Hàng năm, Interbrand xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị cao nhất. Năm nay chỉ có 13 thương hiệu ô tô được lọt vào danh sách top 100, Toyota giữ vị trí đứng đầu trong các thương hiệu ô tô, xếp hàng thứ 8 trong top 100.
[pagebreak][/pagebreak]
Đứng đầu top 100 là các thương hiệu Apple, Google, CocaCola, IBM, Microsoft, General Electric và Samsung. Danh sách của Interbrand được xác định bởi 3 yếu tố: hoạt động tài chính hiệu quả, giá trị của thương hiệu trong quyết định mua hàng của khách hàng, tính cạnh tranh mạnh mẽ của thương hiệu.
Sau đây là những thương hiệu ô tô lọt vào top 100 được xếp theo thứ tự:
8: Toyota. Tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường châu Âu và Trung Quốc, bên cạnh đó là danh tiếng và chất lượng sản phẩm đã giúp Toyota nhảy từ hạng 10 năm ngoái lên hạng 8 trong năm nay.
10: Mercedes-Benz. Sự ra đời của một loạt kiểu mẫu xe mới dẫn đến kết quả tăng 14% doanh số ở Mỹ và 9,5% trên toàn cầu. S-Class tăng 60% trong khi CLA và GLA-Class thu hút được những khách hàng trẻ.
11: BMW. Đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ thân thiện môi trường, nhờ vào kiểu mẫu i3 và i8, công nghệ EfficientDynamics, công ty giữ được khoảng cách với đối thủ cạnh tranh Mercedes-Benz.
20: Honda. Sự trở lại của đội đua thể thức 1 và sự cộng tác với Google và Apple, cùng với sự mạnh mẽ của hoạt động sản xuất mô tô xe máy ở các thị trường mới nổi, giúp cho thương hiệu Honda trở nên nổi bật.
31: Volkswagen. Tăng trưởng 2 con số ở thị trường Trung Quốc, sự đổi mới của các kiểu mẫu Golf, Up giúp cho VW lọt vào Top Risers 2014 (giá trị cổ phiếu tăng) của thị trường chứng khoán.
39: Ford. Một danh mục sản phẩm mới đã giúp cho Ford tăng trưởng 12% trên toàn cầu cũng như sự phát triển mạnh mẽ ở thị trường Mỹ và châu Á Thái Bình Dương.
40: Hyundai. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn duy trì được danh hiệu nhà sản xuất phát triển nhanh nhất với chiến lược sản xuất những mẫu xe phù hợp với từng thị trường và đã lọt vào danh sách những đại gia sản xuất ô tô toàn cầu.
45: Audi. Doanh số tăng 8,3%, kết quả cao nhất của 2 thập kỷ nỗ lực xây dựng thương hiệu thể thao, sang trọng và công nghệ tinh vi. Đây là thương hiệu xe sang hàng đầu ở châu Âu và Trung Quốc.
56: Nissan. Là một trong những thương hiệu lọt vào danh sách Top Risers 2014 với doanh số tăng trưởng 2 chữ số ở Mỹ và Trung Quốc.
60: Porsche. Được mô tả là một thương hiệu mang tính "biểu tượng", mở rộng ở cả 2 phân khúc siêu sang và xe sang giúp cho thương hiệu đạt lợi nhuận kỷ lục.
74: Kia. Là thương hiệu đàn em của tập đoàn Hyundai nhưng đã khẳng định phong cách riêng của mình là phục vụ cho giới trẻ chứ không chỉ là sự lựa chọn của khách hàng có ngân sách eo hẹp.
82: Chevrolet. Các kiểu mẫu xe nhỏ gọn nhưng chắc chắn như Cruze và sự phát triển liên tục những mẫu xe biểu tượng như Corvette và Camaro giúp cho thương hiệu vẫn mạnh mẽ trên toàn cầu bất chấp việc triệu hồi xe kỷ lục ở Mỹ.
91: Land Rover. Hãng xe SUV sang trọng Anh Quốc nay thuộc sở hữu của nhà đầu tư Ấn Độ đã tăng trưởng 15% ở 42 thị trường, được đánh giá là chất lượng có cải thiện. Tuy nhiên thương hiệu xe mô tô Mỹ Harley Davidson lại được xếp trên Land Rover với thứ hạng 87.
(theo leftlanenews)