4- Dốc thấp leo số cao gặp dốc cao còn phải lấy trớn từ xa, nhiều khi lấy nhiều trớn bị díng máy sấy mới đau, hoặc về số thấp để leo, nếu ko mất trớn, tệ hơn là tụt dốc. Còn xuống dốc cùng số lên là ý tương đối, vì chắc gì hai bên cùng độ nghiêng, nhắc nhở lái xe đừng chu quan, vì ko làm gì xe vẫn chạy. Tài xế xe tải luôn nhớ câu này, có khi họ xuống dốc với số thấp hơn số lên."4. Lên số nào, xuống số đó:
Đây là bài đi đèo dốc. Cũng không nhất thiết phải xuống đúng số khi lên, nhưng câu này nhắc nhở lái xe không khi nào được đi số cao hoặc về mo khi thả dốc dài."
Em mới tập lái, cũng đã ra phố được vài buổi, quy tắc này cũng nghe nói nhiều dùng đi đèo hay leo dốc cầu cao. Tuy nhiên em có thắc mắc là khi xe đang chạy có trớn khi đến cầu dốc cao thì nên để trớn mớm ga leo qua chờ đến khi xuống dốc mới về số thấp hơn hay là về số thấp luôn ngay từ ban đầu trước khi lên dốc rồi cứ thế leo qua?
"33. Tài già, Dép rọ, Kính cong, Đến quãng đường vòng còn phải ngớt ga:
Vào cua chớ nên nhấn ga dù là tài già."
Còn quy tắc 33 này nghĩa là khi đến cua hoặc vào vòng xuyến thì bỏ chân ga chạy bằng garanti hay là sao các bác?
33- Chữ ngớt ga ở đây nên hiêu giảm bớt ga. Nếu vào cua trống trải, cắt côn chạy trớn, nhẹ xe vượt sức cản lực ly tâm, với tốc độ trong tầm kiểm soát. Gần hết cua, tuỳ tốc độ vào số phù hợp chạy tiếp.
Em đi đèo cả vừa rồi, số tự động Ếch nhưng xuống dốc vẫn về số 2 ( lao dốc 40km/h) hoặc số 1 (20km/h). Không phải rà thắng vì đổ đèo dài sợ nóng bố thắng quá tải là tiêu ) em nghĩ hiếm gặp vì bố thắng bây giờ tốt rồi nhưng em đi vậy thấy nhàn lắm và ngay cả manual của Ford cũng ghi đổ dốc về số cao. Thanks bác em thấy rất bổ ích.4- Dốc thấp leo số cao gặp dốc cao còn phải lấy trớn từ xa, nhiều khi lấy nhiều trớn bị díng máy sấy mới đau, hoặc về số thấp để leo, nếu ko mất trớn, tệ hơn là tụt dốc. Còn xuống dốc cùng số lên là ý tương đối, vì chắc gì hai bên cùng độ nghiêng, nhắc nhở lái xe đừng chu quan, vì ko làm gì xe vẫn chạy. Tài xế xe tải luôn nhớ câu này, có khi họ xuống dốc với số thấp hơn số lên.
33- Chữ ngớt ga ở đây nên hiêu giảm bớt ga. Nếu vào cua trống trải, cắt côn chạy trớn, nhẹ xe vượt sức cản lực ly tâm, với tốc độ trong tầm kiểm soát. Gần hết cua, tuỳ tốc độ vào số phù hợp chạy tiếp.
Đổ đèo rà thắng nguy hiểm ko phải thắng hỏng bố thắng, mà bố thắng ma sát nhiều sinh nhiệt làm nóng dầu thắng. Khi dầu quá nóng, làm bể cốp pen (cao su piston) xì chảy dầu: Thắng mất tác dụng....chân thắng nhẹ hơn chân côn..nhồi hai ba phát vẫn trơn tuột...xong phim.
40. Giang hồ hiểm ác, ra đường cảnh giác, phát hiện từ xa.
41. Đường xấu coi chừng ổ gà, đường tốt coi chừng xxx
42. Nhẫn một tiếng sóng êm biển lặng, lùi một bước biển rộng trời cao
41. Đường xấu coi chừng ổ gà, đường tốt coi chừng xxx
42. Nhẫn một tiếng sóng êm biển lặng, lùi một bước biển rộng trời cao
Trong manu của hãng thì lên dốc thì ko cần về 2,1 vì số tự động chuyển.Em đi đèo cả vừa rồi, số tự động Ếch nhưng xuống dốc vẫn về số 2 ( lao dốc 40km/h) hoặc số 1 (20km/h). Không phải rà thắng vì đổ đèo dài sợ nóng bố thắng quá tải là tiêu ) em nghĩ hiếm gặp vì bố thắng bây giờ tốt rồi nhưng em đi vậy thấy nhàn lắm và ngay cả manual của Ford cũng ghi đổ dốc về số cao. Thanks bác em thấy rất bổ ích.
Còn xuống thì nên chuyển về 1,2.
E cũng ếch, khúc đèo dốc ít, ít cong ngoặc thì 2, nếu dốc cao, cong nhiều thì 1.