Trong khi ở Nhật Daihatsu là một thế lực mạnh ở dòng Kei carĐông lào chỉ được cái a dua theo số đông chứ biết cái gì ngon cái gì dở đâu, chẳng hạn như đi chê con Daihatsu chứ đâu biết Daihatsu lịch sử làm xe hơn 100 năm, tụi hàn xẻn có mà gọi bằng cụ. Thế mà a dua theo tụi review dỏm rồi đi chê chứ chẳng hề biết Daihatsu là cái gì
Tại sao TOY ko mang xe chất lượng của họ về VN thì phải hỏi chính sách của chính phủ. Bỏ hết thuế đi, rồi bắt phải đạt tiêu chuẩn như Mẽo mới được bán xe ở VN, bảo đảm doanh số VN tăng vọt
bác làm gì mà căm thù như đang chống giặt ghê vậy, em thấy ở vn hãng nào cũng lỏm như nhau thôi chứ có khác gì toy đâuToy VN và Toy Mẽo/Âu/Úc nó khác nhau hoàn toàn.
Toy nó đối xử với VN như nước kém phát triển với các sản phẩm hạng 3 về chất lượng.
Lấy con Camry VN qua Mẽo thử an toàn chắc 2* - 3* là cùng. Camry Mẽo nó luôn trong top safety nhiều năm. Camry bán ở Mẽo chất lượng như ở VN thì Toy nó phá sản lâu rồi.
Những xe ngon nhất Toy nó dành cho Mẽo cả rồi: Camry, Corolla, Prius, RAV4, Highlander, Tundra,... Còn VN có gì: xe hạng 3 và 1 cơ số Daihatsu trá hình.
Túm lại bọn Toy VN là loại rất mất dạy, tham, bán đắt lòi soi với giá trị thật.
Tẩy chay Toy VN. Khi nào nó bán xe ngon như Mẽo và giá như hiện tại hoặc rẻ hơn tí thì còn được.
Có Ford đấy bác, nhớ năm nào nó tuyên bố One Ford Global, mà năm đó bị dính lỗi Power Shift thì nó lại kêu cái đấy không có global thì phải xDMuốn xe ngon như ở Mỹ thì qua Mỹ mà sống. Ở VN có hãng xe nào build xe y hệt như bản Mẽo. Ngay cả ông Hyundai, KIA mà mấy anh em thông thái hay ca ngợi cũng giảm chất lượng tè le so với bản Mẽo, xe tiền tỉ vẫn xài lốp Kumho rẻ tiền. Con Seltos, Creta bán ở VN là phiên bản cho thị trường Ấn Độ, tiêu chuẩn an toàn thấp lè tè.
Thiệt buồn cười là Vn là một nước kém phát triển nhưng 1 nhóm nhỏ người dân thông thái lại không thừa nhận như vậy.Muốn xe ngon như ở Mỹ thì qua Mỹ mà sống. Ở VN có hãng xe nào build xe y hệt như bản Mẽo. Ngay cả ông Hyundai, KIA mà mấy anh em thông thái hay ca ngợi cũng giảm chất lượng tè le so với bản Mẽo, xe tiền tỉ vẫn xài lốp Kumho rẻ tiền. Con Seltos, Creta bán ở VN là phiên bản cho thị trường Ấn Độ, tiêu chuẩn an toàn thấp lè tè.
Chiếc Altis là xe bán chạy nhất toàn cầu. Trong khi ở VN thì ông nào cũng chê đủ thứ. Nào là chật, kiểu dáng xấu, động cơ không bốc, gầm thấp, trang bị nghèo nàn. Vậy nên chuyển qua mua: Xpander, Seltos, Veloz, Creta,... Vừa được gầm cao, phong cách thể thao, rộng rãi, sang chảnh.
Như chiếc Civic, mình thấy ở Mỹ cũng chạy khá nhiều. Trong khi ở VN số lượng civic ngoài đường rất ít. Vì người Việt chê là xe trẻ trâu, kém sang chảnh. Tiền mua Civic thì mua CX5 hay Tucson đi cho nó hoành tráng.
Như chiếc Civic, mình thấy ở Mỹ cũng chạy khá nhiều. Trong khi ở VN số lượng civic ngoài đường rất ít. Vì người Việt chê là xe trẻ trâu, kém sang chảnh. Tiền mua Civic thì mua CX5 hay Tucson đi cho nó hoành tráng.
