RE: Tổng hợp các bài viết về Ưu & Nhược của Captiva
Trích đoạn: Rolex
người VN có tính là nếu mình sở hữu cái gì thì không bao giờ nói xấu về nó. không biết đây là tính xấu hay tốt. phải nói là máy lạnh Korea không thể nào bằng máy lạnh nhật được, đây là điều thực tế hiển nhiên không cần tranh cãi. (máy lạnh Korea cở bằng máy lạnh REE là cùng ). không phải riêng gì Cap mà Laccetti, Nubira máy lạnh cũng yếu thế thôi. (thử đi mua Accord lên mở máy lạnh xem, nó lạnh cho run người). cho nên nếu mua xe Korea thì phải chịu máy lạnh yếu như vậy. đây không phải là lổi của nhà sản xuất mà là vì chỉ vì trình độ (hoặc thích làm) vậy thôi. còn uống xăng thì Cap bợm thật. Cap chỉ có 2.4 mà uống xăng tương đương Oddysey 3.5, tuy nhiên ít người phê bình Cap điều này vì xe Korea cũng như xe Mỹ, bao giờ cũng hao xăng hơn xe Nhật. cho nên lúc bán lại, tại thị trường lón nhất thế giới là Bắc Mỹ, Honda và Toyota cũ bao giờ cũng dễ bán và giữ giá hơn xe Mỹ (khỏi nói xe Korea thì bán lại rất khó ít ai mua, chắc có nước đem về miền bắc VN bán lại là dễ nhất) Hệ thống điện thì xe nào cũng vậy không riêng gì Cap, phải xem kỹ trước khi gắn thêm đồ vào. người VN hay có tinh thần "sáng kiến cải tiến kỹ thuật" từ những năm 80's nên nhiều khi phá mà cứ tưởng cải tiến. còn vỏ xe Kumho tháng nào cũng quảng cáo trên tạp chí Motor Trend rằng đây là vỏ xe performance... tuy nhiên ai xài Lacceti thì biết rỏ, quẳng Kumho đi thay Michelin vào là độ ồn giảm ngay. cho nên tuy có bỏ tiền nhiều vào tiếp thị & quảng cáo bao nhiêu đi nữa nhưng sản phẩm không tốt thì chỉ lừa được những nước kém phát triển thôi. Kumho làm sao bằng Michelin hay Toyo được. top of the line của Huyndai là Azera chạy vài tháng thì bóng đèn LED bị cháy trong khi Accord chạy tám năm trời vẩn chưa phải thay một bóng đèn nào cả. đồng ý là chất lượng xe Korea có cải thiện trong những năm gần đây tuy nhiên toàn diện thì vẩn chưa thể nào bằng xe Nhật được nếu không muốn nói là kém hơn. tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan người tiêu dùng VN không chấp nhận điều này, đặt biệt ở miền Bắc. mỗi người một ý, thích xe gì thì cứ mua xe đấy thôi nhưng ở VN hiện tại với $30.000 thì không có xe nào đẹp hơn Cap cả
Nghe bác Rolex nói mới đầu cứ tưởng hay, nhưng bà con đọc kỹ thì bác này chẳng hiểu gì cả ( mạn phép bác chút nhé), mọi so sánh đều khập khiễng or bác này cũng chưa được trèo lên em Cap lần nào cả.
+ Thứ nhất, về máy lạnh mà nó thì ông Toyota, GM, Ford, Honda ... cũng chẳng có ông nào sản xuất được cái máy lạnh cả mà các ông này chỉ OEM của một số hãng sản xuất thiết bị phụ trợ mà thôi nên có khi mấy ông đều OEM chung một cụ cả thôi (không riêng gì máy lạnh). Nên việc điều hoà của ông Inn hay Cap chạy tốt hay không là do người sử dụng, dừng xe tắt máy mà không tắt điều hoà và đề máy cứ để nguyên điều hoà thì có đến các Hãng sx cụ ở USA thì cũng hỏng. Ngoài ra còn chưa nói đến chuyện đặt nhiệt độ của điều hoà trong xe ....
+ Thứ 2: Thế bác Rolex đã biết Cap tiêu hao nhiên liệu thế nào chưa, với 2.4L mà trong TP ăn 12,5-13l/100km và đường trường là từ 9,5 - 10l/100km thì hoàn toàn bình thuờng ( đối với Cap LT, Cap LtZ có ăn hơn một chút vào khoảng 14L). Còn với Toyota, chưa nói đến ông Oddysey 3.5 gì đó ông Camry 3.5 - 2007 hoành tráng mới cóng mà chạy trong phố cũng đã 18l rùi. Ngoài ra cũng không phải cứ " Chấm" cao ma tiêu hao nhiên liêu theo tỷ lệ thuận đâu nhé.
+ Thứ 3: Về vấn đề Vỏ xe. Tuỳ theo từng loại xe mà nhà SX lựa chọn các loại vỏ khác nhau, nếu là dòng sedan thì có thể sử dụng các loại vỏ mềm với độ ổn thấp vì nhu cầu sử dụng chủ yếu là đi ở các địa hình bằng phẳng như trong TP chẳng hạn, nhưng nếu chú này mà phi vào đường địa hình là rách lốp ngay vì sử dụng không đúng mục đích. Cap là loại xe thể thao đa dụng chúng ta có thẻ gọi là SUV hay MPV cũng được nên ông GM chọn loại vỏ có thiết kế chịu được cường độ lực lớn hơn nên chất liệu nó sẽ khác nhau => tiếng ồn cũng lớn hơn. Tuy nhiên KH cũng có thể lựa chọn loại lốp mềm như Michelin or Br thì Kumho cũng có dòng sản phẩm đó. Nói tóm lại là nhà sản xuất nó đã nghiên cứu chán rồi .....
Còn một số vấn đề khác bác Rolex đưa ra....chán chẳng buồn bàn tiếp, he he
Thôi chào bác nhé