài phút em phát hiện ra sở dĩ em bị là do gốc xe phía sau che khuất (vợ hai em là Escape 2.3).
Trên đường chạy về em phân tích: một là do khi tới chỗ khách hàng chỉ lo tập trung suy nghĩ các tình huống giả định khi đàm phán nên không để ý nó có tới hai trụ sắt (đường kính chứ tới 1 tấc); hai là bị khuất gốc nhìn; ba là không có cảm biến (nếu có khi mình nghe tít tít lập tức cảnh giác ngày).
Em còn 1 vụ nữa hôm nào rãnh sẽ tiếp
RE: Tôi xin đóng góp : Lùi xe
Còn cái này, hổng nguy hiểm, nhưng tốn tiền sửa xe & sửa...nhà : vách tường sơn một màu, nên khi de ban ngày, hay đêm, dù thấy rõ vách tường, nhưng hổng canh chính xác khoảng cách xa - gần được = RẦM Tài già cũng y như như tài...gần già
Còn cái này, hổng nguy hiểm, nhưng tốn tiền sửa xe & sửa...nhà : vách tường sơn một màu, nên khi de ban ngày, hay đêm, dù thấy rõ vách tường, nhưng hổng canh chính xác khoảng cách xa - gần được = RẦM Tài già cũng y như như tài...gần già
RE: Tôi xin đóng góp : Lùi xe
Theo tôi gắn cảm biến lùi cũng tốt nhưng dễ gây lười. Lùi có cảm biến quen rồi đến lúc em gái hàng xóm về muộn nhờ lùi xe vào nhà hộ vì chồng đi vắng. Xe em không có cảm biến, nhà em địa hình lại lạ hơn nhà mình, lùi rề rề rón rén quê lắm.
Theo tôi gắn cảm biến lùi cũng tốt nhưng dễ gây lười. Lùi có cảm biến quen rồi đến lúc em gái hàng xóm về muộn nhờ lùi xe vào nhà hộ vì chồng đi vắng. Xe em không có cảm biến, nhà em địa hình lại lạ hơn nhà mình, lùi rề rề rón rén quê lắm.
RE: Tôi xin đóng góp : Lùi xe
Em cũng sợ lùi lắm vì mắt cận; khi ta ngoái lại thì kính sẽ trễ xuống nên sẽ trong tình trạng nhìn ra phía sau không kính. Nói chung không tự tin khi lùi tuy chưa có vụ nào trầm trọng. lắp camera lùi có tốt không nhỉ, loại nào chất lượng tốt và giá cả etc. Cám ơn for advice.
Em cũng sợ lùi lắm vì mắt cận; khi ta ngoái lại thì kính sẽ trễ xuống nên sẽ trong tình trạng nhìn ra phía sau không kính. Nói chung không tự tin khi lùi tuy chưa có vụ nào trầm trọng. lắp camera lùi có tốt không nhỉ, loại nào chất lượng tốt và giá cả etc. Cám ơn for advice.
RE: Tôi xin đóng góp : Lùi xe
...tất nhiên "địa hình " phải "lạ" chứ, he heTrích đoạn: Mig 17
Theo tôi gắn cảm biến lùi cũng tốt nhưng dễ gây lười. Lùi có cảm biến quen rồi đến lúc em gái hàng xóm về muộn nhờ lùi xe vào nhà hộ vì chồng đi vắng. Xe em không có cảm biến, nhà em địa hình lại lạ hơn nhà mình, lùi rề rề rón rén quê lắm.
RE: Tôi xin đóng góp : Lùi xe
theo em thì lùi xe càng chậm càng tốt và phải hạ kiếng xuống ! vừa rồi em mới bị 1 vụ em chuẩn bị de xuống phà trước khi lùi em đã nhìn 2 kính hậu , kính giữa , đang lùi được khoảng 20m tự nhiên có một thằng xe máy chạy xuống vượt qua xe em khoảng 3m rồi dừng lại ngay đằng sau xe các bác thấy co chết ko chứ ! cũng may là e hạ kính xuống nghe người ta la nên em dừng lại nếu không là em ủi nó xuống sông luôn rùi (nóng không chịu nổi muốn đập cho nó 1 trận )
-------------------------
HỌA VÔ ĐƠN CHÍ
theo em thì lùi xe càng chậm càng tốt và phải hạ kiếng xuống ! vừa rồi em mới bị 1 vụ em chuẩn bị de xuống phà trước khi lùi em đã nhìn 2 kính hậu , kính giữa , đang lùi được khoảng 20m tự nhiên có một thằng xe máy chạy xuống vượt qua xe em khoảng 3m rồi dừng lại ngay đằng sau xe các bác thấy co chết ko chứ ! cũng may là e hạ kính xuống nghe người ta la nên em dừng lại nếu không là em ủi nó xuống sông luôn rùi (nóng không chịu nổi muốn đập cho nó 1 trận )
-------------------------
HỌA VÔ ĐƠN CHÍ
RE: Tôi xin đóng góp : Lùi xe
Kinh nghiệm của em là Lùi xe mình phải cố gắng tối đa lấy được góc lái thẳng với hướng lùi. Khi lùi thì phải hạ kính xuống, vừa để nghe, mà vừa để quan sát. Em lùi xe có cảm biến nhiều rồi. Nếu gần tới chướng ngại vật thì nó kêu ầm lên. Nhưng có cái dở là nếu bác lùi + cua. thì nên ngó đằng sau cho chắc ăn, vì khi đó cảm biến làm việc không hiệu quả.
Đúng là lùi thì dế bị dính mũi lắm. Bác nào lắp cảm biến thì làm bộ 4 hoặc 6 cảm bíên, chơi luôn cả đằng trước cho chắc ăn.
Trời mưa lùi phải cẩn thận, nhìn kính hậu không thật tí nào.
Mà có kinh nghiệm này rất hay các bác ạ. Nhiều khi, về nông thôn. đi đường làng, họ dựng cột để hạn chế xe oto đi vào làng ấy mà, cột mà dựng thấp quá, mình lái mà không nhìn thấy. có khi các bác lùi lại dễ hơn, vì qua gương, khoảng cách tầm 5cm mình cũng căn được mà, nhìn lại rõ từ trên xuống dưới (nhất là dòng xe gương to). Quan trọng nhất là phải thẳng lái thôi ạ
Kinh nghiệm của em là Lùi xe mình phải cố gắng tối đa lấy được góc lái thẳng với hướng lùi. Khi lùi thì phải hạ kính xuống, vừa để nghe, mà vừa để quan sát. Em lùi xe có cảm biến nhiều rồi. Nếu gần tới chướng ngại vật thì nó kêu ầm lên. Nhưng có cái dở là nếu bác lùi + cua. thì nên ngó đằng sau cho chắc ăn, vì khi đó cảm biến làm việc không hiệu quả.
Đúng là lùi thì dế bị dính mũi lắm. Bác nào lắp cảm biến thì làm bộ 4 hoặc 6 cảm bíên, chơi luôn cả đằng trước cho chắc ăn.
Trời mưa lùi phải cẩn thận, nhìn kính hậu không thật tí nào.
Mà có kinh nghiệm này rất hay các bác ạ. Nhiều khi, về nông thôn. đi đường làng, họ dựng cột để hạn chế xe oto đi vào làng ấy mà, cột mà dựng thấp quá, mình lái mà không nhìn thấy. có khi các bác lùi lại dễ hơn, vì qua gương, khoảng cách tầm 5cm mình cũng căn được mà, nhìn lại rõ từ trên xuống dưới (nhất là dòng xe gương to). Quan trọng nhất là phải thẳng lái thôi ạ