Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Khi đọc 2 cái thớt Kỷ thuật và khoe xe, ngẩm lại còn phải làm nhiều đây
Khi đọc 2 cái thớt Kỷ thuật và khoe xe, ngẩm lại còn phải làm nhiều đây
À tui biết chổ này rồi,Bác nổ máy,mở ca pô (tắt AC) kéo ga từ từ nghe tiếng dynamo có rít không,dùng đèn pin soi dây cua roa dynamo xem có bị nhảy hay không,nếu tiếng rít của dynamo nghe đều ,kêu nhẹ ,dây cua roa thẳng hàng (giữa puli máy và pu li dynamo),không nhảy khi quay tốc độ tua cao,sau đó mở đèn pha,gầm,thiết bị nghe nhạc,AC,nghe tiếng ga nen ti xem tiếng máy có đều không,nhìn Volt có tuột nhiều hay không,kéo ga lớn xem tiếng dynamo có khào hơn hay không,dây cua roa có bị nhảy khi mang tải hay không ,nếu mọi thứ đều ổn là OK(à Bác có kêu nó cho luôn sợi cua roa mới không ?)dawmgoodman nói:dạ, chỗ này chuyên đề về bình điện và dynamo, thay vài chục xe matiz rồi nên e cũng yên tâm, tiệm Thảo "bầu" trên Bình dương đó bác. Thấy dòng êm, máy chạy từ đó về mới 2-3km thấy ổn bác ạ. Giá 1tr7.minhdangbk73 nói:thay rồi hả Bác ?nghe êm không Bác?vì thay Toy thì pu li cần hàn đắp,canh tâm vớt lại pu li(cốt Toy nhỏ hơn cốt Matiz nên lổ pu li zin Matiz to hơn),nếu lệch tâm sẽ gây ồn và mau hư dây cua roa,giá nhiêu vậy Bác ?hdtak nói:dawmgoodman nói:vậy à, chắc thay ổn, em lỡ múc luôn 1 phát TOY ròi, hehe.
vậy là toy lun rùi hả bác? hehe, giá cả thế nào bác đao?
Máy phát của Matiz cũng là 1 trong hai hiệu DAC hoặc MANDO của Hàn Quôc đó Bác.quangtin nói:Máy phát zin của Matiz hiệu gì vậy ta? Xe em thì máy phát của Mitsubishi mới tếu hihi
Không vừa Bác,họ mài chân của dynamo(ngay chổ xỏ ti bắt vào khung sườn) cho mỏng bớt(mài ít thôi) khi vừa đủ độ xoay không vướng họ mài mịn lại,tháo pu li zin Matiz hàn đắp (cho lổ nhỏ lại),canh tâm móc lại lổ mới vừa với cốt pu li Toy,dynamo Toy phát mạnh hơn dynamo Matiz,quay thử pu li thấy nhẹ hều,thậm chí xác củng nhỏ hơn nữa Bác,về mặt kỷ thuật nếu thời gian xạc nhanh hơn thì bộ IC + Di od sẽ bền hơn(vì mau đầy hơn nên thời gian nghĩ cũng nhiều hơn),tui thay vào thấy không nặng máy,cũng không thấy hao xăng thêm,nhưng vụ chế dynamo tui nghĩ là Bác nên cẩn thận,tìm chổ hàn,tiện bảo đảm(ga ra chổ Bác tthay họ làm,nhưng tui thấy o biết ở Cần Thơ thì như thế nào nên nhắc Bác),puli mà bị xăng trê thì toicuibapit07 nói:Uả gắn vừa vô khung của dynamo matiz sao mấy bác? thế máy có nặng hơn ko vì matiz máy nhỏ? hao xăng hơn ko? dynamo xe em cũng hơi yếu nên em định đi kiểm tra lại! sửa cho ngon tí mà ko biết cần thay những cái gì sợ thợ nó dẻ!minhdangbk73 nói:dynamo của Toy hiện tại thấy ổn Bác ,cái tui thay còn mới cáu hà,than zin còn nguyên chỉ hơi mòn 1 tí thôi, bạc đan zin còn êm re,nếu Bác thay bất kì loại nào đã qua sử dụng thì mục tiêu cần quan tâm khi lựa chọn là : than zin còn nhiều (quan trọng nhất vì than thay lại mau mòn ),bạc đạn hơi khè thì yêu cầu thay mới,bộ dây quấn sta to đẹp,cổ góp rô to còn đẹp(o bị rổ,mòn đều)hàng Toy thông dụng(nhiều spare part ) hơn cả Nissanddtuyen nói:Bác hỏi thêm Bác SUV7Seats và Bác Vui luôn hén. Bác Vui gắn cho Ma Vương máy phát của Nissan.dawmgoodman nói:bác minhdang ui, thay cái dynamo Toy vào chạy thấy OK k bác?