Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
huyluong nói:
HoangKhanh nói:
Em vừa test xong với bạn em đây , Cam 2008 chạy còn không lại civic sport 2.0 nữa thì làm sao mà so với Acc 2.4 cùng đời dc . Acc 2.4 power 130 hay 137 kw gì đó còn Cam thì chỉ có 117 kw thôi .

Sai. Các thông số sau cho thấy Cam 2.5Q dual VVT-i hơn AC 2.4 I-i VTEC :
Công suất max : Cam 178 / 6.000v/p - Ac : 178/6.500v/p
Mô men xoắn max : Cam 231 / 4.100v/p - Ac : 222/4.300v/p.
Các bác Toyota Club thảo luận khí thế quá ! Em tôn trọng ý kiến của các bác ... chỉ xin các bác khi lấy thống số thì lấy cùng loại động cơ , cùng hộp số nhé các bác ...
Accords cũng có 3 loại động cơ ...
Động cơ 2.4 4 cycles

Động cơ 3.5 6 cycles

Động cơ Lai Hybrid

Tương tự , như Toyota .... cũng có 3 loại động cơ như trên ...
Em chỉ muốn biện luận để Accord và Camry hoà nhau ...
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Theo những gì mà các bác Toyota nêu lên , có lẽ các bác đang dùng định luật II Newton để phán xét đến gia tốc ...

Giả sử những gì các bác đưa ra là hoàn toàn chính xác cho những động cơ cùng thể tích xi lanh , cùng số xi lanh ...
Bỏ qua các tổn hao , giả sử moment ( Torque ) truyền đến các bánh chủ động được giữ nguyên ... Kích thước của các bánh xe là nhỏ hơn 1metre , như vậy lực chủ động tác động lên bánh xe của xe Camry lớn hơn nhiều so với Accord ... Đồng thời , có một bác bên Toyota đưa ra thông số Trọng lượng Accord lớn hơn Camry ... suy ra lực ma sát lăn của Accord lớn hơn Camry ( quán tính cũng lớn hơn ) .... Nếu đơn giản hoá các đại lượng thì có thể cho thấy Camry có khả năng tăng tốc nhanh hơn Accord trong vi phân dV/dt mà thôi ... Tạm thời tỷ số như sau :
Accord :0 vs Camry : 1
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Thông thường , việc xét Torque , nếu em đoán không lầm , sẽ so sánh tại hộp số động cơ , các xe có hộp số khác nhau , sẽ cho khả năng tăng tốc khác nhau ...
Thí dụ : 2 chiếc accords 2008 2.4 DOHC 4 cycles , nhưng có phương pháp đồng tốc khác nhau , sẽ cho thời gian tăng tốc khác nhau ....

Mặc khác , các bác đang so sánh công suất và moment tại những vòng tua máy lớn hơn 4.000 rpm ... mà thực tế , thì lái xe luôn luôn duy trì dưới 3.000 rpm với động cơ trên 2.0 ... Đặc tuyến moment , công suất và vòng tua máy có tuyến tính không ạ ?

Một mặt nữa , em chưa thấy nói đến hiệu suất động cơ ở đây ? Trước đây , so sánh hiệu suất động cơ theo thể tích là đúng ... Nhưng bây giờ , thì điều đó không còn chính xác hoàn toàn .... Hiệu suất của động cơ đốt trong là luôn nhỏ hơn 50% ...
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Mời các bác Toyota tiếp tục biện luận ạ ! Em xin bỏ qua phần biện luận về một hướng điều tra thị trường của em ở trên ... Xin tiếp "liên hoàn cước về mặt kỹ thuật của các bác "...
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Em vẫn đánh giá riêng về động cơ, Honda nhỉnh hơn Toyota 1 tí tẹo :D về performance (mặc dù bền và tin cậy như nhau), nhưng với người tiêu dùng, sự khác biệt này là ko đáng kể!
 
Hạng B2
4/10/11
244
32
28
Hai em này chạy rất cân sức. Thắng hay thua còn do nài.
Các bác lựa đoạn nào vắng ,chạy drag (400m ),ai về trước thắng xong đi nhậu.
Ai thua mà chưa phục , hôm sau chạy lại, xong nhậu tiếp .Điệu này chắc xơ gan qúa
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Tám quá Trời ... quá Đất .... mà em quên mất ... các bác đang so sánh Camry 2.5 Q là hàng Asia ... hì hì ... em cứ so sánh với LE và XLE ... hix hix ... nhưng hình như các bác Camry sử dụng phương pháp "VKNT" thời Trần rồi ... hix hix