Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
tungpromexe nói:
pcvinh nói:
Xe em đổ tiếp 500k, còn dư so với lúc đi gần 1 vạch (đi về 300km, máy lạnh lien tục). Không biết chính xác dư mấy lít?
Nếu tính theo hiện tại thì << 6L/100km? Vì đổ 500k được ~21.x lít(?), 'lời' ~1 vạch xăng ~ 4.x lít?
Phải chạy thêm chút nữa cho chính xác.
Không biết lợi xăng do đâu? Bình Accu mới hay Côn mới.
hình như 7l/100km bác ơi,Côn mới nhiều hơn
Hôm nay chạy lanh quanh thêm được 30km nữa, tổng cộng 330k mà chưa về đến vạch hôm trước khi đổ 500k. Vậy là 500k em chạy được 330km rồi, xăng còn nhiều, có thể thêm được khoảng 30-50km nữa.
Thôi tính tròn 500k/350km => 21.5lit/350km => 6.14 L / 100k.
Mai mốt chạy xong 1 củ tiền xăng tính chính xác hơn, nhưng chắc chắn là khó mà đạt 5.5L/100 với đường hỗn hợp SG.
Hôm nay tự nhiên thấy cái đèn báo bình accu sáng, không biết bị sao rồi. Khi đi thì không thấy, khi về tới nhà mới thấy. Em kiểm tra bình (khô) thấy vẫn xanh, không biết mất mấy tờ polime xanh đây, sáng mai kiểm tra lại coi sao!
Em chắc chắn là xe em thay mâm ép + côn sẽ ít hao xăng hơn vì khi chạy có trớn, ở tốc độ 50-60km/h (4 người lớn+2 trẻ em) ấn tí chân ga thôi, hôm trước chưa thay, bị hao xăng hơn vì ấn sâu hơn dẫn đến hao xăng hơn, giống như bố côn bị mòn nên bám không chắc(!?).
Giờ chạy xe đỡ mệt hơn vi chỉ gác hờ tí tẹo trên chân ga.
Đó là cảm nhận của em.