Đúng như 2 bác nói, xét về tiêu chí kỹ thuật thì con LUX A dùng khung gầm của F10 nên các thông số dài rộng cao nó thuộc phân khúc E. Tuy nhiên thực tế thì LUX A chỉ cạnh tranh với cam cọt mà thôi, thậm chí là civic bởi ngoài cái khung gầm phân khúc E thì nó chưa có cái gì khác để cạnh tranh ở phân khúc E cả. Không phải cứ làm cái xe dài và to như thằng khác là dc xếp chung mâm với nó và cạnh tranh với nó. Nhưng cũng phải khẳng định chất lượng vin là đc đến giờ này như vậy là hơn cả tốt rồi, em rất ấn tượng với ngoại thất, nhưng nội thất thì ko cảm đc. Hi vọng bản facelift hoặc thế hệ tiếp theo Vin là nội thất mượt mà sang chảnh hơn.
E nó không phải là kích thước như cụ nói đâu. Bản chất nó là midsize sedan. Nhưng xe Đức hay tương đương nó làm chiều dài cơ sở dài hơn khoảng 10 cm để cảm nhận vận hành nó ngon lành hơn. Còn E là viết tắt của clusive, chỉ xe sang, đắt gấp đôi xe phổ thông.
Mình chạy Lux và xếp A vào nhóm D phổ thông thôi. Hãng bơm vá lên E kệ không quan tâm.
Cái hay là giá phổ thông lại nhận được trnag bị vận hành xe sang. Đơn giản là thế.
một ví dụ khác. Cam là D, nhưng nếu dựa theo chiều dài cơ sở thì ES cũng là D nốt hay sao.