Hạng C
18/10/10
786
50
28
34
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

SUV7Seats nói:
ddtuyen nói:
Các Bác chẩn đoán giúp xe em với ạ:
- Hôm qua tháo bugi ra xem thì bugi khô nhưng đen thui chứ không có mà đỏ gạch.
- Pô xe ra khói trắng.
Xin các Bác chỉ giáo. Kỳ này em quyết làm cho xe em nó dọt phải hãm thắng thường xuyên như xe Bác Dawngoodman em mới chịu:D
Thay bạc đi anh nếu máy còn êm (chưa hư đến piston). Xe anh theo như ngôn ngữ của thợ là chỉ cần làm lại dàn hơi :D


Bác S7 về mở garage đi [:O], luôn tiện hỏi bác xe em đã thay bạc đi rất êm và bốc lên hẳn nhưng có cảm giác là hao xăng hơn trước mà khộng biết lý do (đang tính ghé lại bác Vui check lại).
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.708
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Em vừa thay bugi và dây cao áp, kể các Bác nghe chơi cuối tuần nhé.

Số là Bác Dawngoodman sáng nay có chỉ chỗ mua bugi iridium mã BPR6EIX-11 cho Matiz ở tiệm A Ngầu:
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m3111854-p46.aspx

Thế là ngay trưa nay luôn, dù trời nắng gắt, em liền phi xuống A Ngầu (63 Phó Đức Chính) mua 3 cái bugi này (em mượn hình của Bác Dawngoodman):
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Bugi này là đúng mã như trong Service Manual của Matiz chỉ định. Tuy nhiên nó là loại iridium nên đầu đánh lửa của nó nhỏ tí hà. Em vào giới thiệu là bạn của Quangtin thì được giá là 80.000 đồng/con (vậy mà nỡ lòng nào bữa trước bán cho Bác Dawngoodman giá 120.000:D).
Sau đó em tạt qua Ngọc Hà gần đó hỏi mua dây phin chính hãng. Còn đúng một bộ trong xó nhà bụi bặm thấy ghê, nhìn kỹ mới thấy tem của GM:mad: Giá bộ này là 250.000 đồng. Thôi mua đại luôn. Không biết có đúng là hàng GM không nữa.
Đây là hàng em mua được nè:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Thay vô nào. Đầu tiên em phải ngắm nghía nguyên trạng thật kỹ để khỏi gắn nhầm dây:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Bộ dây phin có 4 sợi:
- 3 sợi nối từ delco (bộ chia điện) đến 3 bugi. Số thứ tự (1,2,3) của 3 sợi dây phin này trên bugi tính từ trái sang phải. Cách dễ phân biệt nhất là sợi nào dài nhất là dây phin số 1, dài nhì là dây phin số 2, sợi ngắn nhất là dây phi số 3
- 1 sợi nối với cuộn đánh lửa này (sợi này hai đầu giống nhau nên cũng dễ phân biệt với 3 sợi cắm vào bugi):
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Rút dây phin cũ ra. Các Bác nhớ khi rút và cắm dây phin thì mình phải cầm ở mấy cái đầu chụp nhé. Sau đó tháo bugi cũ:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Cái đầu mở bugi ngắn quá, không xuyên cái gì qua lỗ xỏ để vặn được nên em phải dùng thêm cái này:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Lắp bugi mới vào xong thì thay tiếp dây phin. Chỉ rút sợi cũ ra và cắm sợi mới vào. Chỗ cắm dây phin trên delco:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Gần nữa:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Gần tí nữa:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Trong hình gần nhất thì vị trí dây phi theo thứ tự từ trên xuống là: dây số 1, dây nối với cuộn đánh lửa, dây số 3. Còn vị trí khuất trong hình là dây số 2. Còn thứ tự trên bugi thì như em đã nói ở trên là từ trái sang phải là 1,2,3.

Lắp xong em hồi hộp đề máy thử thì mừng quá máy vẫn nổ bình thường:D Em có cảm giác tiếng máy nổ hơi khác một chút (nhưng không nói chính xác được là khác thế nào).

Tiếp theo em bèn phóng ra đường chạy thử thì thấy đúng là xe dọt hơn trước nhưng không nhiều như em mong đợi. Hay tại nó bán cho em bugi rẻ hơn nên chất lượng kem ta:D Nhưng có tác dụng này là không thể chối cãi: pô hết ra khói trắng rồi. Mừng quá:D

