Em đã từng là fan của Toy, nhưng thực chất điều em và mọi khách hàng ở VN cũng như cả thế giới cần không phải là thương hiệu có giá trị cao hay thấp mà là chất lượng thực sự của 1 chiếc xe. Nếu bỏ ra trên dưới 1 tỉ đồng để mua sắm chiếc xe chất lượng, an toàn cho gia đình thì Toy chỉ mới cung cấp được cho họ cái "thương hiệu có giá trị cao", còn về sự cải tiến về động cơ, trang thiết bị, tính năng an toàn thì vẫn chưa bằng những xe cùng phân khúc của các hãng xe khác hiện có trên thị trường. Cứ đà này, không khéo nỗi lo của những sếp ở một số đại lý Toy ở TP.HCM mà em có dịp trao đổi sẽ bị Mazda, Kia và một số hãng xe khác vượt mặt là chỉ còn vấn đề thời gian.
em đọc quá nửa thớt là nói ve mazda. Xem ra anh Hai da lam qua tot de mang thuong hieu Mazda ve voi nguoi Viet.
Hàn Quốc ngày càng mạnh mẽ: Sam Sung đứng trong top 10. Huyndai, Kia đứng trong top 100. Đáng nể.
em đọc quá nửa thớt là nói ve mazda. Xem ra anh Hai da lam qua tot de mang thuong hieu Mazda ve voi nguoi Viet.
Mazda vốn có design thời trang và trang bị tận răng toàn công nghệ mới, khi mazda lắp và bán đại trà tại VN thì mấy chiếc To chỉ bán cho cơ quan nhà nước và làm taxi thôi bác ơi. Honda thì design không ngửi nổi. Nhưng xấu nhất chắc là Camry mới, ha ha!!!
Danh sách của Interbrand được xác định bởi 3 yếu tố: hoạt động tài chính hiệu quả, giá trị của thương hiệu trong quyết định mua hàng của khách hàng, tính cạnh tranh mạnh mẽ của thương hiệu.
Trong các yếu tố trên em xin luận theo ngu ý của em như sau:
1."Hoạt động tài chính hiệu quả": Phụ thuộc vào chi phí SXKD, doanh số... và cuối cùng là lợi nhuận;
2."Giá trị của thương hiệu trong quyết định mua hàng của khách hàng, tính cạnh tranh mạnh mẽ của thương hiệu": Trong giai đoạn kinh tế khó khăn và giai đoạn kinh tế phát triển ổn định thì quyết định lựa chọn thương hiệu sẽ khác biệt nhau.
Xe Ý có doanh số thấp nên không lọt vào danh sách này, vậy có phải xe Ý giá trị thấp?
Kia nằm trong danh sách còn Mazda thì không, nhưng không có nghĩa là xe Mazda chất lượng và giá trị kém hơn.
Không nên nhầm lẫn giữa giá trị thương hiệu với giá trị và chất lượng từng sản phẩm của các thương hiệu.