Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
- Trước hết là mua nước giải nhiệt. Mình mua loại pha sẵn rồi phải không Bác. Các Bác thường xài loại nào?
- Mục số 6: Sao mình không dùng nước lọc để súc mà phải dùng nước coolant ạ? Đằng nào thì mình cũng đang tháo nước cũ ra mà.
- Mục số 8: đậy nắp là nắp capô phải không ạ?
Ngoài ra em còn một câu hỏi nữa là em sẽ thay bình nước phụ. Bình này nối với 3 ống (2 ống phía trên, 1 ống phía dưới gần đáy bình). Khi rút ống ra và cắm lại vào bình mới thì mình có cần trét keo gì không? Em hơi ớn cái vụ bị hao nước.
Cám ơn các Bác.
Tìm được bài của Bác Minhdangbk73 rồi. Mãi tít trang 94. Em có vài thắc mắc xin các Bác chỉ giáo:minhdangbk73 nói:dễ mà,trc hết coi nước hiện trang là trắng hay xanh,chạy mua 1 bình 4 lít(thay chi cần hơn 1 lít hà) nhưng mua luôn để xúc ,châm thêmken91 nói:Chào cả nhà !
Các Bác cho em hỏi cách xả nước giải nhiệt để thay mới của xe Matiz ra sao vậy ? Lễ này tính không đi đâu ở nhà lôi ra làm cho vui mà sao loay hoay tìm hoài không thấy chổ nào để xã
1,xác định vị trí bình phụ giải nhiệt(gần bình rửa kiếng và bình trợ lựca0
2,trên bình giải nhiệt có 2 ống 1 phía ngoài (hướng đèn pha),1 ống phía trong phía bình trợ lực
3,dùng kềm bấm gỡ kẹp,rút ống phía trong ra,nhớ là phía trong,nếu phía ngoài sẽ o xã đc nước củ
4,dùng 1 ống nhựa 21 cứng hoặc ống cao su mềm cũng đc,cho ống vừa gỡ bỏ vào trong ống này (nhớ là cho sâu sâu hoặc dùng băng keo dán lại cho khỏi xì ra ngoài)
5,lấy cái xô bỏ đầu ống vào để hứng nước củ
6,mở nắp bình giải nhiệt,chiết nước giải nhiệt mới mua vào chai(lưng thôi),nổ máy ra ngoài canh khi thấy nước củ phun yếu đi chế chai mới chiếc vào (xúc cho sạch két,nếu kĩ thì xúc nhiều hơn),khi nào thấy nước yếu đi mà không cần xúc nữa thì tắt máy
7,gắn ống như củ,dùng nước mới châm vào giữa min _ mã thôi
8,nổ máy 1 lúc ,đậy nắp lại là xong
- Trước hết là mua nước giải nhiệt. Mình mua loại pha sẵn rồi phải không Bác. Các Bác thường xài loại nào?
- Mục số 6: Sao mình không dùng nước lọc để súc mà phải dùng nước coolant ạ? Đằng nào thì mình cũng đang tháo nước cũ ra mà.
- Mục số 8: đậy nắp là nắp capô phải không ạ?
Ngoài ra em còn một câu hỏi nữa là em sẽ thay bình nước phụ. Bình này nối với 3 ống (2 ống phía trên, 1 ống phía dưới gần đáy bình). Khi rút ống ra và cắm lại vào bình mới thì mình có cần trét keo gì không? Em hơi ớn cái vụ bị hao nước.
Cám ơn các Bác.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Sao thím biết anh không chạy, không có bằng thôi chứ đâu phải không biết lái xe? Anh vừa mới đi làm bằng xe anh về nè. Thím mà cả tin thế có ngày bị trai nó dụ là tèo đó!cuibapit07 nói:Xe em ko cần độ đâu, gỡ 1 pugi ra chạy 2 máy vẫn ầm ầm thôi! có mấy xe mua về đậu 1 chỗ mà ko có bằng để chạy hay binh, hay độ lắm, tới khi ra mở xe chạy đạp ga hịn hịn.... bùm chéo bớ cháy.............. (lỡ lock cửa bị mất trí ko biết đường mở) và bị đen thui cái mặtSHTP nói:Xe cùi bắp mà xài mobin độ thì cháy xe là cái chắc!cuibapit07 nói:Bác yên tâm. em đâu dễ bị dụ vậy! ka ka. em lúc đó đã nói rồi mà! cho mợ SHTP làm thí nghiệm đi, em ko chơi rồi mà! ha hadawmgoodman nói:thì xe anh em mình nói gì, chỉ tội cuibap nhẹ dạ cả tin, thiếu quan điểm lập trường, nghe theo kẻ xấu, tí toi...khanhlucky97 nói:Hên quá cuibap chưa làm.dawmgoodman nói:Vụ mobil sườn nghe SHTP xúi bậy chơi cái to đùng vào coi chừng giống bác tanviva nè:
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?high=&m=3861083&mpage=1#3861160
@Dawm: dzụ này chỉ dành cho xe yếu như xe bác SHTP thôi, còn xe bác thì định gỡ bớt bugi ra nữa mà.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
vậy xuống CT chuyến này giao Lu và giao Hủ đc rồi bác ơi! nói vậy chứ rất mong đc đầy đủ cả nhà có bác xuống tám chơi! xuống nhé bác!
Oh! em chúc mừng bác!SHTP nói:Sao thím biết anh không chạy, không có bằng thôi chứ đâu phải không biết lái xe? Anh vừa mới đi làm bằng xe anh về nè. Thím mà cả tin thế có ngày bị trai nó dụ là tèo đó!
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Mục số 6 : mình nên dùng nước giải nhiệt xúc luôn vì theo tui nghĩ đã làm thì làm cho kỹ,vì nếu dùng nước lọc thì hiệu quả làm sạch cặn lắng không hiệu quả bằng cách dùng nước giải nhiệt(vì nước giải nhiệt có tính chất làm sạch két,chống bám dính cặn),với lại lượng sử dụng cũng không nhiều,còn sử dụng nước lọc có khi còn bị nhiễm phèn hoặc các vi lượng khác
Mục số 8 : ý tui nói là nắp két nước phụ ,vì trong lúc mình xúc xã,gió sẽ vào két(khi hút xã bỏ lượng nước giải nhiệt mất đi không khí sẽ len theo mà vào két chính)chính vì vậy khi châm nước mới vào gắn ống vào như củ,Bác chỉ đóng nắp khi khởi động,nổ máy xong Bác mở nắp ra ngay cho gió thoát ra(nhớ là nổ nen ti mà thôi,nếu ga lớn nước sẽ phun ra ngoài),khi Bác thấy nước đều(không còn bọt gió)thì tắt máy châm bổ sung (giữa min _ max mà thôi nếu quá nhiều sẽ gây nặng máy) ==> đậy nắp bình nước phụ,tìm 1 chai sạch chiết nước còn dư vào cho vào cốp sau(khi đi xa hao chút ít lấy ra bổ sung) thế là xong
Khi bác thay bình nước phụ nếu thấy ống củ khi ghim vào hơi lỏng thì Bác cắt bớt 1 chút lại ghim vào là ok,cần gì keo Bác(bản thân nắp bình nước phụ cũng giúp giải phóng áp lực vì khi nước nóng sẽ tăng thể tích nếu không đc thoát bớt áp thì bung cả nắp ra chứ nói gì ống),còn vấn đề hao nước sẽ có nha Bác,nhất là chuyến đi xa,đi gần gần thì o bao nhiêu,khi đi xa,trc khi quay về Bác nên thăm nước để mà châm bổ sung
Không biết Bác có biết là không đc mở nắp bình nước phụ khi máy đang nóng không ? nhưng tui cứ nhắc hờ là tuyệt đối không mở nắp khi máy đang nóng,nước phun ra gây phỏng nha,hoặc nếu cần mở gấp Bác mở từ từ thôi cho giảm áp,khi hết nghe áp thoát ra hãy mở hẵn ra
Nếu xe Bác đang dùng loại đỏ thì mua nước loại đỏ,xanh thì mua nước xanh(tui nghe thông tin là loại xanh mau mục két hơn đỏ,bản thân Matiz nguyên thủy là sử dụng nước đỏ,không biết có chính xác không,nhưng nếu nước đỏ thì hơi ít bán ở các tỉnh xa ví dụ như Bình Phước chẳng hạn,chổ có chổ không),nếu xúc két thì Bác mua loại pha sẵn 4 lít(xe tui sử dụng loại đỏ,không nhớ rỏ hiệu,nhưng vỏ bình màu vàng,có ghi các loại phương tiện sử dụng,nắp màu đỏ)ddtuyen nói:Tìm được bài của Bác Minhdangbk73 rồi. Mãi tít trang 94. Em có vài thắc mắc xin các Bác chỉ giáo:minhdangbk73 nói:dễ mà,trc hết coi nước hiện trang là trắng hay xanh,chạy mua 1 bình 4 lít(thay chi cần hơn 1 lít hà) nhưng mua luôn để xúc ,châm thêmken91 nói:Chào cả nhà !
