ôi, thế này thì các Bác Hội Ford cũng giàu có như các Bác Hội xe Đức nhể? Chúc mừng thăng hạng..he..he..
Sự tình cụ thể thế nào? Bác kể cho anh em mở mang với.Mình cũng từng chạy Escape XLS (ODO = 26 kilomét ->24K kM), 1 năm, 1 tháng, chi phí hết 245tr+++
Sự tình cụ thể thế nào? Bác kể cho anh em mở mang với.
Em kể thế này:
+Mua 835 tr
+Bán 635 tr
+Bảo hiểm: 21 tr (2 lần)
+Xăng chắc khoảng 20 tr
+++
rrlrr
=.=
Bác bỏ cái khoản khấu hao ra cho anh em đỡ lạnh người.
=.=
Bác bỏ cái khoản khấu hao ra cho anh em đỡ lạnh người.
Em kể thế này:
+Mua 835 tr
+Bán 635 tr
+Bảo hiểm: 21 tr (2 lần)
+Xăng chắc khoảng 20 tr
+++
Bác làm em hết hồn,
Em chỉ tính riêng tiền sửa chữa, bảo dưỡng và thay mới thôi. Bảo hiểm và xăng mà tính thì mênh mông lắm. 20 tr tiền xăng của bác bằng 1 chuyến em đi xuyên Việt thôi.
Em mới thống kê lại xe em,
Chủ cũ chi từ tháng 10/1014 đến 09/2015 chi phí chỉ có 13.5tr, trong đó có 7tr là lắp DVD GPS và camera de , như vậy bảo trì 1 năm có 6.5tr
Em chi từ tháng 9 đến tháng 10 mới có 3tr, liên quan đến làm đẹp cho em nó thôi (vệ sinh máy lạnh, vệ sinh khoang máy, đánh bóng...). và chuẩn bị lắp thêm gác chân, camera hành trình nữa
Chủ cũ chi từ tháng 10/1014 đến 09/2015 chi phí chỉ có 13.5tr, trong đó có 7tr là lắp DVD GPS và camera de , như vậy bảo trì 1 năm có 6.5tr
Em chi từ tháng 9 đến tháng 10 mới có 3tr, liên quan đến làm đẹp cho em nó thôi (vệ sinh máy lạnh, vệ sinh khoang máy, đánh bóng...). và chuẩn bị lắp thêm gác chân, camera hành trình nữa
Chỉnh sửa cuối:
Tại vì lúc đầu chưa có kinh nghiệm thôi bác a, nếu từ đầu bác biết mua đồ trên eBay hoặc amazon ... Thì rẽ lắm , em cũng có escape 3.0 chi phí nhiều lúc ko biết bao nhiêu vì mua đồ rẽ quáChào các bác,
Dùng Escape V6 3.0 đời 2004 từ tháng 9/2012 đến nay, chỉ hơn 40.000km nhưng chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và gắn thêm vài món đồ của em nó cũng hơi nhiều. Không biết các bác cùng dùng Escape có giống mình không?
Trong đó chi phí cao do lúc đầu không biết nên toàn thay đồ trong hãng, sau này biết ra thì đặt thẳng từ Rockauto.com hay Ebay, Amazon về rẻ hơn rất nhiều. Với các loại ếch 3.0 đời 2006 về trước các part ở Mỹ cũng dùng cho VN nên tra cứu và mua cũng dễ, các đời sau thì rất khó.
Chi phí cao cũng là do mình chủ quan nghe lời các thánh tư vấn khi thay 1 vài parts trong hệ thống lạnh, họ nói tận dụng những cái chưa hư để dùng nhưng thật ra khi lốc lạnh đã hư thì những mạt sắt của nó lan ra cả hệ thống, nếu thay toàn hệ thống thì mới khắc phục triệt để. Vì vậy nên mình thay tới 3 cái lốc lạnh, đến đợt gần đây nhất mới quyết định thay cả hệ thống mua từ bên kia về chi phí chưa đến 20 tr.
Tuy chi phí cao như vậy nhưng mình vẫn quyết giữ em nó lại dùng lâu dài vì độ ổn định khi đi vào những cung đường hiểm trở (đã từng xuyên Việt 1 mình), và thêm nữa khi đi đường trường nó như một chiến mã hết sức mạnh mẽ.
Còn các bác thì sao? Cùng chia sẻ cho vui nhé.
Xe em đi gần 1,5 năm, Ếch 2003. Thay đồ, mâm vỏ mới tất tật khoảng hơn 50 chai rồi, còn dàn đèn độ và lặt vặt trước sau chưa gắn.
Xe cực kỳ ổn định, em đi dự án vùng cao Daknong va Dalat leo đồi dốc chở 10 ae, không có đường đi thoải mái.
Rất hài lòng.
@Bác chủ topic : em biết bác chút chút qua anh CXSon Kim Đồng đấy ạ.
Xe cực kỳ ổn định, em đi dự án vùng cao Daknong va Dalat leo đồi dốc chở 10 ae, không có đường đi thoải mái.
Rất hài lòng.
@Bác chủ topic : em biết bác chút chút qua anh CXSon Kim Đồng đấy ạ.
quá đãXe em đi gần 1,5 năm, Ếch 2003. Thay đồ, mâm vỏ mới tất tật khoảng hơn 50 chai rồi, còn dàn đèn độ và lặt vặt trước sau chưa gắn.
Xe cực kỳ ổn định, em đi dự án vùng cao Daknong va Dalat leo đồi dốc chở 10 ae, không có đường đi thoải mái.
Rất hài lòng.
@Bác chủ topic : em biết bác chút chút qua anh CXSon Kim Đồng đấy ạ.
View attachment 361461