Gần đây có rất nhiều bác lăn tăn và yêu cầu em so sánh giữa Lumileds và xenon, không biết cái nào sáng hơn. Chiều nay có 1 em Mazda 3 New cũng phân vân không biết chọn loại nào. Sẵn đây em làm 1 so sánh nho nhỏ trực tiếp cho bác chủ xe xem, đồng thời giải đáp thắc mắc của các bác chưa có dịp test trực tiếp. "Nói có sách, mách có chứng" để các bác dễ hình dung hơn.
- Lumileds em sử dụng là loại chân H11, 4 chíp Lumiled công suất 45W. Ưu điểm của led là sáng và tắt nhanh, chớp tắt dứt khoát và hầu như ko có độ trễ. Khuyết điểm hiện nay là chưa phù hợp với nhiều dòng bi đang có sẵn trên xe và trên thị trường. Nên mỗi khi lắp đặt không thể đúng tiêu cự để cho ra được ánh sáng chuẩn của bi, ánh sáng sẽ bị lệch rất nhiều so với thiết kế của bi, ánh sáng phản xạ không đủ mạnh để mắt thường có thể cảm nhận vật cản một cách rõ rệt. Nên đa số khách hàng đến lắp em đều khuyên nên lắp cho đèn fa và đèn gầm, chưa nên sử dụng cho đèn cos.
- Xenon em sử dụng H11 4300K Philips Germany. Ưu điểm của xenon là lắp vô vừa khít với bi, không cần phải canh chỉnh tiêu cự, ánh sáng phát ra mạnh mẽ, in dấu trên vật cản và phản xạ về mắt rất "đậm". Nhược điểm là có độ trễ khi mới được kích hoạt. Tuy nhiên với ballast xịn tháo xe từ Mec và BMW thì không đáng kể.
- Bài viết chỉ mang tính chất theo nhìn nhận của cá nhân em, và một số phản hồi của khách sau khi so sánh trực tiếp 2 loại bóng, và kết quả là chọn xenon Philips Germany. Mặc dù xenon Philips Germany có giá thành cao hơn Lumileds nhiều.
- Đây là bóng H11 Lumileds công suất 45W với 4 chíp Limiled ở 2 mặt
- Ánh sáng thực tế khi lắp vào bi zin Mazda 3 New.
- Ánh sáng trực tiếp trên cùng 1 nền của Lumileds và xenon. Luồng sáng bên trên là Led, còn bên dưới là xenon. Có thể thấy rõ là 2 luồng sáng khác nhau hoàn toàn, và luồng sáng nào đẹp, đều hơn thì các bức ảnh này đã nói rõ rồi.
- Sau khi bác chủ chọn xenon, lúc lắp lên xe thì ánh sáng như thế này, đều, đẹp và rõ.
- Cả 2 loại bóng em đều lắp lên đèn của Mazda 3, nên chuẩn của bi là như nhau.
- Hình ảnh thực tế led gầm Cree test ngoài đường và cos xenon.
- PS : Ở đây em chỉ so sánh theo yêu cầu của nhiều bác trên diễn đàn khi muốn xem thực tế ánh sáng của 2 loại này như thế nào. Em hoàn toàn không có ý PR cho xenon hay dìm hàng Led Lumileds, tất cả đều có ưu nhược điểm riêng, và với tư cách là người cung cấp dịch vụ, em chỉ muốn khách hàng của em có sự lựa chọn tốt nhất, vì khi di chuyển vào ban đêm, đèn cos đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đền khả năng quan sát của lái xe. Do đó lựa chọn đúng sản phẩm theo nhu cầu sử dụng và tình hình thực tế rất là quan trọng. Và hơn nữa là cả 2 loại led và xenon em đều có cung cấp dịch vụ, dìm hàng loại nào thì cũng thiệt hại thuộc về em.
- Lumileds em sử dụng là loại chân H11, 4 chíp Lumiled công suất 45W. Ưu điểm của led là sáng và tắt nhanh, chớp tắt dứt khoát và hầu như ko có độ trễ. Khuyết điểm hiện nay là chưa phù hợp với nhiều dòng bi đang có sẵn trên xe và trên thị trường. Nên mỗi khi lắp đặt không thể đúng tiêu cự để cho ra được ánh sáng chuẩn của bi, ánh sáng sẽ bị lệch rất nhiều so với thiết kế của bi, ánh sáng phản xạ không đủ mạnh để mắt thường có thể cảm nhận vật cản một cách rõ rệt. Nên đa số khách hàng đến lắp em đều khuyên nên lắp cho đèn fa và đèn gầm, chưa nên sử dụng cho đèn cos.
- Xenon em sử dụng H11 4300K Philips Germany. Ưu điểm của xenon là lắp vô vừa khít với bi, không cần phải canh chỉnh tiêu cự, ánh sáng phát ra mạnh mẽ, in dấu trên vật cản và phản xạ về mắt rất "đậm". Nhược điểm là có độ trễ khi mới được kích hoạt. Tuy nhiên với ballast xịn tháo xe từ Mec và BMW thì không đáng kể.
- Bài viết chỉ mang tính chất theo nhìn nhận của cá nhân em, và một số phản hồi của khách sau khi so sánh trực tiếp 2 loại bóng, và kết quả là chọn xenon Philips Germany. Mặc dù xenon Philips Germany có giá thành cao hơn Lumileds nhiều.
- Đây là bóng H11 Lumileds công suất 45W với 4 chíp Limiled ở 2 mặt
- Ánh sáng thực tế khi lắp vào bi zin Mazda 3 New.
- Ánh sáng trực tiếp trên cùng 1 nền của Lumileds và xenon. Luồng sáng bên trên là Led, còn bên dưới là xenon. Có thể thấy rõ là 2 luồng sáng khác nhau hoàn toàn, và luồng sáng nào đẹp, đều hơn thì các bức ảnh này đã nói rõ rồi.
- Sau khi bác chủ chọn xenon, lúc lắp lên xe thì ánh sáng như thế này, đều, đẹp và rõ.
- Cả 2 loại bóng em đều lắp lên đèn của Mazda 3, nên chuẩn của bi là như nhau.
- Hình ảnh thực tế led gầm Cree test ngoài đường và cos xenon.
- PS : Ở đây em chỉ so sánh theo yêu cầu của nhiều bác trên diễn đàn khi muốn xem thực tế ánh sáng của 2 loại này như thế nào. Em hoàn toàn không có ý PR cho xenon hay dìm hàng Led Lumileds, tất cả đều có ưu nhược điểm riêng, và với tư cách là người cung cấp dịch vụ, em chỉ muốn khách hàng của em có sự lựa chọn tốt nhất, vì khi di chuyển vào ban đêm, đèn cos đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đền khả năng quan sát của lái xe. Do đó lựa chọn đúng sản phẩm theo nhu cầu sử dụng và tình hình thực tế rất là quan trọng. Và hơn nữa là cả 2 loại led và xenon em đều có cung cấp dịch vụ, dìm hàng loại nào thì cũng thiệt hại thuộc về em.
Chỉnh sửa cuối: