Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Xe Matiz của em bị hao nước làm mát quá, nhiều khi đang chạy nước bị hụt sôi ùng ục, bị tắt máy phải châm thêm nước vào mới đi được, Ghé GM cầu chữ Y 2 lần để mấy ngày sửa chữa về cũng bị lại. Các Bác biết bệnh của em nó hay có gara nào ok chỉ giúp em với.
Xe em đi garanti hợi bị cao, máy nổ không đều thay ly hợp, buigi, thay lọc, vệ sinh đủ thứ hết 10 chai ở đại lý thì chỉ thấy côn nhẹ hơn còn lại đâu vẫn hoàn đấy. Nên có lẽ các đại lý chính hãng giờ còn sửa Matiz được nữa rồi.
Tks các Bác.
Cái này đơn giản thôi.
1. Mở nắp bình nước ra và nổ máy (không gảranty nhé) nhìn đường nước hồi về, nếu nó đều đều thì không sao, nếu nó giật giật thì bị died con joint quy lát. (nước xâm nhập vào buồng đốt trực tiếp nên máy dễ bị chết) còn nóng máy nữa.
2. Kiểm tra xem, thợ nó để sớm lửa (1 răng) nên rất nóng máy =>> hao nuóc. (Đặt sớm lửa ở dây đai cam).
3. Nắp bình nước bị hỏng. (cái van điều tiết hơi bị hỏng) khi nước sôi thì bị trào ra ngoài.
4. Xe bác bị cả 3 trường hợp trên (may ra thoát trường hợp 1)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: trungtin19
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Chào các bác. em có vấn đề đưa ra để cả nhà cùng thảo luận để anh em cùng có Kinh và nghiệm nha:
Vừa rồi em đi Đà Lạt, tải trọng là 3 người lớn + 1 trẻ em, khi đi thì hầu như mở máy lạnh, khi về thì không: Tất cả quảng đường em đi và về là 640km, nhiên liệu tiêu thụ khoảng 650 K vì em đổ đầy bình hết 650k, trước khi đổ thì xe đã báo đèn đỏ.
Khi leo đèo thì xe em leo số 3 là đủ, thi thoảng do phải nhường đường cho mấy ảnh xuống dốc thì em phải về số 2, khi đạp garanty hơi cao ở số 3 thì xe nó bị giật-giật, giật không đều (giống như xe bị vấp ổ gà vậy), khi về thi thoảng em lên dốc số 4 cũng thấy có triệu chứng vậy.
Em về bảo dưỡng xe sau mỗi chuyến đi xa, em cho thằng em nó tháo bugi , kiểm tra lọc xăng,Lọc xăng trong bơm xăng, lọc gió... thì không phát hiện ra hiện tượng gì cả, nó bảo "chỉ có Bugi bị lụt tí thôi" không phải đó có phải là nguyên nhân không nữa, em bảo nó thay bugi, nó lấy bugi NKG hay NGK gì đó, chỗ đánh lửa nó nhọn (trước thì em xài được hơn 1 năm bugi Denso (thì phải), đầu bằng, chạy OK lắm.
Từ lúc thay Bugi thì không có đèo để thử xem có phải là nguyên nhân không nhưng cảm giác là xe yếu hơn bugi trước..
Các bác cho em ý cò với, lý do làm sao mà nó giật????
 
Hạng D
16/9/11
1.660
96
48
41
Sydney
1.số 3 leo dốc mất chớn giật phải rồi
2.đường trường phẳng mà giật thì mới tìm nguyên nhân
 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
À, nó giật do mất trớn là dật đều đều (thuộc dạng quá tải) thì em biết, đằng này thi thoảng nó khực 1 cái.
Hôm qua em về thay loại bugi khác cũng thấy OK lắm loại Mazda.
Em vừa đo con bơm xăng, thì nó làm việc không đều các bác ạ, đường bằng thì ok nhưng leo đèo ga lớn thì nó làm việc yếu.
Em quyết định thay mới luôn quả bơm rồi mà vẫn không có đèo để thử :((.
 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Ở Bình Dương (Gara góc đường Mỹ Phước- Tân vạn và đường Huỳnh Văn Lũy) có con xe i chang thế này (2006), (thấy có đủ đồ chơi như màn hình độ lên bên trên hộp đựng đồ, camera zde, loa sup) ông rao bán 165 củ mà chưa đi được.
Hôm đó ông nói mình chạy thử xe ông đi, mình nói: Bác chạy xe em xem thế nào, Ông chạy khoảng 2km xong quay về lật đật đưa xe ông cất ngay vào trong mà không dám nói" chạy thử xe anh" lần nữa :))
 
  • Like
Reactions: Gia Bảo Mobile
Hạng B2
11/3/13
495
111
43
Ở Bình Dương (Gara góc đường Mỹ Phước- Tân vạn và đường Huỳnh Văn Lũy) có con xe i chang thế này (2006), (thấy có đủ đồ chơi như màn hình độ lên bên trên hộp đựng đồ, camera zde, loa sup) ông rao bán 165 củ mà chưa đi được.
Hôm đó ông nói mình chạy thử xe ông đi, mình nói: Bác chạy xe em xem thế nào, Ông chạy khoảng 2km xong quay về lật đật đưa xe ông cất ngay vào trong mà không dám nói" chạy thử xe anh" lần nữa :))
Chứng tỏ xe của bác quá ngon. Ở Bình Dương, t7-CN anh em mình giao lưu cái