Hạng B2
9/3/12
208
134
43
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

pcvinh nói:
thanhdien74 nói:
Vợ 2 em lâu không đi đâu. Hôm nay mang vợ đi tắm rửa. Thắng tay không chịu nhả, chạy khoảng 5-7 cây số thì bánh bên tài nhả 50& bánh bên phụ vẫn cứng lấy tay quay bánh rất nặng, em phải làm sao? có phải vào gara mở bánh xe vào mỡ bò không các bác? tks cả nhà
Xe em trước cũng hay bị, từ ngày quay đít ra ngoài, khi xuất phát đều dze nghe cái cụp nhỏ nhỏ, và bệnh dính thắng sau không còn nữa, cho dù đi mưa, rửa xe...
Bác nghiên cứu số dze để chống dính thắng!
Vâng cảm ơn bác PCVINH. Biện pháp này em thấy khả thi dễ thực hiện.
 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Xe em mấy hôm chạy yếu yếu, ra thợ nó tháo bugi ra thấy vàng khè thế là nó bảo thiếu xăng vậy lý do sao hả các bác? Nó vẫn ngốn hơn 8 lít cho 100km các bác ạ. Giúp em với
 
Hạng B2
11/4/13
126
19
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

levis_lee nói:
Cho em hỏi ở TP.HCM chỗ nào đóng lại số cho vỏ xe vậy các bác? Vỏ xe em đang là 165/45R13 nên em muốn đóng lại 145/45R13 đễ dễ đăng kiểm ạ. Thanks các bác.
Bất kỳ chỗ nào bán vỏ xe cũng làm được, cái quan trọng là bác nói thế nào để cho người ta chịu làm mới là vấn đề ạ. Thường thì thay vỏ mới nói người ta làm cho mình luôn, còn vỏ cũ thì em chịu.
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Truong_artelia nói:
Xe em mấy hôm chạy yếu yếu, ra thợ nó tháo bugi ra thấy vàng khè thế là nó bảo thiếu xăng vậy lý do sao hả các bác? Nó vẫn ngốn hơn 8 lít cho 100km các bác ạ. Giúp em với
Bác làm em nhớ cái KOHLER hồi trước, chỉnh thiếu xăng thì bugi màu đỏ gạch, dư thì đen thui, vừa thì trắng. Rồi đến con Dream II, thầy dùi chỉ em chỉnh thiếu xăng, bugi đỏ gạch, kết quả dễ hư sú páp, chỉnh lại sú páp hoài cho đến khi 1 cây sú pap lên đường, sau đó chuyển qua Ware chưa biết hư Sú pap ke ke ...Và em được biết (ao hồ đồn) chưa chắc lợi xăng khi chỉnh thiếu xăng. Tụi kỹ sư sản xuất xe nó tính công suất máy hết rồi.
Có mấy thằng bên Nguyễn Chí Thanh bán đồ lợi xăng cho xe 2B, em éo bao giờ tin, vì em lý luận nếu mà thợ VN làm được tụi Nhật nó trải thảm mời về Nhật hết rồi. Tụi nó có bao nhiêu kỹ sư, tiến sỹ nghiên cứu mà không làm được để dân mình làm được, vô lý. Xe 2B chỉ cần lọc gió tốt, bugi tốt là đỡ hao rồi, xài IC khỏi chỉnh, đâu như xe 67, Su100 năm,...

Em nghĩ xe hơi cũng giống vậy, lọc gió, béc phun, bugi và mới phát hiện nữa là Ambraya ;), bánh 2kg/cm2
Khi đề pa số 1, hạn chế đạp ga thì cũng ít hao nha bác, em chạy ít hao hơn bà cả :))

Matiz không biết chỉnh sao :)
Em nghĩ bác nên mang ra thợ chỉnh thôi.

