cẩn thận bốc lịch nhé bác... tội tiết lộ bí mật quốc gia...Các Bác cứ chê quan chức chúng ta, họ khôn chứ không ngu đâu. OBama mới phát biểu Mỹ là quốc gia hùng mạnh nhất trái đất, E xin phát biểu VN là quốc gia khùng mạnh nhất hành tinh.
lên cả nhiệm kỳ mà chả làm nên cơm cháo gì, thiên hạ chả ai biết;
phải làm cú thật to thì mới nổi được;
và đúng theo cách của show bitch... càng chơi ngu càng dễ nổi...
phải làm cú thật to thì mới nổi được;
và đúng theo cách của show bitch... càng chơi ngu càng dễ nổi...
Cụ Toy thần thánh phát biểu lnih tinh coi chừng câu này: "Quê là khó huề, huề vẫn còn quê" nha. =)
Giờ đã nóng ruột chờ xem chương trình Táo rồi, thế nào cũng có chuyện để châm mấy cụ PCCC. Sau đó sẽ rút lại thông tư. Dự là thế =)
Giờ đã nóng ruột chờ xem chương trình Táo rồi, thế nào cũng có chuyện để châm mấy cụ PCCC. Sau đó sẽ rút lại thông tư. Dự là thế =)
Sau khi Tổng GĐ Toyota Việt Nam có ý kiến, Bộ Công an đã nghiên cứu và đưa ra quy định bổ sung như sau:
Yêu cầu các hãng xe sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam phải ứng dụng công nghệ và thiết kế mới theo hướng thống nhất giữa chiếc xe dưới 9 chỗ ngồi của mình với cái bình chữa cháy, trong đó đáng chú ý nhất là:
1. Khi xe bị cháy, nếu lái xe quên không lấy bình chữa cháy trước khi thoát ra ngoài (để chữa cháy) thì xe tự động khóa chặt cửa để người lái không thoát ra được và cháy cùng xe luôn.
2. Khi để xe ngoài trời trong thời tiết mùa hè ở VN, nếu nhiệt độ trong xe đạt ngưỡng 45 độ C xe tự động nổ máy và bật điều hòa để bình chữa cháy không bị nổ; nếu nổ máy và bật điều hòa quá lâu hết xăng/dầu (đương nhiên là sẽ tắt máy), xe tự động mở cửa nóc (nếu có) hoặc hạ toàn bộ kính xuống để cân bằng nhiệt động trong và ngoài xe (đương nhiên cũng là mời ông xơi luôn !).
3. Khi đi vào đường xấu, nếu bình chữa cháy không được gắn cố định trên xe, để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, chiếc xe sẽ tự tìm ao, hồ, sông, giếng (nơi có nước) để nhẩy xuống nhằm triệt tiêu nguy cơ cháy/nổ bình.
Cẩn thận hơn nữa, các hãng sản xuất o to bán tại VN phải thay đổi thiết kế theo hướng:
1. Đưa động cơ và toàn bộ những gì dễ cháy vào khoang hành khách để khi xẩy ra cháy người lái ngồi ngay trong xe cũng chữa cháy được, không cần mở nắp capo.
2. Thiết kế bình xăng rời liên kết với xe bằng hệ thống dây treo, khi xẩy ra cháy bất cứ bộ phận nào, lái xe chỉ cần bấm nút bình xăng sẽ tách ra khỏi xe rơi vào thàng đi sau và nguy cơ cháy do xăng được triệt tiêu.
3. ...
Ngoài ra, các hãng sản xuất bình chữa cháy phải nghiên cứu, đưa ra thị trường bình chữa cháy với yêu cầu sau đây:
1. Sản xuất vỏ bình chữa cháy bằng chất liệu tổng hợp có vỏ co dãn được (như bao cao su các bác tài vẫn thường dùng khi đi ra ngoài), khi gặp nhiệt độ tăng nó tự động dãn và gặp lạnh nó lại co lại để giảm thiểu nguy cơ nổ bình.
2. Chỉ được bơm vào bình tối đa 1/3 trọng lượng chất chữa cháy so với mức đăng ký (ghi trên vỏ bình) để người sử dụng không phải xả bớt (gây ô nhiễm môi trường) trước khi sử dụng.
3. Để đảm bảo an toàn cho đầy tớ của dân, chỉ các xe cá nhân mới bắt buộc trang bị bình chữa cháy, xe công không thực hiện theo quy định này (chủ chết vì nổ bình thì được, đầy tớ mà chết thì ai hầu cho chủ đây !).
4. ..
Quy định này có hiệu lực từ 01/7/2016. Tất cả các loại xe lưu hành tại VN sẽ được triệu hồi để xử lý và nâng cấp như trên.
Về xử phạt thì quy định bổ sung như sau: Nếu chủ xe nào không chấp hành nghiêm túc quy định này, sau 3 lần xử phạt hành chính (phạt tiền 300.000 - 500.000đ) sẽ trục xuất vĩnh viễn ra khỏi lãnh thổ nước cộng hòa XHCN Việt Nam (lưu đầy không thời hạn sang các nước lạc hậu, chậm phát triển do chưa có quy định bắt buộc trang bị bình chữa cháy trên xe dưới 9 chỗ).
Cụ nào còn lo lắng về vấn đề bình chữa cháy lần này sẽ được giải quyết triệt để !
Cụ nào phản đối bình chữa cháy lần này sẽ không còn đất mà sống !!
Yêu cầu các hãng xe sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam phải ứng dụng công nghệ và thiết kế mới theo hướng thống nhất giữa chiếc xe dưới 9 chỗ ngồi của mình với cái bình chữa cháy, trong đó đáng chú ý nhất là:
1. Khi xe bị cháy, nếu lái xe quên không lấy bình chữa cháy trước khi thoát ra ngoài (để chữa cháy) thì xe tự động khóa chặt cửa để người lái không thoát ra được và cháy cùng xe luôn.
2. Khi để xe ngoài trời trong thời tiết mùa hè ở VN, nếu nhiệt độ trong xe đạt ngưỡng 45 độ C xe tự động nổ máy và bật điều hòa để bình chữa cháy không bị nổ; nếu nổ máy và bật điều hòa quá lâu hết xăng/dầu (đương nhiên là sẽ tắt máy), xe tự động mở cửa nóc (nếu có) hoặc hạ toàn bộ kính xuống để cân bằng nhiệt động trong và ngoài xe (đương nhiên cũng là mời ông xơi luôn !).
3. Khi đi vào đường xấu, nếu bình chữa cháy không được gắn cố định trên xe, để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, chiếc xe sẽ tự tìm ao, hồ, sông, giếng (nơi có nước) để nhẩy xuống nhằm triệt tiêu nguy cơ cháy/nổ bình.
Cẩn thận hơn nữa, các hãng sản xuất o to bán tại VN phải thay đổi thiết kế theo hướng:
1. Đưa động cơ và toàn bộ những gì dễ cháy vào khoang hành khách để khi xẩy ra cháy người lái ngồi ngay trong xe cũng chữa cháy được, không cần mở nắp capo.
2. Thiết kế bình xăng rời liên kết với xe bằng hệ thống dây treo, khi xẩy ra cháy bất cứ bộ phận nào, lái xe chỉ cần bấm nút bình xăng sẽ tách ra khỏi xe rơi vào thàng đi sau và nguy cơ cháy do xăng được triệt tiêu.
3. ...
Ngoài ra, các hãng sản xuất bình chữa cháy phải nghiên cứu, đưa ra thị trường bình chữa cháy với yêu cầu sau đây:
1. Sản xuất vỏ bình chữa cháy bằng chất liệu tổng hợp có vỏ co dãn được (như bao cao su các bác tài vẫn thường dùng khi đi ra ngoài), khi gặp nhiệt độ tăng nó tự động dãn và gặp lạnh nó lại co lại để giảm thiểu nguy cơ nổ bình.
2. Chỉ được bơm vào bình tối đa 1/3 trọng lượng chất chữa cháy so với mức đăng ký (ghi trên vỏ bình) để người sử dụng không phải xả bớt (gây ô nhiễm môi trường) trước khi sử dụng.
3. Để đảm bảo an toàn cho đầy tớ của dân, chỉ các xe cá nhân mới bắt buộc trang bị bình chữa cháy, xe công không thực hiện theo quy định này (chủ chết vì nổ bình thì được, đầy tớ mà chết thì ai hầu cho chủ đây !).
4. ..
Quy định này có hiệu lực từ 01/7/2016. Tất cả các loại xe lưu hành tại VN sẽ được triệu hồi để xử lý và nâng cấp như trên.
Về xử phạt thì quy định bổ sung như sau: Nếu chủ xe nào không chấp hành nghiêm túc quy định này, sau 3 lần xử phạt hành chính (phạt tiền 300.000 - 500.000đ) sẽ trục xuất vĩnh viễn ra khỏi lãnh thổ nước cộng hòa XHCN Việt Nam (lưu đầy không thời hạn sang các nước lạc hậu, chậm phát triển do chưa có quy định bắt buộc trang bị bình chữa cháy trên xe dưới 9 chỗ).
Cụ nào còn lo lắng về vấn đề bình chữa cháy lần này sẽ được giải quyết triệt để !
Cụ nào phản đối bình chữa cháy lần này sẽ không còn đất mà sống !!
Chỉnh sửa cuối:
Sai nguyên lý, đúng về ý đồThấy sai sai rồi đấy, cơ mà có dám nhận sai không? Có chịu nhận lỗi trước dân không? Có dám thu hồi thông tư không? Câu trả lời là..."cứ từ từ rồi tính", vì "lợi ích" là rất lớn. Ít bữa Bộ Y tế kẻo lại ban hành thêm thông tư bắt phải mặc áo chống cháy khi ngồi trong xe thì bỏ mẹ
VN dù không sản xuất được gì nhưng cũng phải cho thế giới thấy sự lợi hại của mình chứ, không có cái TCVN là không được với anh đâu nhé.
- Ông Nhật chả nắm thời cơ chi cả, về Nhật trình kế hoạch trang bị tất cả xe Toyota trên toàn thế giới có bình chữa cháy như 1 ý tưởng mới (copy từ VN) bảo đảm cả thế giới chỉ mua dùng Toyota, mặc cho IS gài bom thoải mái, cứ nổ là ta xịt tắt liền.
- Nhưng có cái bình trong xe, đi cũng yên tâm hơn đấy các bác ạ, lỡ có chuyện gì trên đường, cứ la to, các xe dừng lại mỗi xe 1 bình cứu nguy hay ra phết ...
- Nhưng có cái bình trong xe, đi cũng yên tâm hơn đấy các bác ạ, lỡ có chuyện gì trên đường, cứ la to, các xe dừng lại mỗi xe 1 bình cứu nguy hay ra phết ...