Bác nói rất có ý nghĩa. Ai muốn hành mình làm gì. Em chạy NT về, đồng hồ xe em nó báo lượng dầu trung bình tiêu thụ là như vậy. Thì em nói như vậy. Các bác thì lại nói em sạo, làm kỹ sảo này nọ. Em có chụp hình mà các cũng không tin. Đành phải bất đắc dĩ làm như vậy thôiF1 nói:Tôi thấy cả 2 bác nói đều có lý, tuy nhiên có đáng để kéo nhau đi hàng trăm km để test mỗi chuyện đó giữa thời buổi "gạo châu, củi quế" này thì ko nên tẹo nào.
Nếu có lòng thì các bác cùng đi uống càphê zui zẻ, kết nghĩa ae OS và chung tiền dầu đó cho Quỹ trẻ em nghèo xem ra có ích hơn.
Hơn thua nhau đâu có ý nghĩa gì. Mong 2 bác suy nghĩ lại...
từ hôm trước tới nay ý bác chủ thớt nói là cái đồng hồ nó báo như vậy nhưng ko thấy nói là đổ hết bao nhiêu dầu, đấy mới là vấn đề đáng nói chứ....
Để em tường trình vụ việc như vầy nhe: Có bác nói Fo G chạy hao xăng! Domy nói xe bác ấy chạy SG - Nha Trang giữa trưa nắng về quê ăn tết có 5.8l/100km.Domy nói:Bác nói rất có ý nghĩa. Ai muốn hành mình làm gì. Em chạy NT về, đồng hồ xe em nó báo lượng dầu trung bình tiêu thụ là như vậy. Thì em nói như vậy. Các bác thì lại nói em sạo, làm kỹ sảo này nọ. Em có chụp hình mà các cũng không tin. Đành phải bất đắc dĩ làm như vậy thôiF1 nói:Tôi thấy cả 2 bác nói đều có lý, tuy nhiên có đáng để kéo nhau đi hàng trăm km để test mỗi chuyện đó giữa thời buổi "gạo châu, củi quế" này thì ko nên tẹo nào.
Nếu có lòng thì các bác cùng đi uống càphê zui zẻ, kết nghĩa ae OS và chung tiền dầu đó cho Quỹ trẻ em nghèo xem ra có ích hơn.
Hơn thua nhau đâu có ý nghĩa gì. Mong 2 bác suy nghĩ lại...
Vì vậy mới sinh ra chuyện test xe hôm nay! Ai rút lui, người đó là con cún con!
Đây!Domy nói:Bác này nói rất nhiều, nhưng em chắc 100% là chưa từng chạy Fo G.atzworld nói:Tết vừa rồi tôi đi con FT G xuyên Việt đi về gần 8.000km, đi hết vùng Tây Bắc, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Sapa, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La rồi về bằng đường Trường Sơn, mình thấy con này khá ổn ăn rất ít nhiên liệu. Chừng 8l/100km đường trường. Tuy nhiên chạy trong TP thì chán chết, vì xe yếu quá, vào cua hơi tệ, có lần vào cua gấp mình rê khỏi đường 3-4m may mà không sao. Dàn chân cũng ổn mặc dù hơi cứng. Nếu dùng xe này chạy dịch vụ thì hợp lý đó mặc dù mình vẫn khoái Everest hơn. Mình cũng đi qua FT V, chú này khá hao xăng đó 14-15l?100km. Máy chỉ mạnh hơn FT G 1 chút được cái 2 cầu và số T Đ.
