Toyota C-HR 2024 hoàn toàn mới chính thức ra mắt. Thế hệ C-HR thứ 2 có kiểu dáng thể thao hơn với 3 tùy chọn động cơ HEV 1.8L và 2.0L cùng với động cơ PHEV 2.0L.
Toyota C-HR 2024 từng được hé lộ thông qua nguyên mẫu C-HR Prologue từng giới thiệu vào năm 2022. Và so với nguyên mẫu trên, chiếc C-HR 2024 phiên bản thương mại không có nhiều khác biệt, đặc biệt vẫn giữ được tinh thần thể thao vốn rất thu hút trên nguyên mẫu.
Về tổng thể thiết kế, Toyota C-HR 2024 có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe thuần điện bZ4X và mẫu xe Prius vừa ra mắt gần đây. Mặt ca-lăng phía trước lấy ý tưởng từ cá mập đầu búa kết hợp cùng hốc tản nhiệt cỡ lớn và đèn sương mù bên trong.
Điểm nhấn gợi nhớ Prius chính là cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn ban ngày đứt đoạn tạo hình chữ C hiện đại. Trong khi nhìn từ cạnh bên, Toyota C-HR 2024 có phần mui xe vuốt thấp dần về sau tạo kiểu coupé đang rất thịnh hành ở hiện tại.
Ngoài ra, Toyota C-HR 2024 cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật Bản có kiểu tay nắm cửa ẩn vào trong thân, nhằm nhấn mạnh phong cách trẻ trung năng động, đúng với tinh thần của một chiếc SUV coupé hướng đến khách hàng trẻ.
Toyota C-HR 2024 còn được trang bị cụm la-zăng sơn phay cắt tinh tế, kết hợp tông màu đen và có kích thước lên đến 20 inch. Ngoài ra, chiếc compact SUV còn có phần thân xe liền lạc khi kết hợp các mảng sơn 2 tông màu tương phản, khéo léo đặt ẩn các vị trí cảm biến, camera hay vòi rửa đèn pha.
Ở phía sau, Toyota C-HR 2024 cũng được thiết kế cánh lướt gió phía sau tích hợp với cụm đèn hậu LED khá độc đáo. Ngoài ra, chính giữa dải đèn LED phía sau là thiết kế tên xe phát sáng khá nổi bật vào ban đêm.
Kích thước tổng thể Toyota C-HR 2024 lần lượt là 4.360 x 1.830 x 1.558 (mm). Tùy phiên bản mà C-HR 2024 có chiều cao tổng thể tăng lên mức 1.564 mm. So với thế hệ trước, C-HR 2024 không có nhiều khác biệt ngoại trừ thân xe rộng hơn 35 mm. Chiều dài cơ sở cũng giữ nguyên với 2.640 mm. Ngoài ra, Toyota C-HR 2024 cũng được thiết kế dựa trên nền tảng toàn cầu TNGA.
Không gian bên trong Toyota C-HR 2024 cũng sử dụng triết lý lấy người lái làm trung tâm, khi các chi tiết đều hướng về người lái, kể cả cạnh viền bảng táp lô tiếp tục kéo dài qua cánh cửa bên tài, nhằm nhấn mạnh không gian điều khiển.
Các cửa gió điều hòa cũng thiết kế theo phong cách tua bin động cơ phản lực cá tính. Kết hợp với bệ tỳ tay trung tâm cũng thiết kế vát nhiều về phía người lái, nhấn mạnh triết lý lấy người lái làm trung tâm của Toyota C-HR 2024.
Phía sau vô lăng, Toyota C-HR 2024 trang bị màn hình lái kỹ thuật số 12,3 inch. Bên cạnh là màn hình trung tâm giải trí cảm ứng cũng có cùng kích thước, tích hợp hệ thống Toyota Smart Connect, hỗ trợ điều khiển qua trợ lý ảo, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Ngoài ra, hệ thống này cũng tích hợp kết nối từ xa thông qua ứng dụng MyT trên điện thoại smartphone.
