cái van này nằm ở cuối ống phân phối ( ống mà có 4 cái bét phun găm vào) nó sẽ nằm đối diện đầu bên kia của bộ điều áp ( bộ điều áp sẽ có một ống rỗng để lấy chân không từ họng cổ hút để so sánh áp suất trong họng nạp để điều chỉnh áp suât nhiên liệu trong ống phân phối bằng cách mở cái van này để nhiên liệu hồi về bình chứa)
Nếu bác đang xài nhớt đơn cấp thì thử chuyển qua xài đa cấp coi. Thường buổi sang xe nào chả khó nổ, trời lạnh làm nhớt đông lại, độ nhớt tăng, các chi tiết máy co lại v.v.v...tất nhiên là khó nổ rồi. Nếu 2 phát mà nổ thì em nghĩ cũng bình thường.
auto_vn911 nói:ok! nếu bác ở gần sân bay TSN thì ghé qua em kiểm tra giúp bác.
Nghe bác nói chắc chắn thế thì khi nào tôi sẽ chạy qua, làm phiền bác vậy. Bác cho địa chỉ gara của bác để tiện liên hệ.
Còn bác nào đó nói đề 2,3 cái là bình thường thì tôi không đồng ý. Ví dụ bác để 1 tuần không chạy thì còn nói bình thường, đằng này có qua 1 đêm thôi đã bị thì tất có vấn đề. Chạy xe ở SG nên đâu dám để xăng ít trong bình, nhỡ kẹt xe vài tiếng thì tiêu. Nhớt tôi cũng thay định kỳ đúng, chỉ có phần liên quan sâu hơn như: gió hay béc phun gì đó thì tôi không biết.
Thks
hi bác! bác cứ call cho em qua số dt 0909243659. em thì kiểm tra cho bác miễn phí. bác chọn chổ sữa để khỏi dính vấn đề ziền trong anh em OS.
Last edited by a moderator:
Xe em accord 92 bec phun PGM_fi thì ngược lại:
Để qua đêm hoặc 5-6 ngày đề 1 cái nổ ngay. Nhạy đến nỗi cảnm giác vửa phát điện là nổ ngay.
Nhưng khi nóng máy, tắt chút đề lại thì phải ẹt ẹt 4-5 giây mới nổ. Vậy là sao các bác nhỉ?
Để qua đêm hoặc 5-6 ngày đề 1 cái nổ ngay. Nhạy đến nỗi cảnm giác vửa phát điện là nổ ngay.
Nhưng khi nóng máy, tắt chút đề lại thì phải ẹt ẹt 4-5 giây mới nổ. Vậy là sao các bác nhỉ?
Biết là bài lâu tới mấy tháng rồi, nhưng vì hiện tôi đã khắc phục được lỗi trên nên nghĩ ghi vài dòng xem có giúp gì cho các bác khác không.
Vấn đề nằm ở chỗ nhấn ga trước khi đề, tôi nhấn khoảng 2/3 chân ga, sau đó bấm đề thế là máy nổi. Hiện giờ xe để 3 ngày cũng đề 1 phát là được. (sorry bác auto_vn911, chưa lần nào mời bác cafe được !)
Thế thôi, còn nguyên nhân thì tôi bó tay.
Chúc các bác 1 năm làm ăn phát đạt.
Vấn đề nằm ở chỗ nhấn ga trước khi đề, tôi nhấn khoảng 2/3 chân ga, sau đó bấm đề thế là máy nổi. Hiện giờ xe để 3 ngày cũng đề 1 phát là được. (sorry bác auto_vn911, chưa lần nào mời bác cafe được !)
Thế thôi, còn nguyên nhân thì tôi bó tay.
Chúc các bác 1 năm làm ăn phát đạt.
auto_vn911 nói:lại là bơm xăng và van hồi xăng về bị rò rĩ, em nghĩ vậy. nếu bác bật chìa khóa vài lân (10) trước khi đề mà khởi động ok thì điều em nói là chính xác còn không thì em ............
Em cũng bị hiện tương như thế bác ạ. Nhưng xe em không cần để qua đêm mà cứ để lâu lên mà lên xe đề phát là sịt luôn. còn để khoảng 5-6 dây thì 1 phát ăn ngay. Bác cho em tí khinh nghiệm với, Em là Mazda6 bác ạ, lọc xăng em mới thay, buzi mới luôn.
- Một hiện tượng nữa là để nổ găng ti tại chỗ rồi ga khoảng 3-4 ngàn thì bị khói ra po bác ạ; nếu xe chạy rồi thì ga vô tư luôn bác nào biết xin chỉ giáo cho em với.