họ có mấy phòng ạĐủng rồi anh. Anh nào cần giá tốt thì mình cho số để gọi
View attachment 3242827
Quán ở địa chỉ nào aBí hiểm vậy có kiếm ra không. Tui chỉ cho nè
Quán ở địa chỉ nào aHẹn nhau ở Đà Lạt I 16-3-2024 I Có ai biết chỗ này không ;-)
View attachment 3119560
AN TOÀN LEO ĐÈO BẢO LỘC
Là thành viên OS từ những ngày đầu, lang thang QL20 giữa SG – ĐL tự lái bằng xe 2B từ những năm 80s, mỗi năm vài bận khi về Tết khi về Hè, khi về đám Giỗ, Cưới. Từ 1999 bắt đầu bằng cầm vô lăng, cung đường giữa SG – ĐL không chỉ có QL20 mà cả Tà Pứa, QL28, QL28B với bao kỹ niệm vui buồn trên đường thiên lý cùng ACE OS.
Đêm 15/12 từ SG về ĐL ghé lại Cây Xăng quen tại cây số 150, ngay ranh giới giữa Đồng Nai và Lâm Đồng, chế thêm xăng và thay tài. Tài già cầm lái, lên giữa đèo Bảo Lộc, đang giữ khoảng cách với 2 chiếc tải phía trước thì một chú du lịch 30A vượt qua, một chú Kia vượt nối đuôi theo nhưng phía trước có xe xuống, tài già vẫn giữ khoảng cách với xe trước nên chú Kia định nhưng không tấp vào trước đầu được. Chuyện thường ngày trên các cung đường đèo. Vài phút sau, tài già vẫn chưa vượt qua được 2 chiếc tải nối đuôi phía trước, bỗng dung một chú vượt qua mặt và đánh lái vào phải, thắng gấp lại. Tài già đạp thắng, xe rùng lên, chiếc seatbelt của đứa cháu nội gắn ở ghế sau bung ra. May, thắng kịp không ai bị gì nhưng cả xe một phen hú vía. Dừng lại trong tít tắc chắc để thử phản xạ của tài già xong chú phía trước vội vả phóng xe đi. Đó là Kia Canival 49A-506.60. Sau bài test này, tài già cho đệ tử đang ngồi ghế phụ chụp và quay thêm phim đồng thời sẽ tà tà bám đuôi theo xem 49A-506.60 nhà ở đâu tại Lâm Đồng cũng là quê của mình, không làm gì chỉ gặp nhau café, tán gẫu. Chú thấy xe sau bám riết, 49A-506.60 liện tục vượt qua bên trái cả vượt ẩu bên phải, tài già chỉ vượt đúng luật chứ không đuổi, luôn giử khoảng cách cần thiết & an toàn. Đến khu vực Lộc Tiến, 49A-506.60 vượt bên phải leo cả lề. Tài già không vượt bên trái được nên bám đuôi xe tải, tưởng đã mất hút ai dè nhìn vào hẻm bên phải thấy 49A-506.60 từ từ chui vào một hẻm nhỏ tối thui, đang cố nhích từng bước để xuống dốc. Hết phim…
Bài học & Suy ngẫm:
- Đang lên đèo Bảo Lộc, 11, 12g đêm tối, tài nào cũng mệt, hành vi khiêu khích bất kỳ từ phía nào đều có nguy cơ gây mất an toàn cho nhau.
- Tài kia không biết xe bên này là ai trong đó, có em bé, người già, hay biết đâu một nhóm thanh niên sẵn sàng hành động.
- Xe nào cũng có camera quan sát hành trình, điện thoại di động để quay phim và chụp nên bằng chứng lúc nào cũng sẳn sàng.
- Có bực tức cũng không nên rượt đuổi, bất chấp luật pháp. Luôn giữ khoảng cách an toàn cần thiết với xe phía trước. Không vượt nên phải.
- Cho dù mình là dân địa phương, thấy xe biển số của Tp.Hồ Chí Minh hay các tỉnh khác đừng nghĩ rằng họ là khách, vì có khi họ cũng là dân đia phương như mình, thậm chí biết đâu họ là thầy, cô, người quen của ông bà, cha chú, hoặc có khi là đối tác, là sếp của mình, sếp của cha mẹ mình.
Thời nay, lối nghĩ “Rừng nào cọp nấy” không bằng luật, quen, ảnh hưởng, v.v.
Tài xế 49-506.60, chưa cần biết là ai (chỉ vài phút là tôi có đủ tên chủ xe, địa chỉ, v.v.), nhưng chia sẻ ở đây là bài học cho tài xế, cho cả chủ xe và cả những chú tài có máu hổ báo khác. May, là cháu nội không sao, chỉ bung seatbelt của cái car seat. Không thì rày rà lắm đây.
Tôi từ thèng tài đến chú tài, đến bác tài, giờ là ông tài (cả nội cả ngoại hihi) như nhiều AEOS thế hệ đầu của Ô tô Sài gòn với phương châm an toàn trên hết trên mọi hành trình.
Mùa cuối năm lái an toàn ACE OS nhé!
Chào thân ái & quyết thắng.