Điểm tích cực là hệ thống điều hòa trên Toyota C-HR 2024 vẫn được tích hợp giao diện điều khiển trên bảng táp lô, ngay bên dưới cửa gió điều hòa trung tâm. Nhờ vậy, người lái có thể điều khiển dễ dàng hơn, thay vì tích hợp tất cả vào màn hình cảm ứng như nhiều mẫu xe ngày nay.
Toyota C-HR 2024 còn trang bị màn hình hiển thị kính lái HUD, đèn nội thất 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh JBL cao cấp và hàng loạt các tính năng hỗ trợ lái chủ động qua Toyota Safety Sense.
Có thể kể ra như tính năng Chống tăng tốc đột ngột, Hỗ trợ lái xe chủ động, Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, Hỗ trợ chuyển làn đường với Cảnh báo phương tiện cắt ngang trước đầu xe, Camera giám sát người lái và đèn pha tự động AHB. Tính năng phanh khẩn cấp tự động AEB cũng nằm trong danh sách tùy chọn.
Tại buổi ra mắt, Toyota C-HR 2024 cũng được giới thiệu 2 phiên bản cao cấp bao gồm GR Sport Premiere Edition và High Premiere Edition. Theo đó, phiên bản GR Sport Premiere Edition được bổ sung các chi tiết GR như lưới tản nhiệt đính họa tiết GR, la-zăng 20 inch, huy hiệu GR đính trên nhiều chi tiết, trang trí bảng điều khiển màu đen Liquid Black và hàng ghế trước kiểu thể thao. Ngoài ra, phiên bản này cũng sẽ có màu đặc trưng Bạc Precious kết hợp Đen tương phản.
Phiên bản High Premiere Edition sẽ có ngoại thất 2 tông màu Sulphur với màu sáng cũng được sử dụng ở các họa tiết chỉ nổi trên ghế ngồi. Ngoài ra, phiên bản này cũng trang bị tiêu chuẩn màn hình hiển thị kính lái HUD và cửa sổ trời toàn cảnh.
Tại Châu Âu, Toyota C-HR 2024 sẽ có 3 tùy chọn động cơ bao gồm 2 động cơ HEV và 1 động cơ PHEV.
- Động cơ HEV tiêu chuẩn sẽ bao gồm động cơ 1.8L i4 hút khí tự nhiên cho công suất 97 mã lực tại 5.200 v/ph và mô-men xoắn 142 Nm tại 3.600 v/ph, kết hợp với mô-tơ điện cho công suất 94 mã lực và 185 Nm mô-men xoắn. Công suất tối đa khi kết hợp đạt 138 mã lực.
- Động cơ HEV cao cấp hơn kết hợp động cơ 2.0L i4 hút khí tự nhiên cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm, và mô-tơ điện có công suất 111 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm. Công suất kết hợp tối đa 194 mã lực. Cả 2 phiên bản hybrid đều đi kèm khối pin 4,08 Ah.
- Động cơ PHEV cũng kết hợp động cơ 2.0L với hệ thống pin và mô-tơ điện, cho công suất kết hợp tối đa 220 mã lực. Với bộ pin được sạc đầy, Toyota C-HR 2024 có thể di chuyển quãng đường thuần điện lên đến 66 km. Tuy nhiên, Toyota vẫn chưa công bố chi tiết cấu hình động cơ này.
Riêng động cơ Hybrid 2.0L còn có tùy chọn dẫn động 4 bánh E-Four AWD. Với cấu hình truyền động này, Toyota C-HR 2024 sẽ có thêm một mô-tơ điện ở cầu sau có công suất 40 mã lực và mô-men xoắn 84 Nm. Theo đó công suất tối đa khi kết hợp đạt 196 mã lực.
Ảnh chi tiết Toyota C-HR 2024 vừa ra mắt toàn cầu:
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Toyota C-HR 2024 vừa ra mắt toàn cầu?