Tập Lái
9/11/09
7
0
0
47
Vũng Tàu
vietcreative.com
Các bác cho hỏi, xe tôi có 1 cái tật mà tôi rất khó chịu. Đó là cứ mỗi sáng lấy xe đi làm, phải đề 2 - 3 cái mới nổ. Khi nó nổ rồi thì cả ngày hôm đó, bất kể lúc nào, kể cả để trước cửa cty từ 8h sáng tới 8h tối, đề 1 phát là được. Nhưng cứ hễ qua đêm là tật cũ tái phát.

Bác nào biết bệnh đó là gì, vui lòng chỉ giúp tôi. Cảm ơn nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
lại là bơm xăng và van hồi xăng về bị rò rĩ, em nghĩ vậy. nếu bác bật chìa khóa vài lân (10) trước khi đề mà khởi động ok thì điều em nói là chính xác còn không thì em ............
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
auto_vn911 nói:
lại là bơm xăng và van hồi xăng về bị rò rĩ, em nghĩ vậy. nếu bác bật chìa khóa vài lân (10) trước khi đề mà khởi động ok thì điều em nói là chính xác còn không thì em ............

Em cũng cho là vậy! Khả năng lỗi ở van hồi xăng là cao hơn.
 
Tập Lái
9/11/09
7
0
0
47
Vũng Tàu
vietcreative.com
auto_vn911 nói:
lại là bơm xăng và van hồi xăng về bị rò rĩ, em nghĩ vậy. nếu bác bật chìa khóa vài lân (10) trước khi đề mà khởi động ok thì điều em nói là chính xác còn không thì em ............

Cảm ơn các bác tư vấn. Sáng nay, tôi cũng đã test bật chìa khóa như bác yêu cầu (đủ 10 cái), sau đó đề máy - kết quả vẫn thế bác ạ, phải đề tới cái thứ 3 nó mới nổ. Tôi nghĩ là sẽ mang ra gara sửa, nhưng chỉ e thợ tay nghề kém không biết rõ nguyên nhân nên mới muốn nhở các bác có kinh nghiệm phán đoán giùm.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Bật chìa khóa ở nất thứ 2 (khoảng 5-6 lần là ổn) và sau đó đề máy nhớ dặm hết ga

Nên đổ xăng nhiều vào bình, đừng để cạn. Nếu xăng còn 1/4 bình là khó bơm xăng lắm mà có thể hỏng bơm xăng do không giải nhiệt tốt cái bơm cao áp

Nếu không được nửa thì kiểm tra và thay nhớt. Nhớt cũ cũng chậm nổ hơn

Cũng có thể nên tháo đề ra làm vệ sinh cho nhẹ đề

Matiz của mình bị y chang vậy. Nay đã khắc phục được. Hồi đó đem vào hảng tụi nó bắt thay tùm lum mà ko được. Bây giờ để 1 tuần mà 1 phát là nổ ngay, chậm lắm là đề 2 phát thôi
 
Hạng B2
16/5/09
374
7
18
50
Xe em kia concord-2.0 đời 89 xài CHK cũng có triệu chứng y như bác chủ thớt. Phải đề đến lần thứ 3 hay thứ 4 mới chịu nổ máy. Nếu sửa xong bác post lên cho em học hỏi với nhé.
 
Hạng D
7/1/06
1.106
1
0
Ha Noi
Xe em cũng bị y chang như vậy, xe em xài béc phun, cứ để qua đêm sáng hôm sau đề 1 phát rất khó nổ hoặc muốn nổ phải giữ đề lâu, em sợ hại củ đề, nhưng nếu đề 1 cái xong tắt đi, đề phát nữa thì nhẹ cái là nổ, hoặc khi nóng máy cũng chả bao giờ đến cái thứ 2.
Em đã hỏi các bác trên này và các bác đưa ra khá nhiều nguyên nhân, mình phải loại dần từng cái một thôi, em cũng chưa đưa xe vào gara vì bệnh nó chưa rõ ràng.

mấy hôm nay em phát hiện thêm một biểu hiện nữa: nếu trời nắng nóng như mấy hôm rồi, em để xe trong sân có mái che thì để từ sáng đến cuối giờ chiều thì đề 1 phát nổ ngay, nhưng nếu vẫn để như vậy nhưng gặp hôm trời lạnh, hoặc mưa cả ngày thì y rằng lại phải làm 2 phát, còn để qua đêm thì cứ 2 phát cho nó đỡ hại đề.

Vậy các bác tư vấn giúp em ngoài nguyên nhân bơm xăng, van 1 chiều bơm xăng, dây cao áp, bugi, lọc xăng ...thì liệu còn yếu tố nào nữa không ví dụ như các cảm biến bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài ko.

Cái này em để ý nhiều lần chứ ko phải 1 lần đâu ạ.
 
Hạng D
7/1/06
1.106
1
0
Ha Noi
binchip33 nói:
auto_vn911 nói:
lại là bơm xăng và van hồi xăng về bị rò rĩ, em nghĩ vậy. nếu bác bật chìa khóa vài lân (10) trước khi đề mà khởi động ok thì điều em nói là chính xác còn không thì em ............

Em cũng cho là vậy! Khả năng lỗi ở van hồi xăng là cao hơn.

Em cũng nghĩ khả năng cái này là nhiều nhất, vậy bác cho em hỏi cái van hồi xăng này nằm ở đâu ạ, nó có dính liền với bơm ko, nếu chỉ thay van ko thôi có được ko hay phải thay cả bơm. xe em mới chạy 4,5vạn.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
ok! nếu bác ở gần sân bay TSN thì ghé qua em kiểm tra giúp bác. nếu trực tiếp làm thì sẽ ok hơn bác à. ví dụ như chỉ cần câu trực tiếp cho bơm xăng chạy hoặc đo áp lực trong ống phân phối chỉ mất 5p mà mình có thế loại trừ nguyên nhân về nhiên liệu.
nếu nguyên nhân này k xảy ra thì có lẽ cảm biến nhiệt độ nước làm mát của bác bị "hỏng". ( vì mỗi khi động cơ lạnh ECU sẽ nhận biết nhiệt đọ của nước làm mát thông qua cảm biến này để thêm lượng nhiên liệu để động cơ bằng van khởi động lạnhnhamf mục đích giúp động cơ khởi động dễ dàng.)
ngoài ra còn 1 cái van nữa là " van bù ga sáng" có vấn đề. cái này kiểm tra trực tiếp mới biết
túm lại nguyên nhân chỉ có 3 nguyên nhân chính là : van và bơm nhiên liệu, bộ bù ga sáng, cảm biến nhiệt độ nước làm mát
 
Last edited by a moderator: