Nó luôn luôn đúng. Bằng chứng là giờ đặt xe thì tháng 6-7 mới cóThay đổi mẫu mã để củng cố vị thế trên thị trường chứ đâu phải là cái cớ tăng giá thêm mấy chục chai các bác nhỉ?
E thì tẩy chay cái vụ ăn dày này của Toy VN và trông chờ cho con số sale nó phản ảnh đúng cái kết quả từ chiến lược giá sai lầm này.
Nếu nó vẫn bán ào ào và bắt người mua phải chờ thì nó đúng hay người tiêu dùng đúng?
Ờ. Nếu đc chọn thì e cũng chọn M6 luôn. Còn lúc xuống tiền đi mua thì e hỏng biếtNếu phải chọn giữa M6 2015 & Cam 2015 mà giá Cam cao hơn 100 tr thì e cũng chọn M6 chứ đừng nói là cao hơn 200 tr
Tuy nhiên nếu muốn biết quan điểm của đa số thế nào thì phải đợi 1 tháng để xem doanh số của Cam đã bác K
Em ko biết cái tài liệu đó như nào. Nhưng Em dám cam kết với Bác Em liệt kê đc 1 list. Nhiều cái điểm mạnh của Mazda 6 cũng sẽ là điểm yếu nếu so sánh. Ok Bác?hổng lẽ em lại scan cái tài liệu bán hàng lưu hành nội bộ của TMV lên đây ... haizz
còn mình chưa bao giờ bảo Mazda 6 ngon nhất phân khúc nhé...
Chưa kể qua đi xuống TOY LTK coi Camry mới mà cười mém phun ... sales đứng tuổi mà hơi non hihi
Còn về Sales Toyota thì hầu như đã làm lâu năm nên thường thì ko nắm về đối thủ lắm ạ. Chủ yếu bán KH cũ, KH quen (Toyota có 1 triết lý là: Hãy để Khách hàng 1 lần là KH trọn đời). Nên có thể làm Bác cười mém phun, hoặc có thể là biết Bác làm ở Mazda, đi nghiên cứu sản phẩm nên cố tình làm Bác cười.
A tính hay quá nên a 7 nghiệp luôn. Phắn mauAi chỉ cho bác làm tính mà bác tính giỏi thế 100 triệu lãi suất 4,5%/năm sau 5 năm thành 325 triệu, cái này nói về XHĐ cho vay thì được, em tính cho bác xem nhé:
lãi 1 năm = 100.000.000 * 4,5 % = 4.500.000
lãi 5 năm = 4.500.000 * 5 = 22.500.000.
Cứ cho bác gửi theo năm lãi suất 7% năm thì sau 5 năm bác cũng chỉ có 35.000.000 thôi nhé.
Tỉnh lại đi bác, 100tr mà gửi NH được như bác thì em mua Bim Mec hay Audi chạy cho sướng
Bác nói hay quá. Vậy bác mua đc xe chưa. Chứ như a Kiệt Quay là chưa mua đc xe thì k đc phát biểu nhéDạ bọn e có người phệ người k, biển xanh biển đỏ thì chưa dám với tới bác ơi, có mỗi bác Hangxanh2006 là có cái quốc huy dán ở kính lái để che nắng thôi
Cái xe suy cho cùng cũng chỉ là phương tiện đi lại thôi, với tầm tiền trên 1 tỏi thì cũng có vài sự lựa chọn, sở thích nhu cầu & khả năng của mỗi người cũng khác nhau nên mới có chuyện cùng hạng xe nhưng giá cả khác nhau. Ai có dư trên 1 tỏi để mua xe e đều kính nể cả, các bác mua gì là chuyện riêng của các bác, e tôn trọng sự chọn lựa của các bác. E chỉ ghét thể loại tiền k có mà cứ a dua vào phán như đúng rồi ấy.
E là dân móc bọc thì làm gì có đủ tiền mua hả bácBác nói hay quá. Vậy bác mua đc xe chưa. Chứ như a Kiệt Quay là chưa mua đc xe thì k đc phát biểu nhé
Mà đi Cam bị nhiều người chửi quá nên e khinh luôn
C
Riêng em đặt 1 cam và 1 Mz6 cho em chọn kg mất tiền, thì em lấy con camry. Trước đây em cũng đi xem cam và cũng thích rõ ràng ngồi trong là nó cảm giác rộng rãi hơn m6, vì vách 2 bên camry đứng hơn, còn m6 vuốt nhiều hơn, trần xe cũng vậy vì m6 còn phải chừa chổ cho cái sunroof chui vào nên trần thâp xuống, ngồi ghế lái tóc em chạm nóc xe.
Em cũng thích cam, nhưng em mua Mazda6 vì nó rẻ hơn rất nhiều, tiện nghi tương đối, chỉ ghét cái xương sống hơi cao. Nhiều option của m6 có mà cam không có, có người bảo không cần thiết, riêng em cũng thế, nhưng có thì vẫn hơn không, camry kg có Cruise ctl, nhưng m6 có em hay đi trên 10km mỗi lần, thấy hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu rõ rệt, thỉnh thoảng co chân phải 1 phát cho đỡ mỏi.
Riêng em cảm nhận là độ bền sơn m6 có vẻ thua camry, vì con cam của ông cụ thằng f1 of em vất cái cặp đi học nghe xoặc thế mà chả sao, còn m6 của em ngồi cafê để xe dưới gốc sakê quả nó rơi trúng nắp capô mà tróc sơn 1 đám, nhưng công nhận nắp capô m6 dày thật, mấy thằng trẻ trâu nó nhảy lên nắp capô nó ngồi, em thấy mà điên cả người, nhưng vẫn không móp.
Riêng 4 cái bánh thì ai cũng nhìn thấy m6 đẹp hơn nhiều nhiều.
Tỷ số nén thì cam 12.7/1 còn Skyactive 14.0/1
Túm váy lại: cho kg thì lấy cam, phải bỏ tiền túi thì lấy m6, vì rẻ hơn.
Xe công bao giờ cũng Toy vì khi thanh toán, phê duyệt phải là toy, giống như mấy năm trước cơ quan em đi công tác muốn thanh toán thì phải đi VNairlines, mà VNairlines đắt hơn chứ, vì đó là quy định.
Các bác cứ chê camry nhiều vậy:Đúng rồi, em cao hứng quá, tính sai cbmn mất. Cám ơn bác @carnewbie2009 với bác @ricky_chuoi đã chỉ ra giúp em. Nhưng sau 5 năm, e bán con Mazda 6 bèo nhèo + 125 tr thì khoảng cách với bán em Camry chắc cũng chẳng xa mấy, các bác có công nhận ko. Bán Mondeo em mới sợ, chứ Mazda 6 em tin khoảng cách ko xa lắm đâu, tính ra cũng vậy.
Còn cái bác gì gì mà bảo bọn bụng phệ biển đỏ biển xanh nó có qtâm đến giá bán lại ko? Em xin thưa bọn đấy chúng nó cư xử đéo giống người thường. Nó cư xử giống người thường thì chắc VN nó cũng ko đến nỗi. Nên bác áp tiêu chuẩn người thường lên bọn đấy là sai cmn rồi.
Còn bác @HangXanh2006 mua Camry vì nó phù hợp với nhu cầu của bác ý thì kệ bác ý thôi, tiền bác ý, nhu cầu của bác ý, em đâu có qtâm. Cái cần nói là member OS với OF + lại được bao nhiêu mạng so với hàng triệu mạng ngoài kia sẵn sàng mang tiền cúng Toy. Em đang rảnh chơi forum nên em phân tích trên này thế thôi. Nghe hay ko là quyền của các bác, em có bắt các bác phải theo em đau :3danbanh:
Riêng em đặt 1 cam và 1 Mz6 cho em chọn kg mất tiền, thì em lấy con camry. Trước đây em cũng đi xem cam và cũng thích rõ ràng ngồi trong là nó cảm giác rộng rãi hơn m6, vì vách 2 bên camry đứng hơn, còn m6 vuốt nhiều hơn, trần xe cũng vậy vì m6 còn phải chừa chổ cho cái sunroof chui vào nên trần thâp xuống, ngồi ghế lái tóc em chạm nóc xe.
