Em để ý bác trả lời rất chi tiết và chuẩn ở thớt này và các thớt khác, bác cho em hỏi vì sao ở Mỹ có nhiều hãng xe mà bác vẫn chọn Toyota altis (chị bác cũng đi xe này nữa)? Cái này em hỏi cho khách quan chứ các bác ở Việt Nam là em thấy ý kiến bất đồng quá (em là em tin bác lắm). Em hỏi luôn là giá xe altis bên đó so với các xe khác cùng hạng có đắt hơn nhiều không?
Cơ bản vì con này chạy chả đòi hỏi gì bảo dưỡng gì nhiều.Máy móc cũng khá bền,phụ tùng cũng dễ kiếm và không quá đắt.Máy móc của thằng Toyota cũng như cẩ hộp số đều rất ổn.Cùng phân khúc thằng này có honda civic, nissan sentra,huyndai elantra.Ở Mỹ xe honda mình không mua vì bảo hành của nó không chu đáo bằng Toyota.Toyota mua được thay nhớt và kiểm tra định kỳ miễn phí 2 năm hay 25k dặm tùy đk nào tới trươc.Có cả hổ trợ dọc đường 24/7 những trường hợp bất khả kháng ví dụ nổ lốp xe ngoài xa lộ, quên chìa khòa trong xe hay xe chết máy, chỉ cần goi hotline là Toyota cho xe kéo đến trợ giúp ngay không tốn xu keng nào cả.Honda mỹ hả còn khuya, thay nhớt phải trả tiền còn xe có sự cố doc đường thì tự xử đi nhé đừng mong mà kêu nó giúp.Huyndai Elantra mình không thích cái thiết kế ngoai thất của nó, bo tròn dữ quá nhìn lại hơi nữ tính còn nissan sentra bên đây ít chuộng hơn nên cũng thấy ít phổ biến hơn.
Corolla giá MRSP ( manufacturer retail suggestted price ) dán ở sticker kính xe cỡ gần 20k usd trong bãi xe ở dealer, cho model S có thêm option linh tinh như ghế da, sunroof,navigation thì cộng thềm 2-3k $ nữa.Con mình mua là corolla Le Plus cũng đại khái giống LE chỉ khác mâm xe và có thêm đèn sương mù, deal đươc với dealer giảm 2500 chỉ còn 17500 giá không thể tốt hơn, hợ hợ hợ.So với rổ rá altis ở vn thì đúng là ảo tung chảo , hơn 40k.Giá này ở Mỹ mình dư sức xúc BMW hay Mecerdes,Lexus mấy dòng thấp nhất luôn đó.