Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Đúng như 2 bác nói, xét về tiêu chí kỹ thuật thì con LUX A dùng khung gầm của F10 nên các thông số dài rộng cao nó thuộc phân khúc E. Tuy nhiên thực tế thì LUX A chỉ cạnh tranh với cam cọt mà thôi, thậm chí là civic bởi ngoài cái khung gầm phân khúc E thì nó chưa có cái gì khác để cạnh tranh ở phân khúc E cả. Không phải cứ làm cái xe dài và to như thằng khác là dc xếp chung mâm với nó và cạnh tranh với nó. Nhưng cũng phải khẳng định chất lượng vin là đc đến giờ này như vậy là hơn cả tốt rồi, em rất ấn tượng với ngoại thất, nhưng nội thất thì ko cảm đc. Hi vọng bản facelift hoặc thế hệ tiếp theo Vin là nội thất mượt mà sang chảnh hơn.

E nó không phải là kích thước như cụ nói đâu. Bản chất nó là midsize sedan. Nhưng xe Đức hay tương đương nó làm chiều dài cơ sở dài hơn khoảng 10 cm để cảm nhận vận hành nó ngon lành hơn. Còn E là viết tắt của clusive, chỉ xe sang, đắt gấp đôi xe phổ thông.
Mình chạy Lux và xếp A vào nhóm D phổ thông thôi. Hãng bơm vá lên E kệ không quan tâm.
Cái hay là giá phổ thông lại nhận được trnag bị vận hành xe sang. Đơn giản là thế.

một ví dụ khác. Cam là D, nhưng nếu dựa theo chiều dài cơ sở thì ES cũng là D nốt hay sao. :D
 
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
E nó không phải là kích thước như cụ nói đâu. Bản chất nó là midsize sedan. Nhưng xe Đức hay tương đương nó làm chiều dài cơ sở dài hơn khoảng 10 cm để cảm nhận vận hành nó ngon lành hơn. Còn E là viết tắt của clusive, chỉ xe sang, đắt gấp đôi xe phổ thông.
Mình chạy Lux và xếp A vào nhóm D phổ thông thôi. Hãng bơm vá lên E kệ không quan tâm.
Cái hay là giá phổ thông lại nhận được trnag bị vận hành xe sang. Đơn giản là thế.

một ví dụ khác. Cam là D, nhưng nếu dựa theo chiều dài cơ sở thì ES cũng là D nốt hay sao. :D
Vâng cụ, vụ này thì em biết. Cam cọt hay E-class, A6, 5seri đều gọi chung là mid-size car cả nếu xét về kích thước. Hạng phổ thông thì hay gọi là D-segment, Hạng sang (thường to và dài hơn chút) thì hay gọi là E-segment (Eclusive như cụ đề cập). Cơ mà công nhận cụ nào ko tư tưởng ăn chắc mặc bền thì Lux A đáng đi hơn Cam nhiều ấy
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
xe Mỹ Âu sướng nghe còn vào dc tai chứ xe oppa mà sướng thì thật buồn cười !

Dạ lần 3 là xe Đức chứ không phải Toy hoặc xe Nhật ạ
Lần 3 xe Đức thì là do người đó bổng dưng giàu lên chứ nó không cùng hạng như hàn, Nhật nha bác. Xe Đức thì chi phí mua và chi phí nuôi lớn hơn gấp nhiều lần xe hàn, Nhật nha bác, đặc biệt là chi phí nuôi ( không khác gì tự nhiên nuôi 1 con nghiện trong nhà). Do đó không phải ai cũng đủ khả năng
 
Hạng C
26/10/07
502
471
63
37
E nó không phải là kích thước như cụ nói đâu. Bản chất nó là midsize sedan. Nhưng xe Đức hay tương đương nó làm chiều dài cơ sở dài hơn khoảng 10 cm để cảm nhận vận hành nó ngon lành hơn. Còn E là viết tắt của clusive, chỉ xe sang, đắt gấp đôi xe phổ thông.
Mình chạy Lux và xếp A vào nhóm D phổ thông thôi. Hãng bơm vá lên E kệ không quan tâm.
Cái hay là giá phổ thông lại nhận được trnag bị vận hành xe sang. Đơn giản là thế.

