Hôm qua e từ dalat về sg lúc 14h mưa suốt tuyến dọc dg thấy mấy vụ tai nạn về đến sg lúc 21h dg trơn trượt nguy hiểm ghê
Mình có dư 1 phiếu đặt phòng ở khách sạn Giai Điệu Melody Đalat cho 2 đêm 23-24/12. Vì mình đặt theo chế độ ưu đãi nên giá chỉ có gần 1.6tr cho 2 đêm (các bác đặt ở thời điểm này thi mất khoảng 3 tr). Do có lý do cá nhân nên mình muốn đổi khách sạn nhưng lại không hủy booking này được. bác nào có nhu cầu mình nhượng lại cho 0986214760
Bác @Sixsense 50% còn lại thì B6 gửi ở B'lao ? Còn @titustnk thì quan tâm 100% đến B'Lao thôi, chứ còn ĐL là chỗ @titustnk đào Bit thôiCần thêm thông tin gì em sẽ cố gắng cung cấp, nếu khó quá (em chỉ là dân Dalat 50%) thì sẽ nhờ thêm các bác Dalat thứ thiệt như bác @titustnk
Nhưng rất cám ơn B6 đã lập thớt này cho ae yêu đà lạt có chỗ hóng.
Hội trưởng hội mê Bông xuất hiệnEm cũng hóng thui, chứ em 100% Sài Gòn.
Dốc cao hay bị bùn mà escape 3.0 lên không được vậy bác
Em cũng đang escape 3.0, tham khảo để rút kinh nghiệm
Cảm ơn bác
Em cũng đang escape 3.0, tham khảo để rút kinh nghiệm
Cảm ơn bác
Cũng may chỉ mưa nhỏ nên tối vẫn đốt lửa được.
Ếch vào nhẹ nhàng dể như ăn gỏi, nhưng lúc ra phải nhờ quyền trợ giúp 2 lần (kéo tời) mới lên nổi dốc, nhìn mấy con pick-up với lốp MT thấy ham. May mà chưa rủ rê bác @phamttruc
View attachment 852225
View attachment 852235
View attachment 852228View attachment 852229
View attachment 852231
Thật ra con đường này chỉ là off nhẹ nhàng, chỉ cần xe 2 cầu gầm cao chút là chạy tốt - với điều kiện đường khô ráo. Đường có rất nhiều hố và rảnh sâu đối với SUV nên phải luồn lách khá là cẩn thận, khi vào Escape 3.0 gài cầu chạy D1 rất tốt.Dốc cao hay bị bùn mà escape 3.0 lên không được vậy bác
Em cũng đang escape 3.0, tham khảo để rút kinh nghiệm
Cảm ơn bác
Tuy nhiên sau một đêm mưa, ngay từ đồi cỏ hồng leo dốc đầu tiên là xe không lên được do đường quá trơn (em mất hơn 30' chạy đủ cách và kết quả là dính lầy, phải nhờ tời kéo). Đi hơn 2/3 đường ra gặp đoạn giữa là rảnh sâu phải chạy trên 2 gờ đường, quá trơn nên xe bị trượt bánh xuống rảnh, bánh thò ra vực, phải kết hợp tời + ma ní + ròng rọc móc gốc thông kéo lệch xe vào trong mới thoát.
Nguyên tắc cơ bản khi vào mùa mưa đường trơn trượt lầy lội, không chỉ xe mạnh thế nào mà còn cần tới bộ lốp. Xe độ lốp MT (Mud-terrain) chạy ngọt ngào vì chuyên nghiệp quá rồi, lốp AT (All-terrain) chạy mọi địa hình vượt qua được các bài không quá khó, còn lốp nguyên bản của SUV thường là HT thì phải nói là hên xui thôi do chủ yếu phục vụ đường tốt.
Sau tour chính thức, một số xe còn đi tiếp vào cung đường khó hơn, và kết quả là F150 nguyên bản phải nhờ Wildtrak lốp MT kéo khỏi đoạn lầy
P/s đa số aeOS cũng như em là người chạy xe bình thường, khi đi vào các cung đường mòn cần phải tìm hiểu kỷ điều kiện đường xá cũng như thời tiết trước khi quyết định xuất phát.