RE: Toyota Crown made in China
pác kia phân tích rất kỹ, giúp e mở mang thêm tầm nhìn. đa tạ pác
pác kia phân tích rất kỹ, giúp e mở mang thêm tầm nhìn. đa tạ pác
RE: Toyota Crown made in China
bác phân tích kỹ quá, rất hay! e thấy con này đáng đồng tiền bát gạo. Cảm giác ngon hơn Lexus. (đó là ý kiến của riêng e)
Crown là niềm tự hào của Toyota đấy, the best one. Nó không chỉ là một chiếc xe đơn thuần, mà mang tính biểu tượng của dân Nhật.
Riêng về BMW, người ta đánh giá cao nó về khả năng lái sướng, BMW chỉ có 3,5, M,Z hay là 6 series là lái sướng. Vậy đi Series 7 thì mình đâu có lái, mà có người khác lái. Điều này lý giải tại sao Series 7 của BMW không bằng S-Class, vì nó bị mâu thuẫn với sự "lái sướng" của thương hiệu BMW.
Còn về Mer thì họ sở hữu từ Prestige trong óc khách hàng, tạm dịch là "uy thế", đã uy thế thì phải có người lái, ghế ngồi phải thế nào.....nó cũng lý giải tại sao mà S-class của Mer là số một, còn C class và E Class thì không hơn được BMW 3 và 5. Đi C class thì đâu có uy thế gì đâu?
Quay lại con Crown, đời xịn nhất là Crown Majesta, từ Majesty trong câu "My Majesty" được dịch là tâu Hòang đế. Bác đi xe của Majesta là đi xe của Hoàng đế. Ở Châu Á, chỉ có một số nước, điển hình là Nhật và Trung Quốc, khi nói đến hoàng gia, dòng máu hoàng tộc là được một sự tôn kính của xã hội, nó thể hiện đẳng cấp, mà đẳng cấp này là do dòng máu đem lại, không phải anh có tiền là anh đạt được đẳng cấp này đâu. Xuất phát từ quan điểm đó, nếu là hoàng gia là phải đi xe gì, phải ăn cái gì..... Trong trường hợp này, Crown Majesty đang xây dựng một hình ảnh "hoàng gia" "Royal" của nó, giống như Bentley hoặc Roll của Anh đã xây dựng. Trong gara xe của hoàng gia Nhật, chắc chắn là phải có một chiếc xe Crown Majesty. Khi khách hàng mua xe Crown Majesta nó đem lại cảm giác đặc biệt, cảm giảc này là "ảo giác" do thương hiệu đem lại, đó là sở hữu một chiếc xe VUA.
Vì ở Nhật và Trung Quốc trong văn hóa của nó, cũng như Viêt Nam, là nền văn hóa dựa trên High Power Distance, không giống như Mỹ và Châu Âu Low Power Distance, thì những sản phẩm mang tính "Quyền uy" là một thị trường rất béo bở. Mà "Quyền uy" nó khác "Uy thế" nhé.
Tóm lại, Crown Majesty có thể sẽ không xuất hiện tại châu Mỹ và châu Âu, nhưng tại châu Á, nó là một chiếc xe đáng để nghiên cứu về lịch sử, marketing, và nếu có tiền thì cũng rất xứng đáng để đi.
bác phân tích kỹ quá, rất hay! e thấy con này đáng đồng tiền bát gạo. Cảm giác ngon hơn Lexus. (đó là ý kiến của riêng e)
Last edited by a moderator:
RE: Toyota Crown made in China
Bác viết bài này hay wá
Trích đoạn: londonmet
Crown là niềm tự hào của Toyota đấy, the best one. Nó không chỉ là một chiếc xe đơn thuần, mà mang tính biểu tượng của dân Nhật.
Riêng về BMW, người ta đánh giá cao nó về khả năng lái sướng, BMW chỉ có 3,5, M,Z hay là 6 series là lái sướng. Vậy đi Series 7 thì mình đâu có lái, mà có người khác lái. Điều này lý giải tại sao Series 7 của BMW không bằng S-Class, vì nó bị mâu thuẫn với sự "lái sướng" của thương hiệu BMW.
Còn về Mer thì họ sở hữu từ Prestige trong óc khách hàng, tạm dịch là "uy thế", đã uy thế thì phải có người lái, ghế ngồi phải thế nào.....nó cũng lý giải tại sao mà S-class của Mer là số một, còn C class và E Class thì không hơn được BMW 3 và 5. Đi C class thì đâu có uy thế gì đâu?
Quay lại con Crown, đời xịn nhất là Crown Majesta, từ Majesty trong câu "My Majesty" được dịch là tâu Hòang đế. Bác đi xe của Majesta là đi xe của Hoàng đế. Ở Châu Á, chỉ có một số nước, điển hình là Nhật và Trung Quốc, khi nói đến hoàng gia, dòng máu hoàng tộc là được một sự tôn kính của xã hội, nó thể hiện đẳng cấp, mà đẳng cấp này là do dòng máu đem lại, không phải anh có tiền là anh đạt được đẳng cấp này đâu. Xuất phát từ quan điểm đó, nếu là hoàng gia là phải đi xe gì, phải ăn cái gì..... Trong trường hợp này, Crown Majesty đang xây dựng một hình ảnh "hoàng gia" "Royal" của nó, giống như Bentley hoặc Roll của Anh đã xây dựng. Trong gara xe của hoàng gia Nhật, chắc chắn là phải có một chiếc xe Crown Majesty. Khi khách hàng mua xe Crown Majesta nó đem lại cảm giác đặc biệt, cảm giảc này là "ảo giác" do thương hiệu đem lại, đó là sở hữu một chiếc xe VUA.
Vì ở Nhật và Trung Quốc trong văn hóa của nó, cũng như Viêt Nam, là nền văn hóa dựa trên High Power Distance, không giống như Mỹ và Châu Âu Low Power Distance, thì những sản phẩm mang tính "Quyền uy" là một thị trường rất béo bở. Mà "Quyền uy" nó khác "Uy thế" nhé.
Tóm lại, Crown Majesty có thể sẽ không xuất hiện tại châu Mỹ và châu Âu, nhưng tại châu Á, nó là một chiếc xe đáng để nghiên cứu về lịch sử, marketing, và nếu có tiền thì cũng rất xứng đáng để đi.
Bác viết bài này hay wá
RE: Toyota Crown made in China
Em ở bên trung quốc chứng kiến em này nhiều rồi, Nhìn ảnh thì đẹp thế thôi chứ ngoái nhìn nó trông già lắm. Anh em nào tầm U45-50 trở lên thì hợp hơn còn ko thì chơi camry là ngon nhất. Mà con này bên trung quốc cũng rẻ bèo. Nếu nhập về VN mà giá 100k trở lên thì chắc chả ai mua vì giá đó thêm chút là tậu được em Lexus GS 350 2007 rồi chứ chơi Toy làm j cho nó mệt.
Em ở bên trung quốc chứng kiến em này nhiều rồi, Nhìn ảnh thì đẹp thế thôi chứ ngoái nhìn nó trông già lắm. Anh em nào tầm U45-50 trở lên thì hợp hơn còn ko thì chơi camry là ngon nhất. Mà con này bên trung quốc cũng rẻ bèo. Nếu nhập về VN mà giá 100k trở lên thì chắc chả ai mua vì giá đó thêm chút là tậu được em Lexus GS 350 2007 rồi chứ chơi Toy làm j cho nó mệt.
RE: Toyota Crown made in China
Cảm ơn bác Londonmet cho em thấy được ý nghĩa của Toy Crown, quả là dày công nghiên cứu. Cảm phiền bác có biết về em Toy Cresta Super Salon 3.0 V6 không. Em thích một em đời 90 xuất Châu Âu quá mà không biết có nên mua không vì chẳng có thông tin gì về nó cả.
Cảm ơn bác Londonmet cho em thấy được ý nghĩa của Toy Crown, quả là dày công nghiên cứu. Cảm phiền bác có biết về em Toy Cresta Super Salon 3.0 V6 không. Em thích một em đời 90 xuất Châu Âu quá mà không biết có nên mua không vì chẳng có thông tin gì về nó cả.
RE: Toyota Crown made in China
@Kia Besta: Em chỉ nghiên cứu về thương hiệu xe thôi, còn con Toyota Cresta Super Salon thì em không biết, cáo lỗi bác nhé.Có điều là đời 90 thì cũng không nên mua vì cũ quá rồi mà.
@jackyda: Lexus là một phân khúc thị trường khác, khi nào em có thời gian em sẽ post về chuyện của Lexus trong chiến lược phát triển của Toyota.
@Kia Besta: Em chỉ nghiên cứu về thương hiệu xe thôi, còn con Toyota Cresta Super Salon thì em không biết, cáo lỗi bác nhé.Có điều là đời 90 thì cũng không nên mua vì cũ quá rồi mà.
@jackyda: Lexus là một phân khúc thị trường khác, khi nào em có thời gian em sẽ post về chuyện của Lexus trong chiến lược phát triển của Toyota.