Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
@NNHUNG:bác cứ tháo cái cáp ra,tháo nắp airbag bên phụ ra là thấy liền đó bác,rồi lấy RP7 xịt zô vài lần là ngon hè, chắc lâu quá nó đóng bụi nên bị kẹt.
@bác ddtuyen: e cũng dự trước tình huống đó nên cũng làm 1 cái ron ở giữa cái cửa rồi.hehe.cái đó là trước dán tạm đó bác, chứ chủ cũ làm còn nham nhỡ hơn, chả trách bụi đóng trong xe quá trời.
theo em chưa hẳn là tèo block đâu, nếu như bác nói cái đó là cuộn nam châm điện khi bật công tắc A/C thì nó hít puly dẫn động cho block lạnh chạy đó,cứ theo dõi thời gian đã bác, thay block cũng nhiều lúa ah.Nếu ko lạnh hoặc lạnh ít,bác thử ktra xem xe bác có cái relay nhiệt như e đã post ko,có thể do chỉnh ko quá lạnh nên nó ngắt sớm.chúc vợ 2 bác mau hết bệnh nhá.zai_dep nói:xe e hwa đi máy lạnh nghe khét khét rồi hết lạnh, e tưởng là hết ga, hn mang đi bơm ga ktra đứt cầu chì, ktra thêm thì nó cháy cuộn gì ở lốc lạnh, phải cảo ra thay hàng nội địa giá 300k. tư vấn thêm giúp e nhe!
@NNHUNG:bác cứ tháo cái cáp ra,tháo nắp airbag bên phụ ra là thấy liền đó bác,rồi lấy RP7 xịt zô vài lần là ngon hè, chắc lâu quá nó đóng bụi nên bị kẹt.
@bác ddtuyen: e cũng dự trước tình huống đó nên cũng làm 1 cái ron ở giữa cái cửa rồi.hehe.cái đó là trước dán tạm đó bác, chứ chủ cũ làm còn nham nhỡ hơn, chả trách bụi đóng trong xe quá trời.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Van 1 chiều đây bác,cái mày tím tím đó (e mượn hình của 1 bác trên 4rum nhé),bác cứ dùng RP7 vệ sinh cả 2 xem sao.e cũng chỉ bik nhiu đó.hehe.
Hình của bác là Van điều khiển cầm chừng IAC (Idle Air Control Valve)mèomap nói:
cục này là van 1 chiều hay hả các bác ?
Van 1 chiều đây bác,cái mày tím tím đó (e mượn hình của 1 bác trên 4rum nhé),bác cứ dùng RP7 vệ sinh cả 2 xem sao.e cũng chỉ bik nhiu đó.hehe.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
mới thi đậu bằng lái (dù chưa lấy), xài v2 thường xuyên thấy lòi nhiều bệnh lạ, hn cũng vậy, đèn pha tự nhiên sáng (sáng ở chế độ cost, dù k bật), e mò mò cụm công tắc đèn tự nhiên nó lại tắt, chả hiểu sao, đêm nay mà nó bị vậy chắc sáng xe hết bình
mới thi đậu bằng lái (dù chưa lấy), xài v2 thường xuyên thấy lòi nhiều bệnh lạ, hn cũng vậy, đèn pha tự nhiên sáng (sáng ở chế độ cost, dù k bật), e mò mò cụm công tắc đèn tự nhiên nó lại tắt, chả hiểu sao, đêm nay mà nó bị vậy chắc sáng xe hết bình
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Cho nó đi ở đi mua xe mới mà dùng cho sướng!zai_dep nói:mới thi đậu bằng lái (dù chưa lấy), xài v2 thường xuyên thấy lòi nhiều bệnh lạ, hn cũng vậy, đèn pha tự nhiên sáng (sáng ở chế độ cost, dù k bật), e mò mò cụm công tắc đèn tự nhiên nó lại tắt, chả hiểu sao, đêm nay mà nó bị vậy chắc sáng xe hết bình
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Thay bộ dây cao áp cũng tốt đó bác vì theo thời gian dây bị lão hoá cũng gây tốn xăng. Đường TP chừng 7.5-8.0L/100km full aircon thì ok hơn.mèomap nói:thay Lọc gió , thay bugi mới ( sau 20.000 trước đó chủ cũ đi bao nhiêu ko biết ) , vệ sinh béc fun ... xe lại về mức 120/8.5l đường TP
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
xe e đi fullair đuối sức quá các bác ợ, máy gào thét lém...
xe e đi fullair đuối sức quá các bác ợ, máy gào thét lém...