Bonus thêm mấy tấm:
Xe em bộ đồ nghề và con đội theo xe vẫn còn nha:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Công cụ hỗ trợ dọc phá xe ban đêm của em:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/2/09
157
18
18
44
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Chào Bác ddtuyen ! tình hình là chiều nay em cũng vừa nâng cấp con Matiz Super AT của em giống như bác ,nhưng em thay con Bugi Denso indrium 230K cua bác PhongNguyen , thay lọc gió mua của Ngọc Hà 140K , em cũng định mua luôn dây tăng áp của Ngọc Hà luôn giá 250K nhưng cái của em đưa ra ko giống cái của Bác ,cái em có 3 sợi thui mà hàng ko phải của GM nên em ko mua,mà dây tăng áp đó trong hãng bán đến 680K nhưng dây đó trong hãng nói là khi nào hư mới thay nên em cũng ko thay ! Em định thay luôn lọc giá K.N của bác Phong Nguyen luôn nhưng bác nói chưa có hàng ,má có hàng giá đến 1T2 nên em hơi suy nghĩ ( heheh) !!!
Nói tóm lại kết quả sao khi mất đi gần 1T em cảm thấy xe em đi bóc và ngọt hơn nhiều so với bán đầu chưa thay ! đạp ga nhẹ nhàng hơn ! xem em cũng còn mới lắm đồng hồ mới co 28.000km thui !
Cho em hỏi khi nào mình nên thay tăng áp ? và có nên thay lọc giá K.N ko ?
Có gì bác ddtuyen cho em xin số phone giao lưu tí nha ! Em tên Thịnh 32T 0902974455 !
Thanks All !!!!!!
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

[blockquote]ddtuyen


[blockquote]giatuan_520


bác cho hỏi cái quạt này khi nào chạy vậy bác xe mình củng có thêm cái đằng trước như vậy, xe mình thì bật a/c là cái quạt này chạy , nhưng 1 số xe k có cái quạt này hình như zin nguyên bản là k có cái quạt này thợ chế thêm vô thì phải
sieuthiNHANH2011061216223nzrkmjjkmd79063.jpeg

[/blockquote]
Cái quạt này là nguyên bản của xe mà Bác. Nếu đấu dây đúng thì chỉ khi nào bật máy lạnh nó mới chạy. Còn nếu không mở máy lạnh thì thỉnh thoảng nó chạy một chút rồi tắt. Xe em cái quạt này khi chạy ồn lắm. Chắc tại cũ quá rồi.

À, trên xe em thì ngoài cái quạt này ra thì không còn quạt nào khác. Xe Bác có 2 quạt lận hả?
[/blockquote]
ũa đâu cái này là quạt giàn nóng của máy lạnh mà bác mở cabo lên nhìn từ trong ra nó phải có cái quạt két nước của xe nữa chứ nó nằm bên dưới của cái miệng hút gió( pô e), không cái này k phải nguyên bản đâu bác 1 số xe k có cái quạt này đâu bác xem hình xe bên dưới nè
sieuthiNHANH201104109914ywu5ymu4nd1047276.jpeg




bác nào gắn cái quạt này rồi đã sử dụng 1 thoi gian thì cho y kiến là có thật sự cần thiết lap thêm cái này k nhé
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
32
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

sieuthiNHANH201104109914ywu5ymu4nd1047276.jpeg

Hình trên là của xe em
Lúc trước là em chưa chế thêm. Tình trạng khi kẹt xe kéo dài có bật máy lạnh thì hiện tượng đồng hồ nhiệt tăng lên khủng khiếp và khi tắt máy lạnh thì nhiệt lại xuống. Sau đó em kiểm tra tòan bộ hệ thống làm mát và block máy lạnh ., mọi thứ vẫn tốt . Hôm kẹt xe 30/4 thì bị lại
Sau khi chế thêm cái quạt thì hiện tượng hòan tòan hết ( đã trải qua mấy vụ kệt xe kéo dài ) khi bật a/c nó quạt và khi đủ độ lạnh trong xe thì nó ngưng . họat động cái quạt này theo relay máy lạnh....đóng và ngắt
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sunny_Doan nói:
sieuthiNHANH201104109914ywu5ymu4nd1047276.jpeg

Hình trên là của xe em
Lúc trước là em chưa chế thêm. Tình trạng khi kẹt xe kéo dài có bật máy lạnh thì hiện tượng đồng hồ nhiệt tăng lên khủng khiếp và khi tắt máy lạnh thì nhiệt lại xuống. Sau đó em kiểm tra tòan bộ hệ thống làm mát và block máy lạnh ., mọi thứ vẫn tốt . Hôm kẹt xe 30/4 thì bị lại
Sau khi chế thêm cái quạt thì hiện tượng hòan tòan hết ( đã trải qua mấy vụ kệt xe kéo dài ) khi bật a/c nó quạt và khi đủ độ lạnh trong xe thì nó ngưng . họat động cái quạt này theo relay máy lạnh....đóng và ngắt
ok vậy thì a e matiz nha mình nên đi gắn thêm quạt này đi nha cn nay mình sẽ từ gắn thêm hehe
 
Hạng C
18/10/10
786
50
28
34
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz



@Tuyên: em nó ăn nhậu như thế lào sau khi thay bugi vậy bác
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
32
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Các Bác chuẩn bị xe tốt tốt rồi đăng ký nhé. Vui lòng xem link bên dưới ạ
 
  • Like
Reactions: gacoigc1811