Re:Chevrolet Captiva lên cửa sổ trời 500HS
Các bác dùng 1 thời gian cho em biết độ ổn định của cửa sổ trời thế nào? có bị lỗi gì không?
Các bác dùng 1 thời gian cho em biết độ ổn định của cửa sổ trời thế nào? có bị lỗi gì không?
Re:Chevrolet Captiva lên cửa sổ trời 500HS
Em thì đề cao yếu tố an toàn nên mặc dù rất thích cửa sổ trời nhưng không làm, vì việc cắt và tạo cửa sổ trời như vậy chắc chắn sẽ gây hại đến xe. Khi thiết kế, các hãng dều đã tính toán và thử nghiệm cẩn thận rồi. Nếu xe có cửa sổ trời chắc chắn xe phải có 1 số kết cấu khác so với xe không có cửa sổ trời.
Một yếu tố đơn giản nhất là khi cắt tấm nóc, dù thợ có vê tròn ở 4 góc nhưng trong quá trình sử dụng, dưới tác động của các rung động, lực vặn, xoắn nên rất dễ bị xé từ các góc này.
Em thì đề cao yếu tố an toàn nên mặc dù rất thích cửa sổ trời nhưng không làm, vì việc cắt và tạo cửa sổ trời như vậy chắc chắn sẽ gây hại đến xe. Khi thiết kế, các hãng dều đã tính toán và thử nghiệm cẩn thận rồi. Nếu xe có cửa sổ trời chắc chắn xe phải có 1 số kết cấu khác so với xe không có cửa sổ trời.
Một yếu tố đơn giản nhất là khi cắt tấm nóc, dù thợ có vê tròn ở 4 góc nhưng trong quá trình sử dụng, dưới tác động của các rung động, lực vặn, xoắn nên rất dễ bị xé từ các góc này.
Re:Chevrolet Captiva lên cửa sổ trời 500HS
Chi phí cửa sổ trời + với kết cấu thân xe khi có cửa sổ trời => đội giá xe lên, nên một số xe làm tại Việt Nam không làm cửa sổ trời để cắt giảm chi phí ==> giảm giá thành để xe dễ bán. Nay các bác độ thêm cửa sổ trời thì được cái sướng khi có cửa sổ, nhưng về kết cấu thì em nghĩ cũng phải nên để ý tới. Chưa nói đến vấn để đăng kiểm, có thể tại giai đoạn này các bác đăng kiểm chưa để ý tới, hoặc bằng cách nào đó qua được đăng kiểm, nhưng 1 ngày không đẹp trời, các bác ấy để ý tới và gắt gao hơn trong vấn đề thay đổi kết cấu thân xe thì lúc đó lại phải tháo cửa trời ra, hàn đắp lại cái trần để qua được đăng kiểm.
Nếu em mê cửa sổ trời em sẽ ráng thêm tiền mua xe cùng loại hàng nhập, cửa sổ trời do chính hãng tạo ra , vừa đẹp, sử dụng lâu dài và cũng là an tâm về kết cấu của khung xe !
Hoàn toàn đồng ý với bác,captiva_11 nói:Em thì đề cao yếu tố an toàn nên mặc dù rất thích cửa sổ trời nhưng không làm, vì việc cắt và tạo cửa sổ trời như vậy chắc chắn sẽ gây hại đến xe. Khi thiết kế, các hãng dều đã tính toán và thử nghiệm cẩn thận rồi. Nếu xe có cửa sổ trời chắc chắn xe phải có 1 số kết cấu khác so với xe không có cửa sổ trời.
Một yếu tố đơn giản nhất là khi cắt tấm nóc, dù thợ có vê tròn ở 4 góc nhưng trong quá trình sử dụng, dưới tác động của các rung động, lực vặn, xoắn nên rất dễ bị xé từ các góc này.
