RE: Top 100 most fuel-efficient cars - SUVs
Engine "dầu" thôi bác, còn máy xăng thì....từ từ xem nào. Mà cái máy dầu của Honda 2.2DTEC nó "ồn" hơn của SF . Các hiệu xe Nhật hiện thời về máy dầu thì còn "chạy theo" xe Hàn bác ợ, ví dụ Nissan X-Trail máy dầu đứng hàng thứ 3 trong danh sách í thì nó đang "gác" cái máy của Renault í chứ
Bác xem có nhầm box không?! cái của "passenger" nó mới quan trọng hơn í chứ bác ( mà cái nì thì Honda được 4/5 sao í), còn cái impact thì kệ nó đê,
a/ CR-V máy 2.2 công suất có 134 ngựa, trong khi thằng Santa Fe 2.2 nó có công suất 172 ngựa. Có phải là một giời một vực không???, công nghệ Honda thua trắng trên sân Engine nhé
Engine "dầu" thôi bác, còn máy xăng thì....từ từ xem nào. Mà cái máy dầu của Honda 2.2DTEC nó "ồn" hơn của SF . Các hiệu xe Nhật hiện thời về máy dầu thì còn "chạy theo" xe Hàn bác ợ, ví dụ Nissan X-Trail máy dầu đứng hàng thứ 3 trong danh sách í thì nó đang "gác" cái máy của Renault í chứ
Thế còn CR_V diesel thì NCAP impact thuộc vào hạng bét
bác xem này
Bác xem có nhầm box không?! cái của "passenger" nó mới quan trọng hơn í chứ bác ( mà cái nì thì Honda được 4/5 sao í), còn cái impact thì kệ nó đê,
RE: Top 100 most fuel-efficient cars - SUVs
Có thể CR-V thua về tổng thể.
Nhưng độ tiết kiệm nhiên liệu thì nó vẫn đứng thứ 1, điều đấy không phải bàn cãi.
Nếu Hyundai làm Getz/Click máy dầu 1.1/1.3 và giới thiệu ở châu âu thì chắc cũng đạt quán quân. Lúc đó lại tha hồ tám
Có thể CR-V thua về tổng thể.
Nhưng độ tiết kiệm nhiên liệu thì nó vẫn đứng thứ 1, điều đấy không phải bàn cãi.
Nếu Hyundai làm Getz/Click máy dầu 1.1/1.3 và giới thiệu ở châu âu thì chắc cũng đạt quán quân. Lúc đó lại tha hồ tám
RE: Top 100 most fuel-efficient cars - SUVs
Bác cho em vài cái ví dụ xem sao bác?!Có thể CR-V thua về tổng thể
RE: Top 100 most fuel-efficient cars - SUVs
@bác bovo07.
Mặc dù hơi củ lạc so với chủ đề nhưng em xin phép trả lời bác..
CR-V thua Santa-fe ở điểm bé hơn, nhẹ hơn, khoang hành khách sau nhỏ hơn (đương nhiên).
Còn các thông số khác của nó ăn đứt Santa-fe kể cả crash test.
Nếu là người tiêu dùng Việt nam ở Anh thì chắc chắn em chon CR-V.
Tuy nhiên ở VN, với sự chênh lệch về giá quá lớn giữa CR_V nhập khẩu và SF nhập khẩu làm cho SF là lựa chọn khôn ngoan nhất, nhưng nay mai khi CR-V của HVN ra với mức giá mệm hơn thì chưa chắc SF đã giữ được ngôi hậu.
@bác bovo07.
Mặc dù hơi củ lạc so với chủ đề nhưng em xin phép trả lời bác..
CR-V thua Santa-fe ở điểm bé hơn, nhẹ hơn, khoang hành khách sau nhỏ hơn (đương nhiên).
Còn các thông số khác của nó ăn đứt Santa-fe kể cả crash test.
Nếu là người tiêu dùng Việt nam ở Anh thì chắc chắn em chon CR-V.
Tuy nhiên ở VN, với sự chênh lệch về giá quá lớn giữa CR_V nhập khẩu và SF nhập khẩu làm cho SF là lựa chọn khôn ngoan nhất, nhưng nay mai khi CR-V của HVN ra với mức giá mệm hơn thì chưa chắc SF đã giữ được ngôi hậu.
