thit kho tau nói:
Em xin làm cái khai trương nè
Bác nào biết tên cô đào này ko?
Cái Cầu Chà Và này hay đáo để Có cả đường cho xe điện và cầu thì quay được nâng nhịp giữa lên để cho ghe lớn qua .( chỗ 2 cái tháp ) Tới khoảng năm 63 thì hết nâng .
Xe điện thì nghỉ chạy hồi nào kg nhớ nhưng cặp đường rầy còn tới 75 .
Có 1 điểm hơi ngạc nhiên là hồi đó đất để làm đường vào cầu ( dốc cầu ) đâu có thiếu ? sao mấy ông Tây chơi toàn cầu quay viớ cầu chữ U , chử Y , và cầu đi bằng bậc thang nhiều quá ?? ( Trên kênh tàu hủ này có 1 loat Cầu như : Cầu Vạn nguyên , Cầu Máy Rượu ,cầu chữ U,Cầu Bình Tây ,cầu Chà Và , Cầu chữ Y ,Cầu Ông Lãnh ,Cầu Móng , Cầu khánh hội ,. ....9 cái cầu trên 1 đoạn kênh khoảng 12km nhiều thiệt . )
Xe điện thì nghỉ chạy hồi nào kg nhớ nhưng cặp đường rầy còn tới 75 .
Có 1 điểm hơi ngạc nhiên là hồi đó đất để làm đường vào cầu ( dốc cầu ) đâu có thiếu ? sao mấy ông Tây chơi toàn cầu quay viớ cầu chữ U , chử Y , và cầu đi bằng bậc thang nhiều quá ?? ( Trên kênh tàu hủ này có 1 loat Cầu như : Cầu Vạn nguyên , Cầu Máy Rượu ,cầu chữ U,Cầu Bình Tây ,cầu Chà Và , Cầu chữ Y ,Cầu Ông Lãnh ,Cầu Móng , Cầu khánh hội ,. ....9 cái cầu trên 1 đoạn kênh khoảng 12km nhiều thiệt . )
Last edited by a moderator:
Ngày ấy cầu Chà Và (chắc do Chà xây) nâng nhịp giữa để ghe tàu đi qua. Vậy sau năm 63 ghe và tàu đi đường nào? Hay nhánh kênh này bị bồi lấp cạn quá tàu ko qua được?phongluu nói:Cái Cầu Chà Và này hay đáo để Có cả đường cho xe điện và cầu thì quay được nâng nhịp giữa lên để cho ghe lớn qua .( chỗ 2 cái tháp ) Tới khoảng năm 63 thì hết nâng
....9 cái cầu trên 1 đoạn kênh khoảng 12km nhiều thiệt . )
Bây giờ thì lại thấy quá ít cầu cho khu vực quận 6 qua quận 8, chỉ còn mỗi cái Nhị Thiên Đường, từ ngã tư QL50 đến tận Bình chánh ko còn cái cầu. Ông Phạm Thế Hiển và ông VVK chạy hoài mà chẳng gặp nhau. Mà cái tên cầu NTĐ này cũng hay nhỉ? Có bác nào biết lịch sử của nó ko.
Lịch Sử cầu Nhị Thiên Đường thì chỉ biết Bảng tên cầu ghi làm xong năm 1925 .
Hồi đó có thời gian ghi trọng tải cho phép qua cầu là 25 Tấn sau 13T giờ còn 5T .
Sửa chữa lớn nhất do nhà thầu Pháp qua mần là năm 1975 ( có làm cầu nổi tạm khoảng 2 năm ) tới khỏang năm 2003 thì làm thêm cầu mới song song .
Hồi đó có thời gian ghi trọng tải cho phép qua cầu là 25 Tấn sau 13T giờ còn 5T .
Sửa chữa lớn nhất do nhà thầu Pháp qua mần là năm 1975 ( có làm cầu nổi tạm khoảng 2 năm ) tới khỏang năm 2003 thì làm thêm cầu mới song song .