RE: Touareg 2 kẻ hủy diệt X5!
Nghe từ huỷ diệt có vẻ cường điệu quá. Em lại nghĩ hơi khác.
Thứ nhất về thương hiệu, xưa nay chưa ai nói VW là xe hạng sang cũng như chẳng ai bảo BMW là xe bình dân; cũng đừng có nghĩ Porsche là cổ đông chi phối của VW thì mọi xe của VW sẽ có đẳng cấp của Porsche, ta cứ xem Toy và Lexus thì thấy rõ, dù có dùng chung nhiều thứ như chassis, động cơ nhưng mác xe Lexus vẫn ở đẳng cấp khác.
Thứ hai, có thể thấy là Touareg 2 ko phải là AWD mà chỉ là 4WD và có chế độ điều chỉnh hệ thống treo 3 chế độ, nếu so với X5 thì AWD, hệ thống treo cũng là multi-link tự động hoàn toàn adaptive suspension chứ chả kém, chưa kể nếu chọn option sport pkg còn có hệ thống treo có chức năng chống lật ARP và giảm chấn EDC nữa. Cái vụ treo McFerson bác nào đó nói chắc ko biết dòng E70 (x5 2007) rồi, cái đó của E53 x5 đời cũ nghe bác.
Về giá thì mỗi hãng đưa ra giá MSRP khác nhau và cũng cung cấp nhiều gói option khác nhau, với X5 3.0 thì giá full là 66.5k và 4.8 là 79.3k$, mà ở bên tây thì hơn nhau 1 vài k thôi cũng khác lắm rồi.
Về khả năng offroad thì chắc chúng ta ít ai được thử và ở VN thì chắc không có ai mang mấy em này đi offroad nên đừng vội tin vào quảng cáo để kết luận em nào offr tài hơn.
Nói chung là vẫn sở thích của từng người thôi chứ nếu ko thì các hàng xe sản xuất ra nhiều loại thế bán cho ai, nhưng theo quan điểm cá nhân của em thì VW TRG2 ko thể huỷ diệt được x5, nhất là ở VN thì càng không
Em minh hoạ tí, hình bộ treo của E70 (x5 2007) đây ạ
Còn bác nào thạo tiếng Anh thì tham khảo đây ạ
Front Axle
For the first time on a BMW vehicle, a double wishbone front axle is used on the E70.
The outstanding driving dynamics, the excellent driving comfort as well as the stable
straight-ahead running properties are factors of this design solution that contribute to a
high degree of driving pleasure and safety while making the vehicle ideal for every day
use and providing the most relaxing drive on long journeys.
Rear Axle
Compared to the E53, the further-developed integral IV rear axle in the E70 is characterized
by further improved driving dynamics without compromising comfort and driving
safety. This axle design on the E70 has made it possible to increase the width and depth
of the load area.
The result is a considerably larger and more functional load space (third row of seats)
particularly through the use of the single-axle air spring (rear axle air suspension). This
design layout guarantees brilliant road handling characteristics irrespective of the vehicle
load and at a constant ride height.
Nghe từ huỷ diệt có vẻ cường điệu quá. Em lại nghĩ hơi khác.
Thứ nhất về thương hiệu, xưa nay chưa ai nói VW là xe hạng sang cũng như chẳng ai bảo BMW là xe bình dân; cũng đừng có nghĩ Porsche là cổ đông chi phối của VW thì mọi xe của VW sẽ có đẳng cấp của Porsche, ta cứ xem Toy và Lexus thì thấy rõ, dù có dùng chung nhiều thứ như chassis, động cơ nhưng mác xe Lexus vẫn ở đẳng cấp khác.
Thứ hai, có thể thấy là Touareg 2 ko phải là AWD mà chỉ là 4WD và có chế độ điều chỉnh hệ thống treo 3 chế độ, nếu so với X5 thì AWD, hệ thống treo cũng là multi-link tự động hoàn toàn adaptive suspension chứ chả kém, chưa kể nếu chọn option sport pkg còn có hệ thống treo có chức năng chống lật ARP và giảm chấn EDC nữa. Cái vụ treo McFerson bác nào đó nói chắc ko biết dòng E70 (x5 2007) rồi, cái đó của E53 x5 đời cũ nghe bác.
Về giá thì mỗi hãng đưa ra giá MSRP khác nhau và cũng cung cấp nhiều gói option khác nhau, với X5 3.0 thì giá full là 66.5k và 4.8 là 79.3k$, mà ở bên tây thì hơn nhau 1 vài k thôi cũng khác lắm rồi.
Về khả năng offroad thì chắc chúng ta ít ai được thử và ở VN thì chắc không có ai mang mấy em này đi offroad nên đừng vội tin vào quảng cáo để kết luận em nào offr tài hơn.
Nói chung là vẫn sở thích của từng người thôi chứ nếu ko thì các hàng xe sản xuất ra nhiều loại thế bán cho ai, nhưng theo quan điểm cá nhân của em thì VW TRG2 ko thể huỷ diệt được x5, nhất là ở VN thì càng không
Em minh hoạ tí, hình bộ treo của E70 (x5 2007) đây ạ
Còn bác nào thạo tiếng Anh thì tham khảo đây ạ
Front Axle
For the first time on a BMW vehicle, a double wishbone front axle is used on the E70.
The outstanding driving dynamics, the excellent driving comfort as well as the stable
straight-ahead running properties are factors of this design solution that contribute to a
high degree of driving pleasure and safety while making the vehicle ideal for every day
use and providing the most relaxing drive on long journeys.
Rear Axle
Compared to the E53, the further-developed integral IV rear axle in the E70 is characterized
by further improved driving dynamics without compromising comfort and driving
safety. This axle design on the E70 has made it possible to increase the width and depth
of the load area.
The result is a considerably larger and more functional load space (third row of seats)
particularly through the use of the single-axle air spring (rear axle air suspension). This
design layout guarantees brilliant road handling characteristics irrespective of the vehicle
load and at a constant ride height.