Hạng B2
30/11/04
166
0
16
49
Hanoi
RE: Tổng hợp các lỗi của LAC sau 2 năm có mặt ở VN

chắc là bác ấy giống em, đi đường, phanh gấp, phanh ko hiệu quả, thế là đứng im luôn, => bị một thằng xe máy phanh hiệu quả nó tông 1 phát vào đít, may ko sao :D, xây sát tí chút, ko đáng kể. Còn thằng xe 2 chỗ kia thì bị gãy hết nhựa chắn bùn.
 
Hạng C
25/2/05
684
10
18
44
RE: Tổng hợp các lỗi của LAC sau 2 năm có mặt ở VN

Các bác cứ cậy đi Lac MAX nhé, có ABS là tinh tướng rồi. Nói chung hệ thống ABS của MAX rất OK, còn em EX nên toàn phải ABS cơm, nói chung cũng OK
Bác cứ nói thế, em lại thấy bác mới là người biết đi xe đấy! Các bác kia biết gì, chỉ mỗi đạp phanh thôi. :DCơm hay không thì vãn là ...kỹ thuật phanh ABS.
 
Hạng B2
23/4/04
367
0
16
Vietnam
RE: Tổng hợp các lỗi của LAC sau 2 năm có mặt ở VN

@ R6: em ạ bác, dạo này hết tế được em chuyển em cho chậm với mypt tế em àh:D ơ! hình như em nói thế thật:D
@MYPT: đã vang danh giang hồ thì ngại chi cơm hay cháo:D( nhưng nói thật nhìn hai cái bố của LAC chán đời thật:D)
@Chậm: Nói nhỏ không bán thì sang ngày 1/5 nó bớt xuống còn 5k thì đừng bảo em không nhắc á:D
 
Tập Lái
14/6/05
46
0
0
49
Hà Nội
RE: Tổng hợp các lỗi của LAC sau 2 năm có mặt ở VN

Trích đoạn: Nelhn

Các bác cho hỏi bệnh rồ ga có phải là lỗi ở hệ thống phun xăng điện tử của Lac không? Nếu đúng thì chắc là: bó tay.com rùi
Nghe nói đây không phải là lỗi mà là do thiết kế của nhà sản xuất, hữu ích đối với địa hình đường dốc núi nhiều tại Hàn Quốc!
Nếu vậy việc sửa cái rồ ga này là không nên, tốt nhất là quen với xe thôi. Trước đầu tiên em chạy LAC EX tới chỗ đường đông, cắt côn nó rồ ga phát hoảng, vội vàng dí phanh túi bụi.:D

em đi LAC MAX lúc đầu thấy khó chịu với bệnh rồ ga của nó, nhưng sau này đi quen rồi ko những ko cảm thấy vậy nữa mà còn thấy cái bệnh đó còn làm giảm cảm giác bị hẫng khi tăng số:

Bình thường chúng ta hay đạp côn ngay khi nhấc chân ga, các xe bình thường khác sẽ giảm ga ngay lập tức và chúng ta có cảm giác bị hẫng về tốc độ. Đối với LAC, ga ko giảm ngay sau khi nhấc chân ga nên ít cảm giác bị hẫng. Các bác chỉ cần đạp côn chậm lại 1 nhịp sau khi nhấc chân ga là ko bao giờ thấy ga bị rồ lên cả.
 
Tập Lái
13/9/05
14
0
0
RE: Tổng hợp các lỗi của LAC sau 2 năm có mặt ở VN

Hehe, tôi số hên giống bác Cvn với bác BlackLac rồi, chả thấy có bệnh vì cả. Cái tạm gọi là bệnh rồ ga thì đúng như bác gì vừa nói ở trên, hết ngay sau khi quen xe.

Riêng về cái phanh ABS của Max, cho đến giờ tôi vẫn thấy đúng vì đã chọn Max chứ ko phải Ex. Chứ hay nhìn ngang, nhìn ngửa như tôi mà thiếu cái ABS thì từ lúc mua xe đến giờ chắc phải hôn mông mấy bác khi đi trong nội thành Hà Nội rồi :D Mới hôm kia tí nữa chơi 1 chú Corona ngay trước cửa Đại sứ quán Mỹ. May có ABS... nhưng 2 chú honda đằng sau phanh cháy đường, đóng hết cửa kính mà tôi vẫn nghe tiếng phanh rít ken két, nhìn gương thấy 2 chú loạng choạng ập đến, tôi đạp chặt chân phanh nghĩ thầm: "xong" May quá đến phút cuối mỗi chú bẻ lái được sang 1 bên, lao sầm sập qua gương xe tôi mới dừng được xe [:-][:-][:-]

Hú hồn :D
 
Hạng B1
2/11/05
57
0
0
RE: Tổng hợp các lỗi của LAC sau 2 năm có mặt ở VN

Bác gắn cản inox sau xe, thắng ABS cho 2 bánh đụng thoải mái...
 