Thứ nhất nói 8l/100km là chưa đi Fo G đường trường rồi. Fo G em chạy bình thường là 5.8l/100km. Chẳng cần đi xa, lên xe bấm đồng hồ ở chế độ hiện tại là biết liền chứ gì
http://www.otosaigon.com/...rtune-m2886345-p2.aspx
Thứ 2 là từ trước tới giờ, em chưa thấy ai trên diễn đàn chê Fo G chạy trong TP quá yếu cả. Vì trong Tp thì phải đi chậm. Mà máy dầu lại có momen xoắn lớn hơn máy xăng nhiều, nên có lực kéo rất lớn khi đi chậm bác ạ. Máy dầu chỉ thua máy xăng ở khả năng tăng tốc trên đường trường mà thôi
Có lần bác cua gấp bị rê ra khỏi mặt đường 3-4 m. Nếu như vậy thì em thấy Fo G khá ổn định khi cua gấp. Chỉ bị trượt ngang, chứ không bị quay ngược 180. Chỉ cần đuôi xe khi trượt không thẳng với xe là bị lật liền. Tại sao lật? Tại vì Fo G với khối lượng khoảng 2 tấn, sử dụng vỏ xe loại lớn nhất cho các xe đương đương là 265. Mà vào cua còn bị trượt ngang cả 4 bánh như vậy, thì em nghĩ là bác vào cái cua đó phải ở 150km/h... Còn các xe khác, với vỏ xe nhỏ hơn, mà còn dùng nhíp lá cho cầu sau nữa. Thì đã xuống ruộng hết cả rồi bác ạ
Đây em hỏi lại cho chắc ăn!Domy nói:Bác nói vậy là em hiểu rồi. Muốn đo chính xác. Thì khi nào bắt đầu chạy đường trường, bác phải reset đồng hồ về 0. Nếu không sẽ không đúng.nguoiphutinh nói:Dạ em cũng có chinh chiên đây đó với em nó. Nhưng em nó vọng tiếng máy của nó vô tận cabin nên em thề không mua em nó.Em đi chiếc F G 2010( xin nói thêm là không phải xe của em, xe ông chú gần nhà cầm của 1 người ở Hóc Môn).Và thú thật là em chưa bao giờ đi đc 7l/100km. Đã đi SG - ĐL, SG - Cân Thơ, SG - Cần Giờ.
Vậy bữa nào em bác hẹn nhau ra Cao Tốc Trung Lương test thử em của bác đc không ạ.
Bác cứ nói đk chạy xe của bác cho em trước để em biết nhe. Vd như là tốc độ, máy lạnh , xe chở bao nhiêu người và lúc mấy giờ nha.
Để chúng ta cùng kiểm chứng!
Dạ em hong biết đâu ạ. Chắc xe bac ngon hơn Hi-lander.
Ví dụ: nếu bác 1000km trong tp với mức hao dầu là 9l/100km. Nếu bây giờ chạy thêm 100km đường trường. Thì lược dầu tiêu thụ tb sẽ báo là khoảng 8.6l/100km. Bởi vì máy tính sẽ lấy tổng lượng dầu đã tiêu thụ, chia cho 1100km.
Bởi vậy khi nào muốn đo, thì phải reset lại. Khi đó máy tính sẽ bắt đầu tính từ khi ta set lại đồng hồ. Như vậy mới chính xác được
Cần phải đi đâu xa, bác qua nhà em ngay trong sân bay. Em chở bác, chạy đường Trường Sơn tét thử cho biết. Sẵn sàng tiếp bác bất cứ lúc nào
Có khẳng định hẳn hoi!Domy nói:Cái đó là do không biết reset đồng hồ lại, mới bị như thế.nguoiphutinh nói:Trong suốt quá trình sử dụng xe. Có nghĩa là từ lúc mua cho đến lúc bán. Nếu đi đc 100k km tốn 100tr tiền xăng. Thì lúc đó ta mới tính đc tiêu thụ của xe đó!
Hiểu chưa Domy!
Còn em, từ cảng Nha Trang, em set lại tất cả đồng hồ. Về đến nhà là 420km và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5.8/100km. Có nghĩ là máy tính lấy số dầu đã hao từ NT về TP, chia cho 420km. Thì ra 5.8l/100km
Đi 420km, trung bình 5.8l.
Sau đây xin thông báo cũng các bác!
Thành phần tham dự chuyến test này rất đông nên em hy sinh thêm 1 em Previa của em theo nữa.
Hiện tại : Bác Chi Hội Trưởng Previa Club, bác Kiếm, em. Và còn vài người nữa cũng muốn đu theo.
Vì vậy em sẽ để lại số đt của em, ai đt đặt chổ em sẽ cho ngồi Previa của em. Vì Domy nói lúc đi xe bác ấy chỉ chở 4 người nên em chỉ đi xe Fo G của Domy 4 người cho khách quan! Tất xả còn lại qua xe em ngồi hết!
Thành phần tham dự chuyến test này rất đông nên em hy sinh thêm 1 em Previa của em theo nữa.
Hiện tại : Bác Chi Hội Trưởng Previa Club, bác Kiếm, em. Và còn vài người nữa cũng muốn đu theo.
Vì vậy em sẽ để lại số đt của em, ai đt đặt chổ em sẽ cho ngồi Previa của em. Vì Domy nói lúc đi xe bác ấy chỉ chở 4 người nên em chỉ đi xe Fo G của Domy 4 người cho khách quan! Tất xả còn lại qua xe em ngồi hết!