một ví dụ khác. Cam là D, nhưng nếu dựa theo chiều dài cơ sở thì ES cũng là D nốt hay sao. :D
Thì đúng rồi, ES là hạng D mà, GS mới là hạng E để đấu E-class,A6,5s.
Cơ bản hồi trước thằng Lexus nó ra 1 lúc 4 dòng: IS < hạng D (C-class, 3s,A4,..)<ES<hạng E (E-class, A6,5s,...)< hoặc = GS<Hạng F(S-clas, A8,7s) = LS.
Giờ GS nó đẩy ra thành GS Sport để xếp chung mâm với bọn A7, CLS, 6s (đã khai tử),....
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng B2
7/4/07
107
1.136
93
cãi nhau chí chóe,nhưng bác mod vẫn nhớ được câu truyền miệng : Vios là thùng tôn di động thì tốt rồi.Với kiểu phát triển của xe Hàn và bảo thủ như Toy hiện giờ thì câu này còn lưu truyền trong nhân gian ít nhất 1,2 thập kỷ nữa và khi người khổng lồ Toy biết tôn trọng người VN thì xem ra trong lòng người VN đã không còn Toy nữa.Các thế hệ người am hiểu xe thần thánh Toy như mod thì chắc cũng già ,mất quyền ý kiến rồi.
P/S:Xe Nhật giờ xấu thật,ý kiến rất trung lập ..design ko có ý tưởng mới..còn nội thất ,option thì thôi..bỏ đi mà làm người tử tế mod a
 
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
cãi nhau chí chóe,nhưng bác mod vẫn nhớ được câu truyền miệng : Vios là thùng tôn di động thì tốt rồi.Với kiểu phát triển của xe Hàn và bảo thủ như Toy hiện giờ thì câu này còn lưu truyền trong nhân gian ít nhất 1,2 thập kỷ nữa và khi người khổng lồ Toy biết tôn trọng người VN thì xem ra trong lòng người VN đã không còn Toy nữa.Các thế hệ người am hiểu xe thần thánh Toy như mod thì chắc cũng già ,mất quyền ý kiến rồi.
P/S:Xe Nhật giờ xấu thật,ý kiến rất trung lập ..design ko có ý tưởng mới..còn nội thất ,option thì thôi..bỏ đi mà làm người tử tế mod a
Xe Hàn điều hoà yếu, chạy xộc xệch, rẻ tiền, vài năm là biết ngay. Vios giờ đứng top phân khúc, full option chả thiếu cái gì, thiết kế trung tính bền dáng theo thời gian, điều hoà max ngon, đi full xe giữa trời nóng 12h trưa mới thấy sự cần thiết của điều hoà tốt như thế nào.
 
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Xe Hàn điều hoà yếu, chạy xộc xệch, rẻ tiền, vài năm là biết ngay. Vios giờ đứng top phân khúc, full option chả thiếu cái gì, thiết kế trung tính bền dáng theo thời gian, điều hoà max ngon, đi full xe giữa trời nóng 12h trưa mới thấy sự cần thiết của điều hoà tốt như thế nào.
Vios giờ top 2 thôi không được top 1 nữa đâu. facelift các kiểu giảm giá tụt quần mà vẫn rớt top 1 thì phải coi xem người mua xe thiếu hiểu biết hay mấy đứa cuồng như @tan.hd là kiểu ếch ngồi đáy giếng.
- Xe Hàn điều hòa yếu chắc con Honda City điều hòa mạnh.
- Rẻ tiền: đã là xe cỏ thì đừng đưa khái nhiệm r3 tiền như suy nghĩ của bọn mẫu giáo vào đây.
- Con xe Hàn 500 triệu sau 5 năm bán 400 với con xe Nhật 550 triệu sau 5 năm bán 450 là giữ giá. sao không tính mất giá đồng tiền 10% 1 năm. sau 5 năm nó sẽ là 50x(1+0.1)^5 = 81 triệu trong khi chỉ bán hơn được 50 thế là giữ giá à
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
Vios giờ top 2 thôi không được top 1 nữa đâu. facelift các kiểu giảm giá tụt quần mà vẫn rớt top 1 thì phải coi xem người mua xe thiếu hiểu biết hay mấy đứa cuồng như @tan.hd là kiểu ếch ngồi đáy giếng.
- Xe Hàn điều hòa yếu chắc con Honda City điều hòa mạnh.
- Rẻ tiền: đã là xe cỏ thì đừng đưa khái nhiệm r3 tiền như suy nghĩ của bọn mẫu giáo vào đây.
- Con xe Hàn 500 triệu sau 5 năm bán 400 với con xe Nhật 550 triệu sau 5 năm bán 450 là giữ giá. sao không tính mất giá đồng tiền 10% 1 năm. sau 5 năm nó sẽ là 50x(1+0.1)^5 = 81 triệu trong khi chỉ bán hơn được 50 thế là giữ giá à
1. người ta đang nói top 1 trong phân khúc, chắc đang nghĩ Fadil top1 haha
2. Honda City điều hoà cũng ẩm ương y như đám xe Hàn. Mà ở đây tôi đang nói Vios chứ ko ôm điều hoà cả đám xe Nhật vào so sánh nhé ? đọc hiểu có vấn đề chăng ?
3. tỷ lệ mất giá của xe Nhật nói chung và Vios nói riêng luôn thấp hơn xe Hàn cùng phân khúc. Thật tế thị trường đã chứng minh, người thật việc thật khỏi tranh luận nữa, tôi mua bán xe tôi biết.
=> Không còn nghi ngờ gì nữa, tôi mà là ếch thì ông chắc cỡ nòng nọc thôi !