Chi phí cửa sổ trời + với kết cấu thân xe khi có cửa sổ trời => đội giá xe lên, nên một số xe làm tại Việt Nam không làm cửa sổ trời để cắt giảm chi phí ==> giảm giá thành để xe dễ bán. Nay các bác độ thêm cửa sổ trời thì được cái sướng khi có cửa sổ, nhưng về kết cấu thì em nghĩ cũng phải nên để ý tới. Chưa nói đến vấn để đăng kiểm, có thể tại giai đoạn này các bác đăng kiểm chưa để ý tới, hoặc bằng cách nào đó qua được đăng kiểm, nhưng 1 ngày không đẹp trời, các bác ấy để ý tới và gắt gao hơn trong vấn đề thay đổi kết cấu thân xe thì lúc đó lại phải tháo cửa trời ra, hàn đắp lại cái trần để qua được đăng kiểm.
Nếu em mê cửa sổ trời em sẽ ráng thêm tiền mua xe cùng loại hàng nhập, cửa sổ trời do chính hãng tạo ra , vừa đẹp, sử dụng lâu dài và cũng là an tâm về kết cấu của khung xe !
Last edited by a moderator:
Re:Chevrolet Captiva lên cửa sổ trời 500HS
độ xe là máu me đầy mình bác ơi, không làm thì sao thấy cái đẹp,
ai mà chẳng đề cao tính an toàn - ai dám mạo hiểm đâu chứ,
chủ xe thích độ thấy đẹp là ok, hình như trong hoá đơn xuất xưởng để đăng kiểm không có yếu tố sunroof?!
độ xe là máu me đầy mình bác ơi, không làm thì sao thấy cái đẹp,
ai mà chẳng đề cao tính an toàn - ai dám mạo hiểm đâu chứ,
chủ xe thích độ thấy đẹp là ok, hình như trong hoá đơn xuất xưởng để đăng kiểm không có yếu tố sunroof?!
Last edited by a moderator:
Re:Chevrolet Captiva lên cửa sổ trời 500HS
Đăng kiểm luôn lưu hồ sơ gốc của nhà sản xuất khi nhà sản xuất xin cấp giấy đăng kiểm cho từng loại xe, do vậy đăng kiểm không cần thông tin trên hóa đơn đâu, dựa vào mã số khung (mã VIN) là họ có ngay thông số của nhà sản xuất. Nếu chúng ta độ khác đi, họ sẽ bắt lỗi tự ý sửa đổi xe so với nguyên gốc (nếu họ muốn). Tuy nhiên, hiện nay đăng kiểm chỉ tập trung vào các thông số, các quy cách xe liên quan đến 2 yếu tố: AN TOÀN & MÔI TRƯỜNG
Richard_Van nói:độ xe là máu me đầy mình bác ơi, không làm thì sao thấy cái đẹp,
ai mà chẳng đề cao tính an toàn - ai dám mạo hiểm đâu chứ,
chủ xe thích độ thấy đẹp là ok, <span style=""color: #ff0000;"">hình như trong hoá đơn xuất xưởng để đăng kiểm không có yếu tố sunroof?! </span>
Đăng kiểm luôn lưu hồ sơ gốc của nhà sản xuất khi nhà sản xuất xin cấp giấy đăng kiểm cho từng loại xe, do vậy đăng kiểm không cần thông tin trên hóa đơn đâu, dựa vào mã số khung (mã VIN) là họ có ngay thông số của nhà sản xuất. Nếu chúng ta độ khác đi, họ sẽ bắt lỗi tự ý sửa đổi xe so với nguyên gốc (nếu họ muốn). Tuy nhiên, hiện nay đăng kiểm chỉ tập trung vào các thông số, các quy cách xe liên quan đến 2 yếu tố: AN TOÀN & MÔI TRƯỜNG
Re:Cruze LS lên cửa sổ trời (Sunroof) 500HS
Xe em CDX, muốn làm thêm 1 cái nữa phía sau được không? Giá?
Xe em CDX, muốn làm thêm 1 cái nữa phía sau được không? Giá?