Chủ đề tương tự
Dù là ai cũng biết vậy, nhưng ra đường khi kẹt xe là luôn muốn dừng sát xe trước mới chịu, chạy xe cũng vậy, cứ bám sát đuôi xe người ta chi, để rồi thiệt hại khá nặng nề! Mới mùng 2 tết, 1 đoạn 10km xảy ra 3 vụ va chạm tông nhau, thêm 1 vụ innova tông xe Explorer nữa mà em không kịp chụp, mà đường đi qua tp Long Xuyên đâu có chạy nhanh được đâu!
Bài học đắt giá, mong là các anh lái xe loi nhoi sẽ biết sửa!
Em là luôn dừng cách xe trước
1 thân xe
Bài học đắt giá, mong là các anh lái xe loi nhoi sẽ biết sửa!
Em là luôn dừng cách xe trước
Khg đúng đâu bác chủ ơi, khoảng cách vừa đủ an toàn là được. Chứ khoảnh cách thiệt xa như bác nói thì mấy anh tạt cánh đánh đầu điền vào chỗ trống là xe mình thắng chúi nhũi
Nói cho vui vậy thôi chứ xa cũng vừa phải thôi, nhưng mà các bác nên tập thói quen từ tốn và mặc kệ mấy người hay điền vào chỗ trống đi, họ chạy ẩu thì sẽ lãnh hậu quả thôi! Mình chậm lại 1 chút mà ko saoKhg đúng đâu bác chủ ơi, khoảng cách vừa đủ an toàn là được. Chứ khoảnh cách thiệt xa như bác nói thì mấy anh tạt cánh đánh đầu điền vào chỗ trống là xe mình thắng chúi nhũi
1. Tỉnh táo để đáp ứng lái
Bao gồm, đủ sức khỏe tỉnh táo, ko Alcohol hay Drug đến mức mất control.
2. Luôn tập trung vào lái
Có thể chỉ 1s, nhưng với tốc độ trên 100km/h nó sẽ khác.
Nên và Luôn nói ko với các hành vi gây mất tập trung: ĐT, Chitchat, Tám với đám trong xe.
3. Ý thức nhường nhịn cộng đồng
Hãy lấy nó làm niềm vui và lan tỏa.
4. Kỹ năng lái
Bao gồm: định lượng tốc độ, hành vi xe chung quanh. Kỹ năng quan sát qua kính hậu. Quen lái theo xe, biết đáp ứng ga theo xe, biết đáp ứng thắng, tay lái theo tốc độ ...Và cảm nhận.
Điều này nói ra thì nhiều người sẽ ko biết hay chưa bao giờ trải nghiệm. Nhưng khi gặp chuyện , sẽ thấy đạp thắng sâu hay nông, nhả ra lúc nào, quay lái làm sao...chỉ tính bằng 1/10s...để tránh va chạm,nó khác.
5. Xe càng chậm càng phải tập trung
Đơn giản, ắt có lý do Họ đi chậm và...ko biết Họ thắng lúc nào. Nên chuyển lane nếu có thể.
6. Đồng bộ tốc độ với xe trên đường theo lane.
Đây là theo cá nhân Ngu Ý của mình với k/n lái ở Mỹ. Cho dù, ở đây Mình thuộc loại lái lụa nhưng chắc chắn nó vẫn chưa thể lái ở VN. 100% lái ở Mỹ nó dễ hơn nhiều so với VN.
Bao gồm, đủ sức khỏe tỉnh táo, ko Alcohol hay Drug đến mức mất control.
2. Luôn tập trung vào lái
Có thể chỉ 1s, nhưng với tốc độ trên 100km/h nó sẽ khác.
Nên và Luôn nói ko với các hành vi gây mất tập trung: ĐT, Chitchat, Tám với đám trong xe.
3. Ý thức nhường nhịn cộng đồng
Hãy lấy nó làm niềm vui và lan tỏa.
4. Kỹ năng lái
Bao gồm: định lượng tốc độ, hành vi xe chung quanh. Kỹ năng quan sát qua kính hậu. Quen lái theo xe, biết đáp ứng ga theo xe, biết đáp ứng thắng, tay lái theo tốc độ ...Và cảm nhận.
Điều này nói ra thì nhiều người sẽ ko biết hay chưa bao giờ trải nghiệm. Nhưng khi gặp chuyện , sẽ thấy đạp thắng sâu hay nông, nhả ra lúc nào, quay lái làm sao...chỉ tính bằng 1/10s...để tránh va chạm,nó khác.
5. Xe càng chậm càng phải tập trung
Đơn giản, ắt có lý do Họ đi chậm và...ko biết Họ thắng lúc nào. Nên chuyển lane nếu có thể.
6. Đồng bộ tốc độ với xe trên đường theo lane.
Đây là theo cá nhân Ngu Ý của mình với k/n lái ở Mỹ. Cho dù, ở đây Mình thuộc loại lái lụa nhưng chắc chắn nó vẫn chưa thể lái ở VN. 100% lái ở Mỹ nó dễ hơn nhiều so với VN.