Là thành viên OS từ những ngày đầu, lang thang QL20 giữa SG – ĐL tự lái bằng xe 2B từ những năm 80s, mỗi năm vài bận khi về Tết khi về Hè, khi về đám Giỗ, Cưới. Từ 1999 bắt đầu bằng cầm vô lăng, cung đường giữa SG – ĐL không chỉ có QL20 mà cả Tà Pứa, QL28, QL28B với bao kỹ niệm vui buồn trên đường thiên lý cùng ACE OS.
Đêm 15/12 từ SG về ĐL ghé lại Cây Xăng quen tại cây số 150, ngay ranh giới giữa Đồng Nai và Lâm Đồng, chế thêm xăng và thay tài. Tài già cầm lái, lên giữa đèo Bảo Lộc, đang giữ khoảng cách với 2 chiếc tải phía trước thì một chú du lịch 30A vượt qua, một chú Kia vượt nối đuôi theo nhưng phía trước có xe xuống, tài già vẫn giữ khoảng cách với xe trước nên chú Kia định nhưng không tấp vào trước đầu được. Chuyện thường ngày trên các cung đường đèo. Vài phút sau, tài già vẫn chưa vượt qua được 2 chiếc tải nối đuôi phía trước, bỗng dung một chú vượt qua mặt và đánh lái vào phải, thắng gấp lại. Tài già đạp thắng, xe rùng lên, chiếc seatbelt của đứa cháu nội gắn ở ghế sau bung ra. May, thắng kịp không ai bị gì nhưng cả xe một phen hú vía. Dừng lại trong tít tắc chắc để thử phản xạ của tài già xong chú phía trước vội vả phóng xe đi. Đó là Kia Canival 49A-506.60. Sau bài test này, tài già cho đệ tử đang ngồi ghế phụ chụp và quay thêm phim đồng thời sẽ tà tà bám đuôi theo xem 49A-506.60 nhà ở đâu tại Lâm Đồng cũng là quê của mình, không làm gì chỉ gặp nhau café, tán gẫu. Chú thấy xe sau bám riết, 49A-506.60 liện tục vượt qua bên trái cả vượt ẩu bên phải, tài già chỉ vượt đúng luật chứ không đuổi, luôn giử khoảng cách cần thiết & an toàn. Đến khu vực Lộc Tiến, 49A-506.60 vượt bên phải leo cả lề. Tài già không vượt bên trái được nên bám đuôi xe tải, tưởng đã mất hút ai dè nhìn vào hẻm bên phải thấy 49A-506.60 từ từ chui vào một hẻm nhỏ tối thui, đang cố nhích từng bước để xuống dốc. Hết phim…
Bài học & Suy ngẫm:
- Đang lên đèo Bảo Lộc, 11, 12g đêm tối, tài nào cũng mệt, hành vi khiêu khích bất kỳ từ phía nào đều có nguy cơ gây mất an toàn cho nhau.
- Tài kia không biết xe bên này là ai trong đó, có em bé, người già, hay biết đâu một nhóm thanh niên sẵn sàng hành động.
- Xe nào cũng có camera quan sát hành trình, điện thoại di động để quay phim và chụp nên bằng chứng lúc nào cũng sẳn sàng.
- Có bực tức cũng không nên rượt đuổi, bất chấp luật pháp. Luôn giữ khoảng cách an toàn cần thiết với xe phía trước. Không vượt nên phải.
- Cho dù mình là dân địa phương, thấy xe biển số của Tp.Hồ Chí Minh hay các tỉnh khác đừng nghĩ rằng họ là khách, vì có khi họ cũng là dân đia phương như mình, thậm chí biết đâu họ là thầy, cô, người quen của ông bà, cha chú, hoặc có khi là đối tác, là sếp của mình, sếp của cha mẹ mình.
Thời nay, lối nghĩ “Rừng nào cọp nấy” không bằng luật, quen, ảnh hưởng, v.v.
Tài xế 49-506.60, chưa cần biết là ai (chỉ vài phút là tôi có đủ tên chủ xe, địa chỉ, v.v.), nhưng chia sẻ ở đây là bài học cho tài xế, cho cả chủ xe và cả những chú tài có máu hổ báo khác. May, là cháu nội không sao, chỉ bung seatbelt của cái car seat. Không thì rày rà lắm đây.
Tôi từ thèng tài đến chú tài, đến bác tài, giờ là ông tài (cả nội cả ngoại hihi) như nhiều AEOS thế hệ đầu của Ô tô Sài gòn với phương châm an toàn trên hết trên mọi hành trình.
Mùa cuối năm lái an toàn ACE OS nhé!
Chào thân ái & quyết thắng.
Attachments
-
57,6 KB Đọc: 0
-
69,9 KB Đọc: 0
Chỉnh sửa cuối:
Nhà hàng Trắng Đen, Quán của Bác Nam trong nhóm này, địa chỉ đâu ở đường Phan ĐÌnh Phùng thì phảiQuán ở địa chỉ nào a
ỦaNhà hàng Trắng Đen, Quán của Bác Nam trong nhóm này, địa chỉ đâu ở đường Phan ĐÌnh Phùng thì phải
E tưởng bia craft Trời ơi?
8 phòng và 1 nhà gỗ homestay. Sức chứa tổng cộng gần 40 ngườihọ có mấy phòng ạ
Đêm 12 giữa trưa 20, sáng ngồi bồn xịt nước muốn rụng trứng ... rái.Mùa này đi ĐÀ Lạt nghe nói lạnh quéo