Có lần em ghé bác vui có tay thợ điên lạnh mới vô làm nói là xe matiz nào cũng lỗi, cắt ống nóng trong máy lạnh để lạnh sâu hơn, kết quả xe không sưởi được, đi buổi tối phải tắt mở liên tục vì không chỉnh nhiệt độ được, xe dễ bị mốc hơn, em phải gắn lại nguyên bản. Hài lòng

Mới được tư vấn ráp cái kèn lên trên khoang máy, không để ở bánh bên tài nữa, em có cảm giác mình nghe TO hơn nhưng thằng xe máy bên ngoài nghe nhỏ hơn vì bị cái capo nó che lại và không thoáng bằng cái lỗ dưới gầm. Bác nào biết tư vấn dùm em cái vụ để kèn ở đâu? Khoang máy hay nguyên bản? Cám ơn nhiều

 
Hạng C
1/12/08
500
1.023
93
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Xe matiz ông anh chạy đến 80 là xe k lên nữa mà bị tuột liền sau đó ép ga tiếp nhưng chỉ đến đúng 80 lại bị tuột nữa.Xe đã thay bơm, lọc xăng, bugi nhưng vẫn k hết. Nhờ mấy bác tư vấn dùm. Thanks
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

One__More nói:
Xe matiz ông anh chạy đến 80 là xe k lên nữa mà bị tuột liền sau đó ép ga tiếp nhưng chỉ đến đúng 80 lại bị tuột nữa.Xe đã thay bơm, lọc xăng, bugi nhưng vẫn k hết. Nhờ mấy bác tư vấn dùm. Thanks
xe anh bác chạy được bao nhiêu km rùi bác ?


 
Hạng C
1/12/08
500
1.023
93
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Dạ chạy nhiều rui Bác Vui ơi, vì lúc trước cũng mua lại của ngta nên k bít chinh xac dc.
 
Hạng D
16/9/11
1.660
96
48
41
Sydney
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

levis_lee nói:
Cho em hỏi ở TP.HCM chỗ nào đóng lại số cho vỏ xe vậy các bác? Vỏ xe em đang là 165/45R13 nên em muốn đóng lại 145/45R13 đễ dễ đăng kiểm ạ. Thanks các bác.
khỏi đóng số lại bác ơi vì đóng lại đăng kiểm khó hơn,vì sai số trầm trọng hơn,đúng phải là 145/70R13,kkkk
 
Hạng B1
16/5/12
75
5
8
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

tungpromexe nói:
levis_lee nói:
Cho em hỏi ở TP.HCM chỗ nào đóng lại số cho vỏ xe vậy các bác? Vỏ xe em đang là 165/45R13 nên em muốn đóng lại 145/45R13 đễ dễ đăng kiểm ạ. Thanks các bác.
khỏi đóng số lại bác ơi vì đóng lại đăng kiểm khó hơn,vì sai số trầm trọng hơn,đúng phải là 145/70R13,kkkk
Kaka thanks bác, hôm bữa em nhớ mang máng nên ko chính xác. Bác tư vấn giúp em chỗ đóng giá rẻ tý ạ. Hôm bữa em hỏi chỗ Điện Biên Phủ người ta nói 1tr2 cho 4 vỏ
42.gif


Nhân tiện cho em hỏi bóng đèn de (lùi) Matiz II giá bao nhiêu và mua ở đâu luôn?
 
Hạng C
4/2/12
695
111
43
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

levis_lee nói:
tungpromexe nói:
levis_lee nói:
Cho em hỏi ở TP.HCM chỗ nào đóng lại số cho vỏ xe vậy các bác? Vỏ xe em đang là 165/45R13 nên em muốn đóng lại 145/45R13 đễ dễ đăng kiểm ạ. Thanks các bác.
khỏi đóng số lại bác ơi vì đóng lại đăng kiểm khó hơn,vì sai số trầm trọng hơn,đúng phải là 145/70R13,kkkk
Kaka thanks bác, hôm bữa em nhớ mang máng nên ko chính xác. Bác tư vấn giúp em chỗ đóng giá rẻ tý ạ. Hôm bữa em hỏi chỗ Điện Biên Phủ người ta nói 1tr2 cho 4 vỏ 
42.gif
 Nhân tiện cho em hỏi bóng đèn de (lùi) Matiz II giá bao nhiêu và mua ở đâu luôn?
Đóng 4 vỏ tối đa là 200k thôi
Đèn de mua ở khu dân sinh khoảng 30 k cho 1 đôi
Vụ đóng số Bác có thể Liên hệ em giúp cho