Hạng B2
26/1/13
316
3.807
123
<h1>http://khampha.vn/khoa-ho...inh-lang-c7a89217.html</h1><h1>Toyota Corolla 2014 trình làng</h1>
Thứ hai, 10/06/2013, 06:55 (GMT+7)
Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức công bố mẫu Toyota Corolla 2014 mới với nhiều thay đổi và nâng cấp hơn.

Phải rất lâu sau nhiều lần úp mở về chiếc Corolla đời 2014, cuối cùng Toyota cũng đã công bố về model này. Đúng như những gì mong đợi, chiếc sedan mới có sức lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_0e.jpg

Toyota Corolla 2014 chính thức ra mắt
Theo nhà sản xuất Nhật Bản, phiên bản tiêu chuẩn của Corolla được trang bị đèn LED, lưới tản nhiệt mạ chrome với năm thanh chắn nằm ngang. Nội thất mới tối tân hơn mẫu xe tiền nhiệm nhờ không gian được cải thiện do chiều dài cơ sở tăng thêm 100mm, đạt 2.700 mm. Kết quả của việc này là khoang để chân phía sau tăng thêm 75mm.
Kích thước tổng thể của Toyota Corolla 2014 với chiều dài 4.639mm, rộng 1.776, cao 1.455 mm đồng nghĩa với việc nó dài hơn 99 mm, rộng hơn 16 mm và thấp hơn 10 mm. Mũi xe tính từ tâm lốp trước dài thêm 23mm (đạt 958 mm) và đuôi xe tính từ tâm lốp sau bị thu hẹp 24 mm (đạt 981 mm).
Corolla 2014 có ba phiên bản L, LE và S. Chúng đều đi kèm với động cơ 4 xy-lanh 1.8L công suất 132 mã lực. Riêng phiên bản LE Eco có thể đạt công suất 140 mã lực. Có rất nhiều tuỳ chọn hộp số trên cả ba phiên bản kể trên. Ví dụ như phiên bản L và S có hộp số sàn 6 cấp, hộp số CVTi-S tự động 7 cấp sẽ trang bị cho phiên bản LE, LE Eco và S. Trong khi đó, hộp số tự động 4 cấp chỉ dành cho phiên bản L.
1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_0b.jpg

Chiếc Corolla được gắn huy hiệu Eco sẽ có tính khí động học cao hơn, sử dụng lốp ‘tối thiểu hóa năng lượng lãng phí khi lăn trên đường’ nên mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,8L/100km. Thép cường độ cao nhưng trọng lượng thấp được ứng dụng giúp trọng lượng khô của Corolla ở dưới mức 1.315 kg.
Ngoài ra, xe còn được trang bị một số tính năng tiêu chuẩn như 8 túi khí, kết nối thiết bị ngoại vi qua Bluetooth, camera lùi, cửa sổ trời điều khiển điện, màn hình cảm ứng, nút khởi động start/stop, chìa khoá thông minh..
Hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào về giá của Toyota Corolla 2014 được công bố.
Thêm ảnh Toyota Corolla 2014

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_01.jpg

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_02.jpg

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_07.jpg

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_08.jpg

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_09.jpg

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_10.jpg

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_11.jpg

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_12.jpg

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_13.jpg

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_14.jpg

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_16.jpg

1370664682-Toyota-Corolla_2014_800x600_wallpaper_17.jpg

 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
Cái đèn hậu đẹp hơn hẳn bản hiện tại....nhìn trẻ trung hơn nhiều so với kiểu "cải lương" của cái đèn hậu tròn tròn hiện tại...
033102flo_1_prv.gif

 
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Đang chờ em Cor Altis đời mới này ra là rước liền,nhưng mâm và màu trong thớt của bác chưa đc đẹp..hôm bửa coi màu cam meta,mâm và đèn led sau đuôi xe quá đẹp luôn..
30.gif
35.gif

 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.866
113
Càng ngày càng khó thiết kế mẫu xe khác biệt vì hơn 100 năm lịch sử xe hơi đã để lại biết bao mẫu xe.

Toyota muốn làm chiếc Corolla cho thị trường Mỹ khác biệt nhưng không quá cách biệt để gần gũi với mọi người.

Người Mỹ nổi tiếng đơn giản nhưng hiệu dụng. Bạn thấy chiếc iPhone, nó quá đơn giản. Đường xá và cầu kỳ không rồng chổng lưng ngóc đầu như Đà Nẵng hay mỗi tiểu bang có cổng chào hàng chục tỷ (nhưnh bị rách teng ben) như Bình Dương. Mọi thứ đơn giản và kém lộ liễu bên ngoài.

Các loại xe bình dân và trung lưu VW cũng đơn giản trước sau. Camry mới làm lại cũng đơn giản.

Nhưng thời thế đang đổi. Gốc Á, gốc Mễ, gốc Á Rập, gốc Ấn,... đang tăng dân số rõ rệt. Các gốc gác lạ này thích bề ngoài hào nhoáng. Hyundai trong cái thế hợp thời đã lấy thị phần mạnh mẽ trong khi hãng Mẽo thì đang khánh kiệt, hãng Nhật thì bị động đất và sóng thần.

