Macan 2020 vẫn bị chê đầy nút bấm khu vực cần sốXe mới ra nên em ko rõ, nhưng có thể giống RX mới, trang bị cả màn cảm ứng.
Nhưng thường những xe toyota thì điều khiển nhiệt độ bằng hai cái núm xoay hai bên, thò tay là xoay đc, ko cần phải ấn lên màn hình.
Ý của em là bản crown như trong bài, nó có tách biệt chức năng chỉnh điều hoà (hay media) bằng phím cứng ra khỏi màn hình cảm ứng ko, vì 2 cái núm xoay thường là sẽ chỉnh điều hoà và âm thanh trên các xe toyota.
Tại sao lại như vậy, vì nghiên cứu hành vi thì điều hoà và âm thanh là hai thứ sử dụng nhiều nhất, ko nên bị xao nhãng trong lúc điều khiển phương tiện.
Còn con Macan ở trên, thì bác có thể đến để xem Cayenne ở showroom, thì 2 cái duy nhất vật lý còn lại vẫn là để chỉnh điều hoà và âm thanh, và mặc dù còn lại có cảm ứng phản hồi, thì cũng ko dễ dùng nếu ko nhìn xuống.
Vì em đi hai con mer đời gần đây rồi, rất thấm thía vấn đề này, nó gán lệnh cảm ứng cho 2 cái trackpad như của blackberry, mặc dù vẫn còn bánh xe xoay để làm nhưng khả năng là phụ vì nó đưa hết cần số rồi thao các điều khiển lên vô lăng. Mà vì phần mềm điều khiển media trên mer nó còn chậm, chuyển track thường phải mất tầm 2-3s mới sang bài mới, nên thường xuyên phải nhìn xuống xác nhận xem có ấn thành công lệnh chưa.
Cảm ứng thì thực ra nhìn nó công nghệ thôi, người trẻ thì có thể thích, chứ cũng ko ảnh hưởng nhiều đến vấn đề thẩm mỹ, trước có bài đánh giá gls450, nếu so sánh với cabin của Lx570 từ tận 5-6 năm trước, thì có khi nhìn còn cảm tưởng thấp cấp hơn.
Sau này, thử cả volvo, em với phát hiện ra là màn hình trung tâm nó ko hợp lý, vì khi ngồi thì thao tác tay con người là theo chiều ngang, chứ ko phải như phone là cầm trong tay vuốt dọc, khi màn hình nó càng thu hẹp chiều ngang như kiểu ipad, thì cái tỷ lệ 3/2 hay là 16/10 đặt dọc, cho nhiều thông tin hơn, nhưng lại khó thao tác hơn. Bác cứ nghĩ dùng phone là ngón cái, còn dùng trên xe hơi là ngón trỏ, nắm bàn tay vào sẽ thấy cấu tạo của 2 ngón khác nhau, giúp con người thao tác các nhu cầu rất khác nhau.
Chỉnh sửa cuối:
Anh có xem hình chưa. Con crown đời mới nó chỉ có chỉnh điều hoà bằng cảm ứng. Còn Merc nó có chỉnh điều hoà bằng nút bấm vật lí anh ạ. Ngoài ra cái trackpad của Merc cực mượt, nhất là ở đời mới trackpad dẹt. Cái trackpad của Lexus không thể nào sánh bằng đâu, cả thị trường nước ngoài họ cũng chung nhận định.Ý của em là bản crown như trong bài, nó có tách biệt chức năng chỉnh điều hoà (hay media) bằng phím cứng ra khỏi màn hình cảm ứng ko, vì 2 cái núm xoay thường là sẽ chỉnh điều hoà và âm thanh trên các xe toyota.
Tại sao lại như vậy, vì nghiên cứu hành vi thì điều hoà và âm thanh là hai thứ sử dụng nhiều nhất, ko nên bị xao nhãng trong lúc điều khiển phương tiện.
Còn con Macan ở trên, thì bác có thể đến để xem Cayenne ở showroom, thì 2 cái duy nhất vật lý còn lại vẫn là để chỉnh điều hoà và âm thanh, và mặc dù còn lại có cảm ứng phản hồi, thì cũng ko dễ dùng nếu ko nhìn xuống.
Vì em đi hai con mer đời gần đây rồi, rất thấm thía vấn đề này, nó gán lệnh cảm ứng cho 2 cái trackpad như của blackberry, mặc dù vẫn còn bánh xe xoay để làm nhưng khả năng là phụ vì nó đưa hết cần số rồi thao các điều khiển lên vô lăng. Mà vì phần mềm điều khiển media trên mer nó còn chậm, chuyển track thường phải mất tầm 2-3s mới sang bài mới, nên thường xuyên phải nhìn xuống xác nhận xem có ấn thành công lệnh chưa.
Cảm ứng thì thực ra nhìn nó công nghệ thôi, người trẻ thì có thể thích, chứ cũng ko ảnh hưởng nhiều đến vấn đề thẩm mỹ, trước có bài đánh giá gls450, nếu so sánh với cabin của Lx570 từ tận 5-6 năm trước, thì có khi nhìn còn cảm tưởng thấp cấp hơn.
Sau này, thử cả volvo, em với phát hiện ra là màn hình trung tâm nó ko hợp lý, vì khi ngồi thì thao tác tay con người là theo chiều ngang, chứ ko phải như phone là cầm trong tay vuốt dọc, khi màn hình nó càng thu hẹp chiều ngang như kiểu ipad, thì cái tỷ lệ 3/2 hay là 16/10 đặt dọc, cho nhiều thông tin hơn, nhưng lại khó thao tác hơn. Bác cứ nghĩ dùng phone là ngón cái, còn dùng trên xe hơi là ngón trỏ, nắm bàn tay vào sẽ thấy cấu tạo của 2 ngón khác nhau, giúp con người thao tác các nhu cầu rất khác nhau.
Ông kia không phải so trackpad hãng nào nhanh hơn mà so trackpad với núm xoay cái nào tiện hơn, thao tác tốt hơn.Anh có xem hình chưa. Con crown đời mới nó chỉ có chỉnh điều hoà bằng cảm ứng. Còn Merc nó có chỉnh điều hoà bằng nút bấm vật lí anh ạ. Ngoài ra cái trackpad của Merc cực mượt, nhất là ở đời mới trackpad dẹt. Cái trackpad của Lexus không thể nào sánh bằng đâu, cả thị trường nước ngoài họ cũng chung nhận định.
Thì căn bản là bây giờ con Crown cũng có trackpad hay núm xoay điều khiển điều hoà đâu. Nó điều khiển điều hoà bằng cảm ứng. Xem hình ở trên sẽ rõ, 2 cái núm nhỏ kia để chỉnh đài. tôi thì rất ghét cái chỉnh điều hoà bằng cảm ứng này vì mỗi lần chỉnh gió, chỉnh nhiệt độ phải mò, liếc lên màn hình rất ghét. Trong khi anh kia lại khẳng định xe Toy lúc nào cũng có núm chỉnh điều hoà vật lí và khen đó là điều hay của Toy trong khi nguyên cụm chỉnh điều hoà của con Crown này là cảm ứng.Ông kia không phải so trackpad hãng nào nhanh hơn mà so trackpad với núm xoay cái nào tiện hơn, thao tác tốt hơn.
Giờ lên xe chỉ cần bấm auto là xong, chỉnh gì cho mệt.Thì căn bản là bây giờ con Crown cũng có trackpad hay núm xoay điều khiển điều hoà đâu. Nó điều khiển điều hoà bằng cảm ứng. Xem hình ở trên sẽ rõ, 2 cái núm nhỏ kia để chỉnh đài. tôi thì rất ghét cái chỉnh điều hoà bằng cảm ứng này vì mỗi lần chỉnh gió, chỉnh nhiệt độ phải mò, liếc lên màn hình rất ghét. Trong khi anh kia lại khẳng định xe Toy lúc nào cũng có núm chỉnh điều hoà vật lí và khen đó là điều hay của Toy trong khi nguyên cụm chỉnh điều hoà của con Crown này là cảm ứng.