Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
- xe em mấy bữa trước bị hụt ga, cứ đi số 2,3,4 đạp ga là giựt cục em mới thay bộ dây phin, nắp delco, 3 bugi NGK g-power thì đã khắc phụ được bệnh này nhưng hôm nay lại có bệnh mới là khi mới khởi động đèn chech sáng vài giây rồi tắt, Lúc chạy dù có bật AC hay không cứ khoảng 3-4 phút đèn chech lại sáng khoảng 1 giây rồi tắt. Xe vẫn chạy bình thường. Em cũng hơi lo nhờ các bác giúp em với. tks
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
1. Lần thứ nhất là cảm biến nhiệt độ khí nạp (gắn trên bầu lọc gió)
2. Lần thứ hai là cảm biến nhiệt độ nước giải nhiệt (nằm chếch phía dưới, bên trái delco nếu đứng từ đầu xe nhìn vào). Chỗ này:
Hai cảm biến này đều rẻ.
Xe em cũng từng bị hiện tượng đèn check lúc sáng lúc tắt 2 lần. Cả 2 lần đều do cảm biến. Thay là hết:thanhdien74 nói:
- xe em mấy bữa trước bị hụt ga, cứ đi số 2,3,4 đạp ga là giựt cục em mới thay bộ dây phin, nắp delco, 3 bugi NGK g-power thì đã khắc phụ được bệnh này nhưng hôm nay lại có bệnh mới là khi mới khởi động đèn chech sáng vài giây rồi tắt, Lúc chạy dù có bật AC hay không cứ khoảng 3-4 phút đèn chech lại sáng khoảng 1 giây rồi tắt. Xe vẫn chạy bình thường. Em cũng hơi lo nhờ các bác giúp em với. tks
1. Lần thứ nhất là cảm biến nhiệt độ khí nạp (gắn trên bầu lọc gió)
2. Lần thứ hai là cảm biến nhiệt độ nước giải nhiệt (nằm chếch phía dưới, bên trái delco nếu đứng từ đầu xe nhìn vào). Chỗ này:

Hai cảm biến này đều rẻ.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Cám ơn bác ddtuyen tận tình chỉ giúp. Báo cáo các bác xe em bây giờ tạm thời hết bệnh chech đèn rồi em đang theo dõi tiếp. Chiều nay em đè nó ra reset và tháo đầu dây sensor của delco ra lau chùi và vệ sinh thì hết bệnh các bác ạ. Em nghi là mấy bữa trước em thay dây phin và thay con quay và nắp delco em có cầm và ấn vào nó nên nó bị lỏng đoán mò vậy thôi.
Cám ơn bác ddtuyen tận tình chỉ giúp. Báo cáo các bác xe em bây giờ tạm thời hết bệnh chech đèn rồi em đang theo dõi tiếp. Chiều nay em đè nó ra reset và tháo đầu dây sensor của delco ra lau chùi và vệ sinh thì hết bệnh các bác ạ. Em nghi là mấy bữa trước em thay dây phin và thay con quay và nắp delco em có cầm và ấn vào nó nên nó bị lỏng đoán mò vậy thôi.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Xe em mới mua mà cuống bầu hơi bị ẩm do nhớt rịn
Bẹnh gì đây các bác
Xe em mới mua mà cuống bầu hơi bị ẩm do nhớt rịn
Bẹnh gì đây các bác
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
tình hình là máy lạnh con matiz nhà em dạo này lạnh quá..chỉ cần trời sụp nắng là lạnh buốt..em đã chỉnh mức độ lạnh lên chạm vạch đỏ, quạt chạy số 1..vẫn lạnh buốt...đành phải chạy 15-20p tắt máy lạnh rồi chừng 15p sau bật lại.
Biết rằng bật tắt vậy là điều tối kỵ cho máy lạnh nhưng lạnh quá khó chạy xe.
Tình hình ăn uống xe em bao gồm chạy nội ô sg, chạy đường trường sg - ct đi về máy lạnh toàn phần ăn uống khoảng 22,8l cho 420km (còn dư trên mức đỏ)
Máy lạnh như vậy có phải do role điều kiển đóng ngắt máy lạnh tự động bị hư nên máy lạnh chạy liên tục hay sao các bác?
Làm sao kiểm tra biết role này còn sống hay chết.
