Bác đổ nước đun sôi để nguội, nếu cẩn thận bác đổ nước cất ấy loại nước này là sạch nhất, đừng đổ lavie, hoặc nước khoáng đóng chai vì qua hệ thống xử lý có một số thành phần tham gia vào(cái này bác đọc trên chai họ in nhé), các thành phần này sẽ làm cặn và phản ứng hoá học với thành phần nhôm thân máy, về nước máy mầu nào bác mua mầu ấy mà đổ đừng có xanh đỏ lẫn lộn nhé.
huylk nói:Bình chữa lửa em cũng chẳng biết để đâu nên bỏ ra cốp sau xe rồi . Nếu để an toàn, bác có thể để ở trong hộc đựng đồ.
Mà phải công nhận em Lac Ex này chạy ổn nhưng mà sao em vẫn thấy tốn xăng quá khi chạy trong TP, chạy đường trường thì quá ổn.
Cũng lâu rồi SG kẹt xe nhiều quá nên em ko đo đạc gì, đi đường trường thì đi NT chơi (2 lượt đi về, 460km x 2=920km) hết hơn 1 bình 1 chút. Em chạy tb 70-80km/h, đôi lúc lên 120km/h ..hehe..
Lâu lâu em lại khai quật thớt này lên để các bác trao đổi cho có thêm thông tin nhé
Em vừa đi bảo dưỡng hơn 5000 km về hôm kia ở SVH.
Về xe nói chung không có gì em phải phàn nàn, chủ yếu chỉ thay nhớt và kiểm tra linh tinh là xong nhưng cũng có 1 vấn đề nho nhỏ nhắc các bác nhớ: cái lọc bụi máy điều hoà (phía sau hộc để găng tay) lâu quá em không vệ sinh nên hôm đó lôi ra chú thợ bảo là phải thay ngay anh ạh ... em thấy nó đen thui, rửa chắc cũng chẳng ăn thua
, cả lá cây nhỏ còn bám lung tung mà nó lại là cái khẩu trang cho mi`nh nên em quyết thay luôn --> 400K VNĐ (thay ngay tại SVH) ....
Rút ra thêm kinh nghiệm (em ít k/n về xe cộ mà): khoảng 2 tháng cần tự tháo ra vệ sinh lọc gió điều hoà Lac EX
Em vừa đi bảo dưỡng hơn 5000 km về hôm kia ở SVH.
Về xe nói chung không có gì em phải phàn nàn, chủ yếu chỉ thay nhớt và kiểm tra linh tinh là xong nhưng cũng có 1 vấn đề nho nhỏ nhắc các bác nhớ: cái lọc bụi máy điều hoà (phía sau hộc để găng tay) lâu quá em không vệ sinh nên hôm đó lôi ra chú thợ bảo là phải thay ngay anh ạh ... em thấy nó đen thui, rửa chắc cũng chẳng ăn thua
Rút ra thêm kinh nghiệm (em ít k/n về xe cộ mà): khoảng 2 tháng cần tự tháo ra vệ sinh lọc gió điều hoà Lac EX
Lacetti EX thì:
- Nước làm mát nếu thấp thì châm thêm, nên châm thêm nước cùng mầu, màu đỏ thì chỉ ở SVH mới có, còn các chỗ khác chỉ là mầu xanh. Cứ 40k km hoặc 2 năm tuỳ theo điều kiện nào đế trước thì thay nước làm mát một lần, giá rẻ bèo không đáng bao nhiêu.
- Nước xịt kính thì nên mua ngoài tiệm giá khoảng 30k đ/bình 2 lít châm thêm được 2 - 3 tháng, nên dùng loại này cho tốt vì ngoài nước còn có chất làm sạch kính và chất giảm ma sát để chống sước kính lái. Nếu không dùng loại này thì nên mua nước cất giá khoảng 4-5k/lit châm thêm vào hoặc bèo nhất thì dùng nước đun sôi để nguội. Không dùng nước khoảng vì là nước "cứng" do có nhiều khoáng chất lâu sẽ làm đóng cặn và hại cho bơm.
