Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Top 1: luôn giữ khoảng cách với xe phía trước thiệt xa....

View attachment 3100665
.....

.....View attachment 3100559View attachment 3100561

Em luôn áp dụng những điều như bác nói, vì em chạy xe hằng ngày. Gặp nhiều trường hợp họ chạy xe mà thấy nản, họ không chú trọng việc lái xe dẫn đến những va quẹt không mong muốn xảy ra!

Phải bác làm thầy dạy lái xe thì hay biết mấy! Chứ các trung tâm đào tạo lái xe giờ toàn cho ra những tay lái mới lơ ngơ lóng ngóng trên đường!
Học trò dốt thì hay đổ cho trường đào tạo dở, lái xe thì bật Youtube lại chê bọn khác ko chú trọng lái xe ,bày cách cho người ta giữ an toàn bằng cách giữ khoảng cách thiệt xa, rồi ai cũng làm theo thì đường đâu mà đủ cho mấy a chạy, rồi nhiều a còn giữ an toàn bằng cách chạy thiệt chậm bên làn trái, rồi bật Hazard vô tội vạ và tự hào là làm vậy là an toàn, rồi lên mạng chỉ bảo lung tung ,haizzzz .:eek:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.193
25.706
113
Pháp
Viết thì nhiều, nhưng áp dụng thế nào là chuyện khác ...
Chừng nào mà tư duy cầm 4B khác với 2B thì sẽ thấy khác biệt.
Có bài nói quẹo trái thế nào cho đúng, thì thử hỏi bao nhiêu người quẹo đúng
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Tôi lái xe ngày ngày trên đường, k/n đủ để biết nhìn cái E là biết cái Vè xe đằng trước muốn gì, thằng hay con lái đang làm gì.
Vd, đang chạy mà thấy 1 con, đi chậm lại giữ khoảng cách thật xa xe trước thì...99% nó đang đú ĐT.
Xe đang chạy mà nó lảo đảo cán vạch là Nó đang rời mắt khỏi đường.
Nó tăng tốc là muốn sang lane.
Bám đít là muốn vượt chạy nhanh hơn.
Chạy chậm và chuẩn lane là mấy bô lão hay mấy mợ lái yếu....
 
  • Like
Reactions: dcdk
Hạng F
29/10/16
12.193
25.706
113
Pháp
Tôi lái xe ngày ngày trên đường, k/n đủ để biết nhìn cái E là biết cái Vè xe đằng trước muốn gì, thằng hay con lái đang làm gì.
Vd, đang chạy mà thấy 1 con, đi chậm lại giữ khoảng cách thật xa xe trước thì...99% nó đang đú ĐT.
Xe đang chạy mà nó lảo đảo cán vạch là Nó đang rời mắt khỏi đường.
Nó tăng tốc là muốn sang lane.
Bám đít là muốn vượt chạy nhanh hơn.
Chạy chậm và chuẩn lane là mấy bô lão hay mấy mợ lái yếu....
- Đi chậm mà giử khỏan cách ... đang bật chế độ cảnh báo va chạm ... như em vậy ...:):)
ĐT thì trên xe qua bluetooth , không cần đeo day cầm gì cả, nhiều khi ai đi ngang tưởng mình điên đang nói một mình
- Lảo đảo cán vạch nếu nhiều lần -> xỉn cha nó rùi (nên đi xa, hay qua mặt nó)
- Tăng tốc mà nằm // xe bác, nếu trước mặt nó không có xe là nó muốn bác đua với nó đó
- Bám đít là biết ...từ VN mới sang
- Em thì chạy nhanh, nhưng giử lane ... chuyên quá tốc độ (mặc dầu xe có cảnh báo, có SL ..)

Nói chơi chứ kinh nghiệm là chính, phán đoán phải chính xác lẹ, tức thời, chứ chần chừ là dể bị sai và tai nạn.

Lần đầu tiên qua Mỹ lái xe ...dính ngay cái đèn đò, Mỹ thì bên kia đường, khác với tây âu, ngay vạch ..thế là chạy qua giửa đường luôn ...
Quẹo trái thường là quẹo sau, Mỹ quẹo trước đầu nhiều hơn (lý do sau nầy mới biết là đường quá to) còn đường nhỏ thì quẹo sau lưng...

Giờ lái xe bên Mỷ hết ngán ai gùi

Chúc bác tủn và anh em OS năm mới vui vẽ, hạnh phúc và nhớ lái xe cẩn thận nha ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
24/11/16
15
61
13
37
Khẩu quyết của em là "30m": luôn dự đoán tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trc 30m để chủ động, vd: cách 30m có ngã 3, ngã 4 => chủ động giảm ga đưa qua chân thắng để thủ, sẵn sàng phanh nếu có xe lao ra. đi quốc lộ có xe ngược chiều, cách 30m đá gương bên phải xem có xe đằng sau hay ko để có gì còn đánh lái vào, nếu đang có xe đằng sau chạy lên thì giảm ga trc khi xe ngược chiều tới. Đi trong phố thì luôn giữ khoảng cách nửa thân xe để có thể quay đầu, đi cao tốc thì luôn giữ khoảng cách 50m (tối thiểu). ngoài ra còn có khẩu quyết " Tiến bám lưng, lùi bám bụng".
 
  • Like
Reactions: longpajero