Chỉnh sửa cuối:
Em luôn áp dụng những điều như bác nói, vì em chạy xe hằng ngày. Gặp nhiều trường hợp họ chạy xe mà thấy nản, họ không chú trọng việc lái xe dẫn đến những va quẹt không mong muốn xảy ra!1. Tỉnh táo để đáp ứng lái
Bao gồm, đủ sức khỏe tỉnh táo, ko Alcohol hay Drug đến mức mất control.
2. Luôn tập trung vào lái
Có thể chỉ 1s, nhưng với tốc độ trên 100km/h nó sẽ khác.
Nên và Luôn nói ko với các hành vi gây mất tập trung: ĐT, Chitchat, Tám với đám trong xe.
3. Ý thức nhường nhịn cộng đồng
Hãy lấy nó làm niềm vui và lan tỏa.
4. Kỹ năng lái
Bao gồm: định lượng tốc độ, hành vi xe chung quanh. Kỹ năng quan sát qua kính hậu. Quen lái theo xe, biết đáp ứng ga theo xe, biết đáp ứng thắng, tay lái theo tốc độ ...Và cảm nhận.
Điều này nói ra thì nhiều người sẽ ko biết hay chưa bao giờ trải nghiệm. Nhưng khi gặp chuyện , sẽ thấy đạp thắng sâu hay nông, nhả ra lúc nào, quay lái làm sao...chỉ tính bằng 1/10s...để tránh va chạm,nó khác.
5. Xe càng chậm càng phải tập trung
Đơn giản, ắt có lý do Họ đi chậm và...ko biết Họ thắng lúc nào. Nên chuyển lane nếu có thể.
6. Đồng bộ tốc độ với xe trên đường theo lane
Phải bác làm thầy dạy lái xe thì hay biết mấy! Chứ các trung tâm đào tạo lái xe giờ toàn cho ra những tay lái mới lơ ngơ lóng ngóng trên đường!
Tiếc quá, So Sorry, Mình ko làm được chữ Thầy!Em luôn áp dụng những điều như bác nói, vì em chạy xe hằng ngày. Gặp nhiều trường hợp họ chạy xe mà thấy nản, họ không chú trọng việc lái xe dẫn đến những va quẹt không mong muốn xảy ra!
Phải bác làm thầy dạy lái xe thì hay biết mấy! Chứ các trung tâm đào tạo lái xe giờ toàn cho ra những tay lái mới lơ ngơ lóng ngóng trên đường!
Nó ko phải là kiến thức mà đòi hỏi kỹ năng Sư Phạm, bao gồm cơ bản là kiên nhẫn, nhẫn nhịn.
Chứ hở 1 tí ra là chửi Trò Ngu thì ko xứng đáng làm Thầy!
Nói đơn giản ví dụ, chỉ việc lái xe thôi mà Mình with Con Vợ gây lộn ko biết nhiêu lần khi cho Nó ngồi chung xe. Note ở đây là Nó biết lái và lái trước Mình.
Hồi trước, Nó cứ la làng, lèm bèm " Chạy nhanh, thắng gấp, đu đít, vượt xe, xào chẻ....bla...bla"... Mình chỉ nói lại " Đứa nào chạy, Chạy ko bằng số lẻ người ta mà đòi kiến cò...ko thích thì đừng đi chung xe!"...
Còn giờ thì Nó ghiền lun rồi, chỉ còn nhắc mỗi thằng Nhóc sau xe là thắt Seatbelt " Thắt Seatbelt dzô, Daddy mày chạy ghê lắm!"
Chỉnh sửa cuối:
Chả có cách nào đâu, a @Huboss nhờ nhắn.
Mình đi đúng, chắc chắn ko bgio đi đc luôn
Mình đi đúng, chắc chắn ko bgio đi đc luôn
Vloss có túi khí rèm cửa sổ như Carnival nè aChả có cách nào đâu, a @Huboss nhờ nhắn.
Mình đi đúng, chắc chắn ko bgio đi đc luôn
Vô CNL chơi bác, đang có thớt chửi vk kìaTiếc quá, So Sorry, Mình ko làm được chữ Thầy!
Nó ko phải là kiến thức mà đòi hỏi kỹ năng Sư Phạm, bao gồm cơ bản là kiên nhẫn, nhẫn nhịn.
Chứ hở 1 tí ra là chửi Trò Ngu thì ko xứng đáng làm Thầy!
Nói đơn giản ví dụ, chỉ việc lái xe thôi mà Mình with Con Vợ gây lộn ko biết nhiêu lần khi cho Nó ngồi chung xe. Note ở đây là Nó biết lái và lái trước Mình.
Hồi trước, Nó cứ la làng, lèm bèm " Chạy nhanh, thắng gấp, đu đít, vượt xe, xào chẻ....bla...bla"... Mình chỉ nói lại " Đứa nào chạy, Chạy ko bằng số lẻ người ta mà đòi kiến cò...ko thích thì đừng đi chung xe!"...
Còn giờ thì Nó ghiền lun rồi, chỉ còn nhắc mỗi thằng Nhóc sau xe là thắt Seatbelt " Thắt Seatbelt dzô, Daddy mày chạy ghê lắm!"