Cám ơn các bác đã quan tâm trả lời giúp em
tình hình là máy lạnh con matiz nhà em dạo này lạnh quá..chỉ cần trời sụp nắng là lạnh buốt..em đã chỉnh mức độ lạnh lên chạm vạch đỏ, quạt chạy số 1..vẫn lạnh buốt...đành phải chạy 15-20p tắt máy lạnh rồi chừng 15p sau bật lại.
Biết rằng bật tắt vậy là điều tối kỵ cho máy lạnh nhưng lạnh quá khó chạy xe.
Tình hình ăn uống xe em bao gồm chạy nội ô sg, chạy đường trường sg - ct đi về máy lạnh toàn phần ăn uống khoảng 22,8l cho 420km (còn dư trên mức đỏ)
Máy lạnh như vậy có phải do role điều kiển đóng ngắt máy lạnh tự động bị hư nên máy lạnh chạy liên tục hay sao các bác?
Làm sao kiểm tra biết role này còn sống hay chết.
Cám ơn các bác đã quan tâm trả lời giúp em
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Bac nen thay con cam bien do lanh de may lanh ngat deu dan khi du do lanh, thay con bang dong cho ben va chuan, chu dung thay con bang nhu nhu zin theo xem, chi hon100k thoi
duynguyen nói:tình hình là máy lạnh con matiz nhà em dạo này lạnh quá..chỉ cần trời sụp nắng là lạnh buốt..em đã chỉnh mức độ lạnh lên chạm vạch đỏ, quạt chạy số 1..vẫn lạnh buốt...đành phải chạy 15-20p tắt máy lạnh rồi chừng 15p sau bật lại.
Biết rằng bật tắt vậy là điều tối kỵ cho máy lạnh nhưng lạnh quá khó chạy xe.
Tình hình ăn uống xe em bao gồm chạy nội ô sg, chạy đường trường sg - ct đi về máy lạnh toàn phần ăn uống khoảng 22,8l cho 420km (còn dư trên mức đỏ)
Máy lạnh như vậy có phải do role điều kiển đóng ngắt máy lạnh tự động bị hư nên máy lạnh chạy liên tục hay sao các bác?
Làm sao kiểm tra biết role này còn sống hay chết.
Cám ơn các bác đã quan tâm trả lời giúp em
Bac nen thay con cam bien do lanh de may lanh ngat deu dan khi du do lanh, thay con bang dong cho ben va chuan, chu dung thay con bang nhu nhu zin theo xem, chi hon100k thoi
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Tình hình là xe em đang đi tự nhiên gần đây xuất hiện bệnh, sáng ra chạy ra đường xa lộ hà nội trên 40km/ h là bị hú. tiếng hú càng lớn và nhanh theo tốc độ xe, tiếng hú xuất hiện phía bánh trước bên tài. Em đã đem qua bác Vui và bác Hiệp ở TĐ kiểm tra nhưng khơng6 cải thiện được gì cả. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giúp xem xe em bệnh gì và khắc phục thế nào. Em cảm ơn các bác nhiều
Tình hình là xe em đang đi tự nhiên gần đây xuất hiện bệnh, sáng ra chạy ra đường xa lộ hà nội trên 40km/ h là bị hú. tiếng hú càng lớn và nhanh theo tốc độ xe, tiếng hú xuất hiện phía bánh trước bên tài. Em đã đem qua bác Vui và bác Hiệp ở TĐ kiểm tra nhưng khơng6 cải thiện được gì cả. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giúp xem xe em bệnh gì và khắc phục thế nào. Em cảm ơn các bác nhiều
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
coi lại cái cảm biến bên trong hộp tủ đó anhduynguyen nói:tình hình là máy lạnh con matiz nhà em dạo này lạnh quá..chỉ cần trời sụp nắng là lạnh buốt..em đã chỉnh mức độ lạnh lên chạm vạch đỏ, quạt chạy số 1..vẫn lạnh buốt...đành phải chạy 15-20p tắt máy lạnh rồi chừng 15p sau bật lại.
Biết rằng bật tắt vậy là điều tối kỵ cho máy lạnh nhưng lạnh quá khó chạy xe.
Tình hình ăn uống xe em bao gồm chạy nội ô sg, chạy đường trường sg - ct đi về máy lạnh toàn phần ăn uống khoảng 22,8l cho 420km (còn dư trên mức đỏ)
Máy lạnh như vậy có phải do role điều kiển đóng ngắt máy lạnh tự động bị hư nên máy lạnh chạy liên tục hay sao các bác?
Làm sao kiểm tra biết role này còn sống hay chết.
Cám ơn các bác đã quan tâm trả lời giúp em