Thank bác , em coi kĩ rồi chảy khá nhìu , mất luôn miếng cao su trên phuộc , ... xe em vẫn chạy bình thường ... không nhờ mấy anh bên đăng kiểm chắc cũng không biết hihi ... em thay cây mới luôn cũng rẻ chứ không mắc ạ.@ bác Trung: chắc phải theo dõi thêm để xem chắc chắn là xì nhớt ko? Nếu đúng thì theo em là phải thay thôi; ko phục hồi được đâu
Theo sách hướng dẫn của altis 1.8 thì thay dầu máy mà không thay lọc thì hết 3,8l nếu thay cả lọc dầu thì hết 4,2lCũng không dư quá đâu bác ạ. Chỉ hơn vạch max 1 chút xíu thôi nên em cũng kệ. Lần tới thì em phải kiểm tra thợ cẩn thận hơn.
xe bác 1.6 chắc cũng tầm đó!
Thay nhớt máy mà không thay lọc ?? sao tiết kiệm chuyện không đáng tiết kiệm vậy ? Cái lọc nhớt cũng đâu phải quá đắt mà tiết kiệm xài lại?Theo sách hướng dẫn của altis 1.8 thì thay dầu máy mà không thay lọc thì hết 3,8l nếu thay cả lọc dầu thì hết 4,2l
xe bác 1.6 chắc cũng tầm đó!
Ba lần thay nhớt thì nên thay lọc được rồi,hợ hợ hợThay nhớt máy mà không thay lọc ?? sao tiết kiệm chuyện không đáng tiết kiệm vậy ? Cái lọc nhớt cũng đâu phải quá đắt mà tiết kiệm xài lại?
Hà tiện.Tôi thay nhớt xe là thay lọc nhớt luôn.Ba lần thay nhớt thì nên thay lọc được rồi,hợ hợ hợ
Theo sách hướng dẫn và cả thợ xe nói thì 2 lần thay dầu máy mới cần thay 1 lần lọc dầu, còn việc thay lọc dầu cùng với lần thay dầu máy hay không thay lọc dầu khi thay dầu máy là do người sử dụng quyết định bác ơi! Em chỉ nêu lý thuyết trong sách ra thôi ạ!Hà tiện.Tôi thay nhớt xe là thay lọc nhớt luôn.
http://www.carsdirect.com/car-repair/how-often-should-you-change-your-oil-filterTheo sách hướng dẫn và cả thợ xe nói thì 2 lần thay dầu máy mới cần thay 1 lần lọc dầu, còn việc thay lọc dầu cùng với lần thay dầu máy hay không thay lọc dầu khi thay dầu máy là do người sử dụng quyết định bác ơi! Em chỉ nêu lý thuyết trong sách ra thôi ạ!
Since a portion of the engine's oil remains in the filter when the oil is drained, you should chance the oil filter at the same time as the oil
The manuals for vehicles will recommend one change interval for "normal" conditions and a different interval for "severe" conditions. The normal recommendation for a 1990 Honda Accord is changing the oil and filter every 7500 miles. Fram, a filter manufacturer, identifies "severe" factors as short trips of less than five miles, carrying maximum loads, operating in severe dust conditions, stop and go driving, excessive idling and other conditions.
Dùng lai loc dầu cũ, nó cũng chứa 1 lượng nhỏ dầu cũ, bẩn, chưa kể đk lái xe ở vn đa phần chạy quãng ngắn, bụi bặm ô nhiễm thì lại càng 1 lần thay nhớt là 1 lần thay cả lọc
Các bác có con xe giá cả gần tỷ bạc mà thay nhốt lại hà tiện không thay cả lọc nhớt, tiết kiêm được bao nhiêu chi phí bảo trì cho con xe, nói nghe coi ?
Vô cái thớt này mới biết các bác dùng xe mà chả hiểu tình trạng vận hành xe cộ trong thực tế ảnh hưởng ra sao đến chuyện thay lọc nhớt mỗi khi thay nhớtTheo sách hướng dẫn của altis 1.8 thì thay dầu máy mà không thay lọc thì hết 3,8l nếu thay cả lọc dầu thì hết 4,2l
xe bác 1.6 chắc cũng tầm đó!
Theo sách HDSD thì 10K Km mới phải thay nhớt và thay lọc nhớt. Ở VN Đại lý chính hãng TOY lại yêu cầu 5K Km là phải thay nhớt, lý do đường VN xấu, xăng chưa đảm bảo chất lượng,...Nên cứ 02 lần thay nhớt thì mới thay 01 lọc nhớt. Xe TOY VN trong 03 năm đầu thường bảo dưỡng khi ĐL hẹn và thực hiện.Vô cái thớt này mới biết các bác dùng xe mà chả hiểu tình trạng vận hành xe cộ trong thực tế ảnh hưởng ra sao đến chuyện thay lọc nhớt mỗi khi thay nhớt
Thân !
Vậy thì mới có cái thớt này để mọi người chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn cho nhau chứ bác!Vô cái thớt này mới biết các bác dùng xe mà chả hiểu tình trạng vận hành xe cộ trong thực tế ảnh hưởng ra sao đến chuyện thay lọc nhớt mỗi khi thay nhớt