Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Matiz68 nói:
NNHUNG nói:
xe bác đi ít thế thì căn xăng làm gì cho mất công
the chả lẽ có bệnh mà k chữa hả bác!
Ý em ko phải là như vậy.
Thứ nhất là xe bác đời cũng cao 2008.
Thứ hai là bác lại đi rất ít
Xe muốn biết là tốn hay ko thì mình phải đi thì mới biết được. đằng này bác đi ít quá như vậy thì lượng Xăng bốc hơi bay đi còn nhiều hơn là lượng xăng chui vào buồng đốt.
Muốn biết chuẩn thì bác phải đi vài bình trong vòng 1 tháng, xong đó chia bình quân thì mới chuẩn. còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề, đi ít hay nhiều, thường xuyên đều đặn hay lúc nhát, chất lượng đường xá, tỷ lệ nội đô và đường trường, tỷ lệ bật máy lạnh, đủ tải hay chỉ đi 1 mình, tài lụa hay ko............ mới kết luận được.
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
mèomap nói:
thay Lọc gió , thay bugi mới ( sau 20.000 trước đó chủ cũ đi bao nhiêu ko biết ) , vệ sinh béc fun ... xe lại về mức 120/8.5l đường TP
Thay bộ dây cao áp cũng tốt đó bác vì theo thời gian dây bị lão hoá cũng gây tốn xăng. Đường TP chừng 7.5-8.0L/100km full aircon thì ok hơn.

bác có hình ko ? cho em xem với ^^ ... vâng , xe em ko mở máy lạnh chắc chừng 6l =))
 
Hạng C
15/12/09
798
2
16
39
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cụ mèo bữa đi gặp dưới khoang cấp nước đá đèn dữ ha............... hôm nào anh em cà phê nhé........... bàn chuyện xe cộ...............
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ủa ? có hả ku ? a đời nào đá đèn ai đâu ?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

mèomap nói:
dawmgoodman nói:
mèomap nói:
thay Lọc gió , thay bugi mới ( sau 20.000 trước đó chủ cũ đi bao nhiêu ko biết ) , vệ sinh béc fun ... xe lại về mức 120/8.5l đường TP
Thay bộ dây cao áp cũng tốt đó bác vì theo thời gian dây bị lão hoá cũng gây tốn xăng. Đường TP chừng 7.5-8.0L/100km full aircon thì ok hơn.

bác có hình ko ? cho em xem với ^^ ... vâng , xe em ko mở máy lạnh chắc chừng 6l =))
Vậy quá ngon rồi, bộ dây phin đó bác, Mát có chụp hình đó. Nhưng k aircon 6L/100km là ngon rồi.
21072011956.jpg
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

bộ này em thay rồi , hồi tháng 4 tháng 5 gì đó , để coi hổm rày thay gì ta ?

- routin , thanh láp
- bộ 3 món
- lọc gió , bugi
- dây côn mới , dây thắng mới , dây ga mới
- dây cao áp mới ( dây phin )
- chuẩn bị tiếp là ( block lạnh ) ..... cái này chắc vài hôm nữa là phải thay mới , cái cũ có dấu hiệu die rồi

thay mới nhiêu đó hà , mở máy lạnh đu lên đc 110 , tắt thì dìu dìu cũng lên đc 120 ... xe bay bay
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/9/12
102
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

các bác cho e hỏi là làm cái vụ block lạnh thì cần chuẩn bị mấy bao lúa ạ.
 
Tập Lái
8/9/12
9
0
1
Chevrolet ĐĐT
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Chào các Bác theo mình thì hiện tượng chảy dầu trợ lực ở thước lái là có thật. Những xe sử dụng lâu năm thì đương nhiên các phốt chặn nhớt sẽ bị chai cứng không còn tính đàn hồi,nên trong quá trình làm việc của thước lái sẽ dẫn tới hiện tượng rò rỉ dầu trợ lực.
Do phái bên ngoài có chụp bụi che chắn lại nên chúng ta không thể nhìn thấy dầu chảy ra mà chỉ thấy hơi ẩm thôi. các anh em thợ bảo Bác phục hồi lại thước lái là đã tiết kiệm cho Bác rồi đấy, nếu thay mới thì cũng khá bộn tiền.
Chúc các Bác sức khoẻ và chăm sóc xe tốt nhé. giữ gìn xe tốt thì đỡ tốn tiền mà lại an tâm khi sử dụng.