Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
hôm qua em thay nhớt 20-40w cao hơn vạch trên cây thăm nhớt khoảng 1cm. để e theo dõi một thời gian như bác xem sao. e xin đa tạ bác nhiềuminhdangbk73 nói:Đúng thật vài chục km mà hết nhiều nhớt vậy do nắp châm nhớt ==> vô lí quádawmgoodman nói:bốc hơi thì k thể 1 vòng vài chục km xơi 1 xị nhớt được, loạ nhỉTranPhat nói:chào các bác, chào bác dawm! 4 lý do bác đưa ra em check lại hết rồi. Không thể như vậy được. xe không chảy hay xì nhớt và cũng không thấy khói. Tuy nhiên bác ga ra gần nhà mở nắp châm nhớt thì hình như là có hơi?!?! em k rành zụ này lắm. bác nào đã từng mở nắp châm nhớt mà có hiện tượng như em chưa(có hơi)? hiện tượng này là sao các bác?
Mà nếu xì nắp châm nhớt thì thấy ướt chụp máy ngay chứ ,không thấy thì vô lí
Nếu bộ bạc pit tông hở thì phải ra khói lúc mới nổ máy nhiều khi chạy nóng thì giảm bớt,pô khi nẹt ga lớn thấy phun ra bợn đen và bung khói ra chứ
Bác có thử thay nhớt mới chưa,nhớt 20 _40 W hoặc 15_40W xem có giảm bớt không
Xe tui lúc mới mua về ỷ y o thay nhớt củng thấy hao nhưng o nhiều,sau đó 4 lần thay đầu tiên cứ 1000km là thay(làm sạch máy) ,giờ thì 3000km thay 1 lần,nhớt vẫn thấy sạch hơn lúc đầu(1000km thay)
Còn xe Bác nếu làm thử bằng cách thay nhớt không hết(kiểm tra không bị xì ron,ống ...)thì chỉ còn cách là xem lại bạc,pít tông,mua 185tr giá vậy là xe phải thật cứng chứ
sau kỳ vậy