Anh chém như đúng rồiChiếc Altis là xe bán chạy nhất toàn cầu. Trong khi ở VN thì ông nào cũng chê đủ thứ. Nào là chật, kiểu dáng xấu, động cơ không bốc, gầm thấp, trang bị nghèo nàn. Vậy nên chuyển qua mua: Xpander, Seltos, Veloz, Creta,... Vừa được gầm cao, phong cách thể thao, rộng rãi, sang chảnh.
Như chiếc Civic, mình thấy ở Mỹ cũng chạy khá nhiều. Trong khi ở VN số lượng civic ngoài đường rất ít. Vì người Việt chê là xe trẻ trâu, kém sang chảnh. Tiền mua Civic thì mua CX5 hay Tucson đi cho nó hoành tráng.
thứ nhất là Corolla bên Mỹ nó khác Altis ở VN. Các xe, giá cả, chất lượng dịch vụ của To Mỹ nó cũng hoàn toàn khác ở VN. Đến con Yaris bên Tây nó cũng là khung gầm Toyota chứ ko phải khung gầm Daihatsu bán ở VN.
thứ 2 mỗi thị trường tuỳ vào thị hiếu, mục đích, ứng dụng… mà nó khác nhau. Chắc dân Thái ngu như Vn nên Isuzu bán ầm ầm chứ ko như Mẽo?
Con Civic ở VN bán tiền tỉ, trong khi đường xá xấu hơn, đắt hơn hẳn các xe khác, lại ko hợp thị hiếu nên ế là đúng chứ lý do gì. Thế tại sao ở Vn người ta lại chuộng Lexus 570 hơn X7 hay GLS. Toy/Lex đấy?
Đầu tiên, người ta làm ra SF là định bản chất thị trường.
Bản chất tt Mỹ là thực dụng, one by one, tiếng lành đồn xa, more by more! Là tt đến vài trăm triệu!
Còn bản chất tt VN ( Nó nằm sẵn trong máu đa số dân Vn) là sân si, khoe khoang. Xe ko cần bền, chỉ cần Options là đủ. TT thì bé nhỏ, chỉ 1 số rất ít người dân có thể mua xe.
Và nó còn là hạ tầng GT, là Thuế Má, là cảnh bị chèn ép...
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân!
Bản chất tt Mỹ là thực dụng, one by one, tiếng lành đồn xa, more by more! Là tt đến vài trăm triệu!
Còn bản chất tt VN ( Nó nằm sẵn trong máu đa số dân Vn) là sân si, khoe khoang. Xe ko cần bền, chỉ cần Options là đủ. TT thì bé nhỏ, chỉ 1 số rất ít người dân có thể mua xe.
Và nó còn là hạ tầng GT, là Thuế Má, là cảnh bị chèn ép...
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân!
lịch sử thì lâu đấy, nhưng lại gian luận an toànĐông lào chỉ được cái a dua theo số đông chứ biết cái gì ngon cái gì dở đâu, chẳng hạn như đi chê con Daihatsu chứ đâu biết Daihatsu lịch sử làm xe hơn 100 năm, tụi hàn xẻn có mà gọi bằng cụ. Thế mà a dua theo tụi review dỏm rồi đi chê chứ chẳng hề biết Daihatsu là cái gì
Bớt ảo tưởng lại đi ông a, toy ở ở mỹ ko nói về chất lượng, nhập về vn giá nó cao gấp đôi toy vn. Ông đòi giá thấp hơn nhưng chất lượng cỡ mỹ thì mơ đi, ko riêng toy đâu, mấy hãng khác ráp xe ở vn cũng tệ vậy thôiToy VN và Toy Mẽo/Âu/Úc nó khác nhau hoàn toàn.
Toy nó đối xử với VN như nước kém phát triển với các sản phẩm hạng 3 về chất lượng.
Lấy con Camry VN qua Mẽo thử an toàn chắc 2* - 3* là cùng. Camry Mẽo nó luôn trong top safety nhiều năm. Camry bán ở Mẽo chất lượng như ở VN thì Toy nó phá sản lâu rồi.
Những xe ngon nhất Toy nó dành cho Mẽo cả rồi: Camry, Corolla, Prius, RAV4, Highlander, Tundra,... Còn VN có gì: xe hạng 3 và 1 cơ số Daihatsu trá hình.
Túm lại bọn Toy VN là loại rất mất dạy, tham, bán đắt lòi soi với giá trị thật.
Tẩy chay Toy VN. Khi nào nó bán xe ngon như Mẽo và giá như hiện tại hoặc rẻ hơn tí thì còn được.