RE: Top 100 most fuel-efficient cars - SUVs
Trao đổi cho vui thôi ,
Thực ra em nghĩ rằng so sánh Santa Fe với CR-V cũng hơi khập khiễng vì người ta xếp CR-V vào hàng compact SUV (cỡ nhỏ), chính vì vậy nhà thiết kế không đặt tiêu chí công suất lên hàng đầu. Mà với xe SUV nhỏ 5 chỗ thì phải làm sao cho ăn ít OIL nhất; để tiết kiệm nhiên liệu người ta có nhiều giải pháp và "làm nhẹ xe" cũng là một lựa chọn thay vì làm giảm dung tích xy-lanh.
Santa Fe thì là loại "Mid Size" rồi nên em nó buộc phải "nặng". Thế thì muốn tiết kiệm nhiên liệu nhà SX phải đầu tư những công nghệ "đẩy" công suất động cơ lên mà giữ nguyên dung tích xy lanh.
Còn về công suất thì chưa phải Santa FE là trâu nhất đâu nhé, hiện nay có thằng 2009 Volkswagen Tiguan,
Xe có 1.5 tấn, Máy 2.0 nhưng công suất 200HP @ 5100 (vòng tua hơi cao), vì vậy nó uống cũng khỏe trên 10L/100km đường thành phố "Tây" !!! Về VN đi đường HN hay SG em cứ mạnh dạn cho nó thêm 20% vào đấy .
Em thấy Santa Fe nằm trong khoảng giữa hai chiếc Rav4 CRDi và Volkswagen Tiguan là hợp lý .
Công nhận điểm va đập thì CR-V kể có bằng điểm SF nhưng do xe nhẹ, động năng thấp hơn nên vẫn có thể coi là yếu hơn.
Còn Option??? đến đây cũng không thể nói là người Nhật không biết làm xe mà thực ra họ chỉ làm đến thế thôi, những option cao cấp người ta dành cho những dòng xe "sang" hơn. Santa Fe có những option của xe hạng cao cấp mà giá thì lại của dòng bình dân vậy người mua nếu hy sinh "thương hiệu" thì sẽ được hưởng lợi lớn.
Ngày nay trình độ làm xe của Huyndai cũng không kém Nhật Bản ở những dòng xe "đại trà" nữa, có thua kém thì thua ở những dòng xe cao cấp thôi. Em thấy người VN mình dùng Santa Fe là có tình có lý
Em xin hết ạ
Trao đổi cho vui thôi ,
Thực ra em nghĩ rằng so sánh Santa Fe với CR-V cũng hơi khập khiễng vì người ta xếp CR-V vào hàng compact SUV (cỡ nhỏ), chính vì vậy nhà thiết kế không đặt tiêu chí công suất lên hàng đầu. Mà với xe SUV nhỏ 5 chỗ thì phải làm sao cho ăn ít OIL nhất; để tiết kiệm nhiên liệu người ta có nhiều giải pháp và "làm nhẹ xe" cũng là một lựa chọn thay vì làm giảm dung tích xy-lanh.
Santa Fe thì là loại "Mid Size" rồi nên em nó buộc phải "nặng". Thế thì muốn tiết kiệm nhiên liệu nhà SX phải đầu tư những công nghệ "đẩy" công suất động cơ lên mà giữ nguyên dung tích xy lanh.
Còn về công suất thì chưa phải Santa FE là trâu nhất đâu nhé, hiện nay có thằng 2009 Volkswagen Tiguan,
Xe có 1.5 tấn, Máy 2.0 nhưng công suất 200HP @ 5100 (vòng tua hơi cao), vì vậy nó uống cũng khỏe trên 10L/100km đường thành phố "Tây" !!! Về VN đi đường HN hay SG em cứ mạnh dạn cho nó thêm 20% vào đấy .
Em thấy Santa Fe nằm trong khoảng giữa hai chiếc Rav4 CRDi và Volkswagen Tiguan là hợp lý .
Công nhận điểm va đập thì CR-V kể có bằng điểm SF nhưng do xe nhẹ, động năng thấp hơn nên vẫn có thể coi là yếu hơn.
Còn Option??? đến đây cũng không thể nói là người Nhật không biết làm xe mà thực ra họ chỉ làm đến thế thôi, những option cao cấp người ta dành cho những dòng xe "sang" hơn. Santa Fe có những option của xe hạng cao cấp mà giá thì lại của dòng bình dân vậy người mua nếu hy sinh "thương hiệu" thì sẽ được hưởng lợi lớn.
Ngày nay trình độ làm xe của Huyndai cũng không kém Nhật Bản ở những dòng xe "đại trà" nữa, có thua kém thì thua ở những dòng xe cao cấp thôi. Em thấy người VN mình dùng Santa Fe là có tình có lý
Em xin hết ạ
Last edited by a moderator: