Hạng B2
21/6/11
206
3
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhdangbk73 nói:
dawmgoodman nói:
TranPhat nói:
chào các bác, chào bác dawm! 4 lý do bác đưa ra em check lại hết rồi. Không thể như vậy được. xe không chảy hay xì nhớt và cũng không thấy khói. Tuy nhiên bác ga ra gần nhà mở nắp châm nhớt thì hình như là có hơi?!?! em k rành zụ này lắm. bác nào đã từng mở nắp châm nhớt mà có hiện tượng như em chưa(có hơi)? hiện tượng này là sao các bác?
bốc hơi thì k thể 1 vòng vài chục km xơi 1 xị nhớt được, loạ nhỉ :cool:
Đúng thật vài chục km mà hết nhiều nhớt vậy do nắp châm nhớt ==> vô lí quá
Mà nếu xì nắp châm nhớt thì thấy ướt chụp máy ngay chứ ,không thấy thì vô lí
Nếu bộ bạc pit tông hở thì phải ra khói lúc mới nổ máy nhiều khi chạy nóng thì giảm bớt,pô khi nẹt ga lớn thấy phun ra bợn đen và bung khói ra chứ
Bác có thử thay nhớt mới chưa,nhớt 20 _40 W hoặc 15_40W xem có giảm bớt không
Xe tui lúc mới mua về ỷ y o thay nhớt củng thấy hao nhưng o nhiều,sau đó 4 lần thay đầu tiên cứ 1000km là thay(làm sạch máy) ,giờ thì 3000km thay 1 lần,nhớt vẫn thấy sạch hơn lúc đầu(1000km thay)
Còn xe Bác nếu làm thử bằng cách thay nhớt không hết(kiểm tra không bị xì ron,ống ...)thì chỉ còn cách là xem lại bạc,pít tông,mua 185tr giá vậy là xe phải thật cứng chứ
sau kỳ vậy
hôm qua em thay nhớt 20-40w cao hơn vạch trên cây thăm nhớt khoảng 1cm. để e theo dõi một thời gian như bác xem sao. e xin đa tạ bác nhiều
 
Hạng B2
4/9/09
112
24
18
Tp.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Chào cả nhà !
Tình hình là 2 cái cây gạt nước sao mà nó gạt nó đập xuống nắp nhựa dưới kính nghe to quá
40.gif
. Em mở ra chỉnh thì khi gạt nó gạt xa quá vướng cả vào cái vè che mưa
bash.gif
.
Các Bác có cao kiến gì không vậy ?
63.gif
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

vậy do góc gạt rộng quá hả bác, dưới đụng nắp nhựa? trên đụng vè che mưa?
@tran phat: nếu bác đổ nhớt mới, thăm k thấy giảm thì em có kết luận luôn cho bác nè:
khi thăm lần đầu, bác đậu trên đường phẳng. Khi kiểm tra lại độc ở dốc, do vậy nhớt đo k thấy, kaka. Nếu nhớt k thoát thành giọt thì chỉ duy nhất khả năng này thôi :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.738
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Có khi nào Bác lắp lộn cây cần gạt nước không? Cần gạt nước bên tài (bắt ốc và có nắp chụp) là cần ngắn. Rồi nó nối với cây gạt nước dài. Bên phụ thì ngược lại.
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
32
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Có khi nào Bác lắp lộn cây cần gạt nước không? Cần gạt nước bên tài (bắt ốc và có nắp chụp) là cần ngắn. Rồi nó nối với cây gạt nước dài. Bên phụ thì ngược lại.

Kakakaka ...cái này em cũng bị lúc trước và đã lắp lại rùi :)
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sunny_Doan nói:
ddtuyen nói:
Có khi nào Bác lắp lộn cây cần gạt nước không? Cần gạt nước bên tài (bắt ốc và có nắp chụp) là cần ngắn. Rồi nó nối với cây gạt nước dài. Bên phụ thì ngược lại.

Kakakaka ...cái này em cũng bị lúc trước và đã lắp lại rùi :)
bó tay còn xe cua mình thì gạt nước phạm vi nhỏ quá nếu chỉnh nó gập xuống dưới khi tắt thì khi gạt lên nó k hết kính lái còn chỉnh nó gạt hết kính lái thì tắt nó nằm ở giữa chứ nó k gập xuống hết đành bó tay k biết có chỉnh góc gạt rộng hơn được không ta
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cái thanh giằng gạt nước của em bị nứt ổ bi, gạt nó kêu cục cục, mua mới có không các bác hỉ?
 
Hạng B2
21/6/11
206
3
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
vậy do góc gạt rộng quá hả bác, dưới đụng nắp nhựa? trên đụng vè che mưa?
@tran phat: nếu bác đổ nhớt mới, thăm k thấy giảm thì em có kết luận luôn cho bác nè:
khi thăm lần đầu, bác đậu trên đường phẳng. Khi kiểm tra lại độc ở dốc, do vậy nhớt đo k thấy, kaka. Nếu nhớt k thoát thành giọt thì chỉ duy nhất khả năng này thôi :D
dạ, e nghĩ chắc lần đầu là khi máy nguội, nhớt chảy xuống hết, còn lần sau thì e chạy từ nhà ra ga ra, nhớt lên các chi tiết máy nên thăm không thấy? hehe! không biết ngu ý của e có đúng k nữa, có gì chưa phải mong các bác bỏ wa và rất mong nhân được chỉ bảo của các bác.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

TranPhat nói:
dawmgoodman nói:
vậy do góc gạt rộng quá hả bác, dưới đụng nắp nhựa? trên đụng vè che mưa?
@tran phat: nếu bác đổ nhớt mới, thăm k thấy giảm thì em có kết luận luôn cho bác nè:
khi thăm lần đầu, bác đậu trên đường phẳng. Khi kiểm tra lại độc ở dốc, do vậy nhớt đo k thấy, kaka. Nếu nhớt k thoát thành giọt thì chỉ duy nhất khả năng này thôi :D
dạ, e nghĩ chắc lần đầu là khi máy nguội, nhớt chảy xuống hết, còn lần sau thì e chạy từ nhà ra ga ra, nhớt lên các chi tiết máy nên thăm không thấy? hehe! không biết ngu ý của e có đúng k nữa, có gì chưa phải mong các bác bỏ wa và rất mong nhân được chỉ bảo của các bác.
kaka, tình hình sau thay nhớt sao rồi bác. Nếu vẫn OK và k thấy xì nhớt đâu là ổn rồi...