Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.756
12.438
113
HCM
bán tải bên Thái đa số hạ gầm, đúng kiểu vừa chở người, vừa chở hàng, phục vụ hiệu quả cho nông dân và tiểu thương kinh doanh. Còn ở VN thì bán tải để đi cafe, đi offroad camping, để ra đường đè đầu cưỡi cổ xe nào nhỏ hơn ...
Cũng không hẳn. Nên phân tích 2 vế thế này.

- "bán tải để đi cafe, đi offroad camping" người dùng có tiền mua bản cao để phục vụ sở thích. Bán tải đa dụng nên việc này mình thấy bình thường.
- "để ra đường đè đầu cưỡi cổ xe nào nhỏ hơn" tâm lý chung của những người lái xe lớn là vậy và quy luật cuộc sống nó vậy.

Ở Vn mua bán tải phục vụ công việc chở hàng cũng nhiều mà. Ranger bán chạy nhất vẫn là bản XLS 1 cầu. Chỉ là không chở tới nóc như bên Thái do Luật Vn cấm.
 
Hạng D
22/1/19
4.694
9.110
113
Cũng không hẳn. Nên phân tích 2 vế thế này.

- "bán tải để đi cafe, đi offroad camping" người dùng có tiền mua bản cao để phục vụ sở thích. Bán tải đa dụng nên việc này mình thấy bình thường.
- "để ra đường đè đầu cưỡi cổ xe nào nhỏ hơn" tâm lý chung của những người lái xe lớn là vậy và quy luật cuộc sống nó vậy.

Ở Vn mua bán tải phục vụ công việc chở hàng cũng nhiều mà. Ranger bán chạy nhất vẫn là bản XLS 1 cầu. Chỉ là không chở tới nóc như bên Thái do Luật Vn cấm.
Em chỉ đồng ý với câu cuối của bác thôi. Thanks bác đã chia sẻ.
 
Hạng C
9/3/07
501
389
63
Mỗi thị trường có quan điểm và thói quen sử dụng xe khác nhau. Một số bạn đánh giá cao cách sử dụng xe bán tải bên Thái Lan so với Việt Nam. Nhưng cá nhân mình thì mình thấy ngược lại. Người VN rất thực dụng và thông minh trong lựa chọn và sử dụng xe. Với bán tải, cái tên của dòng xe thôi đã thể hiện công năng của nó rồi. Nên VN mình chỉ dùng bán tải trong việc chở hàng nhẹ và dùng nó như một chiếc SUV để di chuyển. Bên Thái nào thì cơi thùng, chở hàng quá tải, chế thùng có ben để chở đất đá, thậm chí còn chở người trên thùng xe bán tải ( điều này Luật cấm vì nguy hiểm cho tính mạng con người khi ngồi trên thùng xe). Nhìn vào thôi đã thấy bên Thái cồng kềnh, mất an toàn, chi phí vận hành cao. Còn VN rõ ràng hay hơn, chở nhiều hàng đã có xe tải đúng nghĩa ( toàn tải chứ k phải dùng nửa tải), chở đất đá thì VN dùng xe ben chuyên dụng, chở nông sản ở đường khó đi thì công nông hiệu quả và tiết kiệm hơn mấy chiếc nửa tải rất rất nhiều. Nói tóm lại là VN chúng ta sử dụng xe bán tải nhìn văn minh và an toàn hơn nước bạn rất nhiều.
Thái người dân có dk kinh tế tốt + giá xe hợp lí nên khi mua xe họ mua sát với nhu cầu. Thế nên khi mua xe bán tải thì họ dùng phần "tải" rất nhiều - như bác có nói: chở người/đồ đạc, hàng hóa thậm chí đất đá....
Việt Nam thì đến tận bây giờ xe ô tô vẫn còn là sp có giá trị cao nên người tiêu dùng cần phải cân nhắc khi mua sắm. Thế nên các loại xe MPV 7 chỗ hay bán tải vẫn bán chạy. Vì mpv thì chở dc nhiều người còn bán tải vừa chở dc người/ chở hàng khi cần - lại có giá tốt hơn SUV nếu ai đó có nhu cầu mua xe 2 cầu hầm hố.