- Các bác chạy xe mới thì sau khoảng 10k thì xe mới đạt đến lúc chạy mướt nhẹ nhàng. Do lúc đầu máy mới nên mọi thứ đều nặng.
- Tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10l/100km ở HCM và khoảng hơn 7l/100km đường trường. Tớ đổ 500k đ xăng đi được khoảng 300 - 320km đường nội thành, ngoài đường trường thì chạy được nhiều hơn.
Vài thông số để các bác tham khảo và trao đổi thêm.
- Nước làm mát nếu thấp thì châm thêm, nên châm thêm nước cùng mầu, màu đỏ thì chỉ ở SVH mới có, còn các chỗ khác chỉ là mầu xanh. Cứ 40k km hoặc 2 năm tuỳ theo điều kiện nào đế trước thì thay nước làm mát một lần, giá rẻ bèo không đáng bao nhiêu.
- Nước xịt kính thì nên mua ngoài tiệm giá khoảng 30k đ/bình 2 lít châm thêm được 2 - 3 tháng, nên dùng loại này cho tốt vì ngoài nước còn có chất làm sạch kính và chất giảm ma sát để chống sước kính lái. Nếu không dùng loại này thì nên mua nước cất giá khoảng 4-5k/lit châm thêm vào hoặc bèo nhất thì dùng nước đun sôi để nguội. Không dùng nước khoảng vì là nước "cứng" do có nhiều khoáng chất lâu sẽ làm đóng cặn và hại cho bơm.
- Các bác chạy xe mới thì sau khoảng 10k thì xe mới đạt đến lúc chạy mướt nhẹ nhàng. Do lúc đầu máy mới nên mọi thứ đều nặng.
- Tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10l/100km ở HCM và khoảng hơn 7l/100km đường trường. Tớ đổ 500k đ xăng đi được khoảng 300 - 320km đường nội thành, ngoài đường trường thì chạy được nhiều hơn.
Vài thông số để các bác tham khảo và trao đổi thêm.
bác Japan9 chắc chạy lac ex lâu rồi nên có nhiều kinh nghiệm, cám ơn bác
các bác cho em hỏi thêm: em rửa xe ngoài các cây xăng thường được hỏi có xịt dầu nhớt vào gầm ko? các bác thấy thế nào ? họ xịt cái gì, có tác dụng ra sao? có nên ko? ...
(em thì chưa biết các chú này sẽ làm gì vợ 2 em nên em chưa cho xịt xiếc gì cả
)
các bác cho em hỏi thêm: em rửa xe ngoài các cây xăng thường được hỏi có xịt dầu nhớt vào gầm ko? các bác thấy thế nào ? họ xịt cái gì, có tác dụng ra sao? có nên ko? ...
(em thì chưa biết các chú này sẽ làm gì vợ 2 em nên em chưa cho xịt xiếc gì cả
whoiswho nói:bác Japan9 chắc chạy lac ex lâu rồi nên có nhiều kinh nghiệm, cám ơn bác
các bác cho em hỏi thêm: em rửa xe ngoài các cây xăng thường được hỏi có xịt dầu nhớt vào gầm ko? các bác thấy thế nào ? họ xịt cái gì, có tác dụng ra sao? có nên ko? ...
(em thì chưa biết các chú này sẽ làm gì vợ 2 em nên em chưa cho xịt xiếc gì cả)
Dưới gầm xe Lac được phun một lớp chống rỉ sét khá tốt, cái lớp màu xám mà bác đã hỏi ở message#1 ở thớt này đó, nên không cần xịt cái dâu nhớt này vào gầm làm gì cho nó mau bẩn gầm nữa. Nếu bác cẩn thận, lâu lâu khoảng 6 tháng hay 1 năm, bác rửa gầm thật kỹ đợi cho khô rồi mua 1 bình sơn xịt tay màu đen (vd như chai Expo khoảng 20k đ) rồi xịt lại mấy thanh đỡ, thanh dằng được sơn đen ở phía dưới gầm do trong quá trình chạy sỏi đá văng lên làm mấy em này cũng hay bị trầy trụa. Như thế là đủ để xe bác chạy mệt nghỉ mà ko sợ bị rỉ sét gầm rồi.