Corolla quá quan trọng với Toyota. Nó là chiếc xe cần thiết, rẻ tiền, ít tốn kém, hiệu quả, ít sửa chửa, ít hao xăng (đúng với ghi ra),... Nó hợp với giám đốc, kỹ sư, triệu phú, nhà nghèo,... Ra đường thấy người đi Corolla đừng vội khinh khi vì người lái có thể có địa vị cao hoặc giàu có hơn mình rất xa.

Để tạo khác biệt một chút thì miếng trắng trên đèn dễ thấy khi đứng cách xa 5-50 mét. Cái góc kính nhỏ có đường chếch lên một ít đủ để nhận biết. Đèn hậu cong cong phía dưới và có miếng trắng chạy dài như chân mày đủ đứng xa thấy cách biệt với phần vàng đỏ phía dưới.

Chẳng có gì mới trong thiết kế cũng chẳng có gì cũ quá. Đủ để giử lửa và giử khách như mọi phiên bản trước đó.
 
Hạng B1
19/4/13
59
1
0
37
Tây Ninh
Xe không xấu và có nhiều tính năng tiêu chuẩn, đuôi xe em thấy rất đẹp đấy chứ. Em ko quan niệm đi xe phải oách vì có xe đi che mưa nắng dễ sửa đã là quá may mắn!
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
Cam Vo nói:
Đang chờ em Cor Altis đời mới này ra là rước liền,nhưng mâm và màu trong thớt của bác chưa đc đẹp..hôm bửa coi màu cam meta,mâm và đèn led sau đuôi xe quá đẹp luôn..
30.gif
35.gif
Đuôi xe thiết kế lại rất đẹp nhưng với doanh số Altis hiện tại vẫn thuộc hàng "đỉnh" tại Việt Nam thì
#1. Toyota VN cũng chẳng cần mang chiếc này về làm gì mà vẫn bán được nên cứ từ từ (em dự là bèo lắm phải 1 năm nữa).
#2. Toyota VN cũng sẽ có một phiên bản dành riêng cho thị trường Châu Á / Việt Nam khi mà xe này chủ yếu để chạy kinh doanh và cái form này không phù hợp với môi trường kinh doanh tại VN (giống như Cam Mỹ và Cam VN hiện tại thôi, vuốt lại).
#3. Option về VN cũng sẽ giống y chang với chiếc Altis hiện tại vì hiện tại không còn gì để mà cắt nữa
:D (xe bây giờ thiết kế na ná nhau cả nên đừng mong có một sự cải tiến khác đi - Toyota vẫn là "trùm" bảo thủ nên chắc không có gì thay đổi nhiều đâu)
 
Last edited by a moderator:
SubaruLover nói:
Càng ngày càng khó thiết kế mẫu xe khác biệt vì hơn 100 năm lịch sử xe hơi đã để lại biết bao mẫu xe.

Toyota muốn làm chiếc Corolla cho thị trường Mỹ khác biệt nhưng không quá cách biệt để gần gũi với mọi người.

Người Mỹ nổi tiếng đơn giản nhưng hiệu dụng. Bạn thấy chiếc iPhone, nó quá đơn giản. Đường xá và cầu kỳ không rồng chổng lưng ngóc đầu như Đà Nẵng hay mỗi tiểu bang có cổng chào hàng chục tỷ (nhưnh bị rách teng ben) như Bình Dương. Mọi thứ đơn giản và kém lộ liễu bên ngoài.

Các loại xe bình dân và trung lưu VW cũng đơn giản trước sau. Camry mới làm lại cũng đơn giản.

Nhưng thời thế đang đổi. Gốc Á, gốc Mễ, gốc Á Rập, gốc Ấn,... đang tăng dân số rõ rệt. Các gốc gác lạ này thích bề ngoài hào nhoáng. Hyundai trong cái thế hợp thời đã lấy thị phần mạnh mẽ trong khi hãng Mẽo thì đang khánh kiệt, hãng Nhật thì bị động đất và sóng thần.

Corolla quá quan trọng với Toyota. Nó là chiếc xe cần thiết, rẻ tiền, ít tốn kém, hiệu quả, ít sửa chửa, ít hao xăng (đúng với ghi ra),... Nó hợp với giám đốc, kỹ sư, triệu phú, nhà nghèo,... Ra đường thấy người đi Corolla đừng vội khinh khi vì người lái có thể có địa vị cao hoặc giàu có hơn mình rất xa.

Để tạo khác biệt một chút thì miếng trắng trên đèn dễ thấy khi đứng cách xa 5-50 mét. Cái góc kính nhỏ có đường chếch lên một ít đủ để nhận biết. Đèn hậu cong cong phía dưới và có miếng trắng chạy dài như chân mày đủ đứng xa thấy cách biệt với phần vàng đỏ phía dưới.

Chẳng có gì mới trong thiết kế cũng chẳng có gì cũ quá. Đủ để giử lửa và giử khách như mọi phiên bản trước đó.


Bác bình luận hay thật, vote cho bác..