PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây


1904 - Torao Yamaha chế tạo ra chiếc xe buýt nội địa đầu tiên chạy bằng đầu máy hơi nước.
1907 – Komasonuke Uchiyama làm ra chiếc Takuri, chiếc xe chạy xăng đầu tiên hoàn toàn do Nhật chế tạo.
1910 – Hãng xe Kunisue Automobile Works chế ra chiếc Kunisue, và sau đó là chiếc Tokyo với sự hợp tác của Tokyo Motor Vehicles Ltd.
1911 – Kwaishinsha Motorcar Works được thành lập và sau đó chế ra chiếc DAT.
1920 – William R. Gorham sáng lập ra Jitsuyo Jidosha Seizo Co., cho ra hai sản phẩm là Gorham và Lila. Sau đó, công ty sát nhập với Kwaishinsha để trở thành DAT Automobile Manufacturing Co. vào năm 1926, và cũng chính là tiền thân của Nissan Motors ngày nay.
1924 – Hakuyosha Ironworks Ltd. sản xuất ra chiếc Otomo.
1936 – Toyota từ một công ty dệt may, bắt đầu bước sang chế tạo xe. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm đầu tiên là xe tải để phục vụ trong quân đội.

Trước Đệ Nhị Thế Chiến, các xe sản xuất tại Nhật đều dựa trên những mẫu của Mỹ và Châu Âu. Chiếc xe sản xuất đại trà đầu tiên tại Nhật, với sản lượng 22 chiếc vào năm 1917, là Mitsubishi Model A dựa trên thiết kế của chiếc Fiat A3-3.

Vào thập niên 1930, những mẫu xe của Nissan Motor đều dựa trên thiết kế của Austin 7 và Graham-Paige. Toyota AA thì có nguồn gốc từ chiếc Chrysler Airflow. Ford thì chuyển giao thiết kế cho hiệu xe Ohta, trong khi Pontiac lại chơi với Chiyoda và LaSalle thì cặp kè với Sumida.

Ford Motor Company bước chân vào Nhật năm 1925 và đặt nhà máy tại Yokohama. General Motors thành lập nhà máy tại Osaka vào năm 1927. Chrysler cũng đến Nhật và thiết lập nên Kyoritsu Motors. Trong giai đoạn 1925 đến 1936, bộ Ba Đại Gia của Mỹ này đã sản xuất tổng cộng hơn 200.000 chiếc xe, trong khi đó lượng xe của các hãng nội địa chỉ tròm trèm 12.000 chiếc. Năm 1936, chính phủ Nhật đưa ra bộ luật Công nghiệp sản xuất ô tô, nhằm thúc đấy nền công nghiệp ô tô nội địa và kiềm chế sức cạnh tranh của các hãng nước ngoài. Đến năm 1939 thì các hãng xe nước ngoài bị buộc phải rời khỏi Nhật.

----------------------------------------------------------------

Nào, mời các bác tham quan gian công nghiệp ô tô của bảo tàng Edo-Tokyo Museum :D

Thời huy hoàng của Ford tại Nhật :D

Tokyo: Đông Kinh xứng đáng!



Tokyo: Đông Kinh xứng đáng!


Trong suốt Đệ Nhị Thế Chiến và kéo dài mãi cho đến tận 1966, các sản phẩm ô tô của Nhật đa số là xe tải.
Một model xe tải 1960:

Tokyo: Đông Kinh xứng đáng!


Daihatsu 300, một trong những chiếc K-car đầu tiên của Nhật:

Tokyo: Đông Kinh xứng đáng!


Tokyo: Đông Kinh xứng đáng!


Tokyo: Đông Kinh xứng đáng!



còn tiếp...
 
Hạng B1
19/2/13
66
41
18
Công nhận bác chủ đc đi nhiều nơi thật, chả bù em đi theo tua toàn cho đi vào những nơi đâu đâu nhưng cũng đc đi tàu cao tốc thích thật
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
cuonglinh nói:
Công nhận bác chủ đc đi nhiều nơi thật, chả bù em đi theo tua toàn cho đi vào những nơi đâu đâu nhưng cũng đc đi tàu cao tốc thích thật
Shinkansen hả bác?

 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
@ tặng sếp PMC:

Ford model A 1928:
a03_05_4_2_2.jpg


Ford model T 1927:

a03_05_4_1_2.jpg


Austin Seven "Chummy" 1924 UK:

a03_05_3_2_2.jpg


Hình mượn ... from internet, :D:D:D

 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
tiếp theo:
Một trong những chiếc xe đầu tiên của Toyota:

Toyoda model AA - 1936 Japan: hình mượn:

Tokyo: Đông Kinh xứng đáng!

Forum


Đây hình do chính tay em bấm máy:

Tokyo: Đông Kinh xứng đáng!


Tokyo: Đông Kinh xứng đáng!
Forum


Còn tiếp, tùy sếp PMC kêu múa sao em sẽ múa tiếp, :D

 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
cuonglinh nói:
Công nhận bác chủ đc đi nhiều nơi thật, chả bù em đi theo tua toàn cho đi vào những nơi đâu đâu nhưng cũng đc đi tàu cao tốc thích thật

Cám ơn bác ghé thăm, đi theo tua cũng có cái hay là biết được nhiều nơi trong thời gian ngắn, còn đi bụi như em thì bạ đâu sờ đấy, nhiều khi tốn thời gian mà chả biết gì nhiều, he he...
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
@Pín lão gia, thanh kiu đen sờ! Công nhận già mà múa dẻo ghê, he he...

Em tiếc là kỳ đó chỉ loanh quanh Tokyo thành ra không đi được các bảo tàng của Honda và Toyota. Đối với một con nghiện xe chân chính như em thì thật là một nổi tiếc nuối vô bờ bến, he he...
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.503
113
Pinga nói:
PMC nói:
Công nhận hàng Nhật bây giờ "Made in China" rất nhiều, thành ra cũng nhiều lúc làm em chùn tay khi muốn múc một món nào đó :D

"Made in Japan" là hàng chữ ám ảnh cả thế giới, chứ không riêng gì dân VN mình. Hàng ngày em vẫn xài những món đồ gia dụng lẳn tằn "Made in USA", "Made in Canada",... thì thấy có những cái cũng không tốt lắm về chất lượng. Còn thứ nào "Made in Japan" là em tin tưởng và tôn sùng tuyệt đối 10/10 :D

Cám ơn các bác đã ghé thăm và động viên tinh thần. Bây giờ mời các bác đi tiếp! :D
Không biết bác có để ý không? chứ trong Bic Camera em thấy máy chụp hình Nikon gần như 99% là Made in China kể cả các máy cỡ lớn.
Muốn mua máy chụp hình Made in Japan thì chỉ xem xét hiệu khác mà thôi, Canon, Olympus, Fuji, ... .

Hôm nào em post hình cây thước kẻ học trò bằng nhôm Made in Japan cho các bác xem.
bên Nhật mà Nikon made in China sao anh Đ? lạ vậy
 
Hạng C
29/5/11
793
59.223
93
33
Đôi khi nó ghi Assembly by china .
Tokyo thì chật chội và đông đúc quá, em không thích lắm.
nhớ đêm ra Tokyo tower đẹp thật, người tokyo nói chuyện rất dễ nghe
080402cool_prv.gif

 
tan confirmed
Hạng B2
6/9/05
207
7.652
93
Tiếp đi bác chủ.
Không biết bên Nhật bây giờ có còn nhiều giáo phái kỳ cục như thời Aum Shinrikyo không nhỉ?