ddtuyen nói:
Em nghĩ bình Matiz 35Ah là đủ cho tất cả các thiết bị trên xe của Bác Dawngoodman. Lấy một ví dụ là bình xe Innova cũng 35Ah. Em thay 4 loa cánh cửa lớn, gắn thêm 1 loa supwoofer hơi sau cốp và 2 amplifier. Xe vẫn đủ điện và hoạt động bình thường. Chỉ có điều là thợ phải đi một sợi dây điện chuyên dùng trực tiếp từ bình accu đến 2 amplifier.
Em nghĩ việc cần làm nhất là kiểm tra xem máy phát có hoạt động tốt và sạc đủ điện cho bình accu không. Nếu thay bình accu lớn hoặc gắn thêm bình accu mà máy phát yếu thì việc hết bình và nằm đường chỉ là vấn đề thời gian thôi. Bình lớn thì lâu tèo hơn một chút.
Tui hoàn toàn đồng ý với Bác Tuyen
Các hãng sản xuất xe chắc chắn họ đã có tính toán vấn đề này rồi,bình 35Ah cũng quá đủ cho tất cả các thiết bị lắp thêm rồi,cái quan trọng nhất là lượng bù vào có cân bằng với lượng mất đi hay không mà thôi, chính vì vậy dynamo là quan trọng nhất
Bác Adng : <span style=""color: #ff0000;"">dynamo hư hỏng chủ yếu là IC ổn áp + Diod cầu chỉnh lưu mà thôi(hầu như các loại xe),với dòng xe Matiz bộ IC ổn áp + Diod cầu không có hàng spare part đâu Bác,chỉ còn cách thay mới hoặc dùng dynamo hãng xe khác VD Toyota chẵng hạn thay thế (như xe tui) cho rẻ(theo thông tin ga ra quen cho biết và bằng chứng họ đưa ra là cả chục dynamo Matiz I,II hoặc Matiz Joy mà họ đã thay thế bỏ ra) </span>
<span style=""color: #ff0000;""> Bác Da wm : trên thực tế khi xe nổ máy dynamo vừa có nhiệm vụ xạc bổ sung đồng thời vừa hỗ trợ cung cấp luôn cho các phụ tải(các thiết bị tiêu thụ điện) ,chính vì vậy nên có thể là nếu tăng lượng dự trữ lên gấp đôi( 2 bình ) thì tui chỉ sợ là càng làm cho bộ IC ổn áp + Diod chỉnh lưu thêm quá tải,tui xin khẳng định nếu quá tải thì sau 1 thời gian hiệu suất sẽ giảm và kéo theo sự hư hỏng </span>
Mặc khác khi sử dụng 2 bình song song sẽ có thể xảy ra trường hợp nếu 1 trong 2 bị lắng cặn đáy,kéo theo sụt áp cho bình còn lại gây ảnh hưởng hệ thống điện trên xe,trong thực tế đối với điện dân dụng và công nghiệp người ta chỉ ghép bình trong trường hợp do nhu cầu Ah quá cao,áp sử dụng đặc biệt (ví dụ như hệ thống máy phát điện từ 1000KVA trở lên)mà không có bình accu tương ứng hoặc giá quá đắt hoặc như các thiết bị dùng áp 36 hoặc 48 VDC nhập khẩu,mà ở VN không có loại accu nào có điện áp tương ứng thì mới chọn giải pháp ghép song song hoặc nối tiếp mà thôi
Còn vấn đề thay dynamo hãng xe khác cũng có 1 lí do mà tui nghĩ cũng hợp lí vì ví dụ như thay của Toyota, nếu như các Bác đi du ngoạn
,lỡ như trên đường đi bộ IC ổn áp + Diod chỉnh lưu hư thì ga ra nào cũng có hàng spare part thay thế (nghe ga ra quen nói vậy),chứ dynamo zin Matiz thì chỉ có thay nguyên cục mà thôi(sợ nhất là họ không có để mà thay)thì
,mắc tiền nữa chứ
,ý tui thôi à nhe,không phải tui chê à nhe
(vì tui bị 1 lần rồi,may là cách nhà chừng 30km,gọi ga ra quen mang 1 cái bình tổ chảng câu dây chạy về,hôm trc bị rồi mang cho 1 tiệm điện mất 1 buổi tháo ra hàn lại sửa lung tung,chạy đc nhưng hơi sợ không dám về ban đêm,sáng hôm sau mới về,chứ nữa đêm thì xe thành khách sạn luôn thì toi
)