Các Bác cho em hỏi cách xả nước giải nhiệt để thay mới của xe Matiz ra sao vậy ? Lễ này tính không đi đâu ở nhà lôi ra làm cho vui mà sao loay hoay tìm hoài không thấy chổ nào để xã
1,xác định vị trí bình phụ giải nhiệt(gần bình rửa kiếng và bình trợ lựca0
2,trên bình giải nhiệt có 2 ống 1 phía ngoài (hướng đèn pha),1 ống phía trong phía bình trợ lực
3,dùng kềm bấm gỡ kẹp,rút ống phía trong ra,nhớ là phía trong,nếu phía ngoài sẽ o xã đc nước củ
4,dùng 1 ống nhựa 21 cứng hoặc ống cao su mềm cũng đc,cho ống vừa gỡ bỏ vào trong ống này (nhớ là cho sâu sâu hoặc dùng băng keo dán lại cho khỏi xì ra ngoài)
5,lấy cái xô bỏ đầu ống vào để hứng nước củ
6,mở nắp bình giải nhiệt,chiết nước giải nhiệt mới mua vào chai(lưng thôi),nổ máy ra ngoài canh khi thấy nước củ phun yếu đi chế chai mới chiếc vào (xúc cho sạch két,nếu kĩ thì xúc nhiều hơn),khi nào thấy nước yếu đi mà không cần xúc nữa thì tắt máy
7,gắn ống như củ,dùng nước mới châm vào giữa min _ mã thôi
8,nổ máy 1 lúc ,đậy nắp lại là xong
- Trước hết là mua nước giải nhiệt. Mình mua loại pha sẵn rồi phải không Bác. Các Bác thường xài loại nào?
- Mục số 6: Sao mình không dùng nước lọc để súc mà phải dùng nước coolant ạ? Đằng nào thì mình cũng đang tháo nước cũ ra mà.
- Mục số 8: đậy nắp là nắp capô phải không ạ?
Ngoài ra em còn một câu hỏi nữa là em sẽ thay bình nước phụ. Bình này nối với 3 ống (2 ống phía trên, 1 ống phía dưới gần đáy bình). Khi rút ống ra và cắm lại vào bình mới thì mình có cần trét keo gì không? Em hơi ớn cái vụ bị hao nước.
Cám ơn các Bác.
Mục số 6 : mình nên dùng nước giải nhiệt xúc luôn vì theo tui nghĩ đã làm thì làm cho kỹ,vì nếu dùng nước lọc thì hiệu quả làm sạch cặn lắng không hiệu quả bằng cách dùng nước giải nhiệt(vì nước giải nhiệt có tính chất làm sạch két,chống bám dính cặn),với lại lượng sử dụng cũng không nhiều,còn sử dụng nước lọc có khi còn bị nhiễm phèn hoặc các vi lượng khác
Mục số 8 : ý tui nói là nắp két nước phụ ,vì trong lúc mình xúc xã,gió sẽ vào két(khi hút xã bỏ lượng nước giải nhiệt mất đi không khí sẽ len theo mà vào két chính)chính vì vậy khi châm nước mới vào gắn ống vào như củ,Bác chỉ đóng nắp khi khởi động,nổ máy xong Bác mở nắp ra ngay cho gió thoát ra(nhớ là nổ nen ti mà thôi,nếu ga lớn nước sẽ phun ra ngoài),khi Bác thấy nước đều(không còn bọt gió)thì tắt máy châm bổ sung (giữa min _ max mà thôi nếu quá nhiều sẽ gây nặng máy) ==> đậy nắp bình nước phụ,tìm 1 chai sạch chiết nước còn dư vào cho vào cốp sau(khi đi xa hao chút ít lấy ra bổ sung) thế là xong
Khi bác thay bình nước phụ nếu thấy ống củ khi ghim vào hơi lỏng thì Bác cắt bớt 1 chút lại ghim vào là ok,cần gì keo Bác(bản thân nắp bình nước phụ cũng giúp giải phóng áp lực vì khi nước nóng sẽ tăng thể tích nếu không đc thoát bớt áp thì bung cả nắp ra chứ nói gì ống),còn vấn đề hao nước sẽ có nha Bác,nhất là chuyến đi xa,đi gần gần thì o bao nhiêu,khi đi xa,trc khi quay về Bác nên thăm nước để mà châm bổ sung
Không biết Bác có biết là không đc mở nắp bình nước phụ khi máy đang nóng không ? nhưng tui cứ nhắc hờ là tuyệt đối không mở nắp khi máy đang nóng,nước phun ra gây phỏng nha,hoặc nếu cần mở gấp Bác mở từ từ thôi cho giảm áp,khi hết nghe áp thoát ra hãy mở hẵn ra
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Cám ơn Bác Minhdangbk73 nhiều lắm. Em hiểu cặn kẽ việc thay nước làm mát rồi. Chiều đi làm về là em thực hành luôn
Cám ơn Bác Minhdangbk73 nhiều lắm. Em hiểu cặn kẽ việc thay nước làm mát rồi. Chiều đi làm về là em thực hành luôn
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Báo cáo em đã súc két nước và thay nước làm mát xong. Em làm theo đúng hướng dẫn của Bác Minhdangbk73. Đúng là chỉ hơi mất công tí thôi chứ không có gì khó khăn cả. Em cũng thay luôn bình nước phụ và nắp bình. Hy vọng sẽ đỡ bị hao nước.
Bình coolant em mua ở tiệm phụ tùng xe hơi gần nhà, hiệu 999 Rocket, nước màu xanh, giá 60.000 đồng/bình 4 lít. Không biết loại này có ổn không nữa. Nhưng khu nhà em chỉ có loại này.
Báo cáo em đã súc két nước và thay nước làm mát xong. Em làm theo đúng hướng dẫn của Bác Minhdangbk73. Đúng là chỉ hơi mất công tí thôi chứ không có gì khó khăn cả. Em cũng thay luôn bình nước phụ và nắp bình. Hy vọng sẽ đỡ bị hao nước.
Bình coolant em mua ở tiệm phụ tùng xe hơi gần nhà, hiệu 999 Rocket, nước màu xanh, giá 60.000 đồng/bình 4 lít. Không biết loại này có ổn không nữa. Nhưng khu nhà em chỉ có loại này.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Thiệt ra là từ ngày cưới em Matiz này về em hay mò mẫm đêm khuya như vậy lắm. Tự kiểm tra, chỉnh trang xe nó có cái thú của nó. Nhưng vì em không khéo tay như Bác SUV7Seats nên hơi bị mất thì giờ. Như tối hôm qua chỉ gắn bình nước phụ mới vào mà em làm cả buổi tối. toát mồ hôi. Thọt tay xuống dưới gắn ống lại còn bị phỏng tay nữa chứ
Nôn đi Cần Thơ quá nên ngủ không đượctungvl nói:Trùi ui, bác ddtuyen post bài lúc 2h sáng á, hay là...., ngủ không được
Thiệt ra là từ ngày cưới em Matiz này về em hay mò mẫm đêm khuya như vậy lắm. Tự kiểm tra, chỉnh trang xe nó có cái thú của nó. Nhưng vì em không khéo tay như Bác SUV7Seats nên hơi bị mất thì giờ. Như tối hôm qua chỉ gắn bình nước phụ mới vào mà em làm cả buổi tối. toát mồ hôi. Thọt tay xuống dưới gắn ống lại còn bị phỏng tay nữa chứ
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Còn vụ kiểm tra, chỉnh trang xe quả là hứng thú, nhưng e ẹ vụ này lắm bác! Nhưng cũng mừng là e khoái vọc món khác, haizzzz!!!!
Hêhe, vụ không ngủ được của bác e ứ tin đâu, ai biết làm giề...!ddtuyen nói:Nôn đi Cần Thơ quá nên ngủ không đượctungvl nói:Trùi ui, bác ddtuyen post bài lúc 2h sáng á, hay là...., ngủ không được
Thiệt ra là từ ngày cưới em Matiz này về em hay mò mẫm đêm khuya như vậy lắm. Tự kiểm tra, chỉnh trang xe nó có cái thú của nó. Nhưng vì em không khéo tay như Bác SUV7Seats nên hơi bị mất thì giờ. Như tối hôm qua chỉ gắn bình nước phụ mới vào mà em làm cả buổi tối. toát mồ hôi. Thọt tay xuống dưới gắn ống lại còn bị phỏng tay nữa chứ
Còn vụ kiểm tra, chỉnh trang xe quả là hứng thú, nhưng e ẹ vụ này lắm bác! Nhưng cũng mừng là e khoái vọc món khác, haizzzz!!!!