Em cũng thích cam, nhưng em mua Mazda6 vì nó rẻ hơn rất nhiều, tiện nghi tương đối, chỉ ghét cái xương sống hơi cao. Nhiều option của m6 có mà cam không có, có người bảo không cần thiết, riêng em cũng thế, nhưng có thì vẫn hơn không, camry kg có Cruise ctl, nhưng m6 có em hay đi trên 10km mỗi lần, thấy hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu rõ rệt, thỉnh thoảng co chân phải 1 phát cho đỡ mỏi.
Riêng em cảm nhận là độ bền sơn m6 có vẻ thua camry, vì con cam của ông cụ thằng f1 of em vất cái cặp đi học nghe xoặc thế mà chả sao, còn m6 của em ngồi cafê để xe dưới gốc sakê quả nó rơi trúng nắp capô mà tróc sơn 1 đám, nhưng công nhận nắp capô m6 dày thật, mấy thằng trẻ trâu nó nhảy lên nắp capô nó ngồi, em thấy mà điên cả người, nhưng vẫn không móp.
Riêng 4 cái bánh thì ai cũng nhìn thấy m6 đẹp hơn nhiều nhiều.
Tỷ số nén thì cam 12.7/1 còn Skyactive 14.0/1
Túm váy lại: cho kg thì lấy cam, phải bỏ tiền túi thì lấy m6, vì rẻ hơn.
Xe công bao giờ cũng Toy vì khi thanh toán, phê duyệt phải là toy, giống như mấy năm trước cơ quan em đi công tác muốn thanh toán thì phải đi VNairlines, mà VNairlines đắt hơn chứ, vì đó là quy định.
như đã nói, ko có cái gì là hoàn hảo cả (người Anh họ có cái câu là: never say never) nên mình ko bao giờ cầu toàn cho sản phẩm của mình cả, và càng phải thấy được cái yếu, thì mới khắc phục và phát triển đượcEm ko biết cái tài liệu đó như nào. Nhưng Em dám cam kết với Bác Em liệt kê đc 1 list. Nhiều cái điểm mạnh của Mazda 6 cũng sẽ là điểm yếu nếu so sánh. Ok Bác?
Còn về Sales Toyota thì hầu như đã làm lâu năm nên thường thì ko nắm về đối thủ lắm ạ. Chủ yếu bán KH cũ, KH quen (Toyota có 1 triết lý là: Hãy để Khách hàng 1 lần là KH trọn đời). Nên có thể làm Bác cười mém phun, hoặc có thể là biết Bác làm ở Mazda, đi nghiên cứu sản phẩm nên cố tình làm Bác cười.
cái tài liệu đó, nó chủ yếu so sánh M3 vs Altis đó hihi, và xoay quanh chủ yếu thì vẫn là rộng rãi + tính thanh khoản cao
cuối cùng, em mém cười là vì chị ấy là sale, mà em phải nhắc khéo về cái sản phẩm camry mà chị ấy đang giới thiệu cho khách đấy, cộng với hiểu biết về sản phẩm cùng phân khúc.
Túm lại, cũng nhờ bác mà em mới biết 1 chân lý ở TOYOTA VN là không cần phải quan tâm đối thủ là gì, có gì nổi bật và cạnh tranh hơn sản phẩm của mình. Chân thành cảm ơn hihihi
A chưa có Cam thì đừng chê nha. Mua Cam sau này bán lại k lỗ . E chỉ biết vậy nên mua. Còn mấy a chê mắc thì mua M6 đi cho đẹp nhé. Tại e nghe người ta nói đi Toy là THÁNH nên e muốn làm Thánh ạE là dân móc bọc thì làm gì có đủ tiền mua hả bác
Mà đi Cam bị nhiều người chửi quá nên e khinh luôn