Hạng B2
11/11/04
116
0
0
www.fpt.vn
RE: Tổng hợp các lỗi của LAC sau 2 năm có mặt ở VN

Lỗi Lacetti EX của tôi:

Nhanh hết nước làm mát( khoảng 2 tháng bay hơi hết 1 chai Lavie 500ml).
Sáng nổ máy kêu còng cọc( ga lên thi hết)
Sơn không bóng
Điều khiển đóng mở cửa không nhậy( khi trên 10m)(dù đã thay pin mới)
Ghế lái không thoải mái(ngồi lâu đau lưng)(không biết hay do lưng mình đau???)
Núm AC đôi lúc bật không lên ngay(phải bật lại đèn mới sáng)
Hay tụt cáp nối vào núm điều khiển cửa gió( tui phải chui xuống chốt bằng dây thép..vĩnh cửu luôn)

Ngoài ra: Tất cả là ưu điểm với một giá tiền như thế: khá êm, máy khỏe,rất rộng rãi,hình thức hơn hẳn Vios, Albea,Kia Spectra.

Sự lựa chọn của tôi.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Tổng hợp các lỗi của LAC sau 2 năm có mặt ở VN

Trích đoạn: eskimot09

Riêng về cái phanh ABS của Max, cho đến giờ tôi vẫn thấy đúng vì đã chọn Max chứ ko phải Ex. Chứ hay nhìn ngang, nhìn ngửa như tôi mà thiếu cái ABS thì từ lúc mua xe đến giờ chắc phải hôn mông mấy bác khi đi trong nội thành Hà Nội rồi Mới hôm kia tí nữa chơi 1 chú Corona ngay trước cửa Đại sứ quán Mỹ. May có ABS...

ABS thì đóng vai trò gì ở đây hả bác, vì nó có làm cho phanh ăn hơn đâu. Xe không ABS thì bác phanh nó cũng dừng lại mà. Theo tôi hiểu ABS có tác dụng phanh - nhả - phanh - nhả liên tục nên xe không bị mất lái khi phanh gấp. Thế thì khi bác phanh dúi dụi để không hôn mông mấy thằng chạy trước ABS sẽ chả có tác dụng gì.
 
O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Tổng hợp các lỗi của LAC sau 2 năm có mặt ở VN

Trích đoạn: mazspeed
ABS thì đóng vai trò gì ở đây hả bác, vì nó có làm cho phanh ăn hơn đâu. Xe không ABS thì bác phanh nó cũng dừng lại mà. Theo tôi hiểu ABS có tác dụng phanh - nhả - phanh - nhả liên tục nên xe không bị mất lái khi phanh gấp. Thế thì khi bác phanh dúi dụi để không hôn mông mấy thằng chạy trước ABS sẽ chả có tác dụng gì.
Hử ?Các chiên da giải thích giùm em vụ này với!
 
Hạng D
26/6/05
2.621
311
83
Vũng Tàu
RE: Tổng hợp các lỗi của LAC sau 2 năm có mặt ở VN

Trích đoạn: MINA

Trích đoạn: mazspeed
ABS thì đóng vai trò gì ở đây hả bác, vì nó có làm cho phanh ăn hơn đâu. Xe không ABS thì bác phanh nó cũng dừng lại mà. Theo tôi hiểu ABS có tác dụng phanh - nhả - phanh - nhả liên tục nên xe không bị mất lái khi phanh gấp. Thế thì khi bác phanh dúi dụi để không hôn mông mấy thằng chạy trước ABS sẽ chả có tác dụng gì.
Hử ?Các chiên da giải thích giùm em vụ này với!
Bác Mazda tốc độ nói đúng đấy, ABS chỉ là chống bó cứng bánh xe khi đạp phanh, tức là bác không bị mất lái khi phanh gấp ở tốc độ cao .Nhưng cũng đừng ỷ lại vào nó, vì nếu nó mất tác dụng bất ngờ thì ....tốt nhất là làm chủ tốc độ ,làm quen cảm giác xe vẫn bám đường khi đạp phanh .Đừng quá tin vào ...quảng cáo .Còn hệ thống hiện đại hơn là BA (break assist), hỗ trợ phanh gấp, chỉ có ở 1 số xe đắt tiền .Tốt nhất vẫn là hệ thống phanh BR (boil rice).:D