Vấn đề của Toy VN vẫn là "giá bán" mà giá chính là "vấn đề của mọi vấn đề". Riêng cảm giác lái và an toàn kém e k cho đó là vấn đề, mà đó là tùy chọn được cái này mất cái kia. Chiếc xe k trang bị kỹ thuật tối tân gì làm sao mà tăng tốc nhanh và chạy 200km/h vẫn như đi bộ cho đc? Nhưng những người cần chạy tốc độ như vậy chỉ là số ít và tất nhiên họ k chọn Toy và cũng k lo nó hỏng.
Ở nước ngoài những chiếc Toy chỉ dám để mức ngang hoặc thấp hơn giá những đối thủ trực tiếp khác cùng phân khúc.
Ở mình giá Toy nhập lẫn ráp giá thường phải cao gấp rưỡi trong khi option giảm đi một nửa, nôm na là đắt gấp đôi.
Giá cả phản ánh thông qua niềm tin thị trường là chủ yếu. Niềm tin thái quá thì giá sẽ bị đẩy lên quá cao so với giá trị thật. những người sử dụng sau cùng sẽ là người gánh hậu quả.
Giá trị thật có thể tính được thông qua bài toán kinh doanh thuần túy: Vay ngân hàng, mua xe và cho thuê.
Giá cho thuê phải đủ để trả tiền lãi vay, khấu hao (khoảng 3 năm) và tiền lương cho người đầu tư (hoặc gọi là tiền lãi chưa tính giá trị còn lại). Thực tế vay tiền mua xe cho thuê không đủ trả lãi vay thì rõ ràng là giá xe quá ảo, nên người đầu tư theo hình thức này toàn dùng vốn chủ sở hữu
Ở nước ngoài những chiếc Toy chỉ dám để mức ngang hoặc thấp hơn giá những đối thủ trực tiếp khác cùng phân khúc.
Ở mình giá Toy nhập lẫn ráp giá thường phải cao gấp rưỡi trong khi option giảm đi một nửa, nôm na là đắt gấp đôi.
Giá cả phản ánh thông qua niềm tin thị trường là chủ yếu. Niềm tin thái quá thì giá sẽ bị đẩy lên quá cao so với giá trị thật. những người sử dụng sau cùng sẽ là người gánh hậu quả.
Giá trị thật có thể tính được thông qua bài toán kinh doanh thuần túy: Vay ngân hàng, mua xe và cho thuê.
Giá cho thuê phải đủ để trả tiền lãi vay, khấu hao (khoảng 3 năm) và tiền lương cho người đầu tư (hoặc gọi là tiền lãi chưa tính giá trị còn lại). Thực tế vay tiền mua xe cho thuê không đủ trả lãi vay thì rõ ràng là giá xe quá ảo, nên người đầu tư theo hình thức này toàn dùng vốn chủ sở hữu
Những người dại là những người k biết mình dại chỗ nào. Người biết mình dại đã là người khôn rồi.Toyota xấu thật, dở thật, kém thật thế mà sao bán chạy nhất toàn cầu nhỉ. Ở VN toàn mấy ông dở hơi mới xài Toy trong đó có em. Toy lại được phong thánh nữa, đau hết cái đầu, chưa hiểu nỗi!
Bác dại nên mới k hiểu mình dại ở đâu, hiểu được thì bác đã k mua, k mua tức là bác khôn và k phải là dại, k phải dại bác sẽ k bao giờ dùng đến câu "chưa hiểu nổi!"
Viết làm xàm, từ đầu năm tới giờ doanh số VW liên tục giảm ở thị trường bọn chó tàu, liên quan gì vụ khí thải.
Bác nói quá chuẩn, bên Tàu chỉ có phân khúc SUV/Crossover là tăng trưởng bùng nổ, còn lại là tăng trưởng âm hoặc hầu như không tăng trưởng. Mà VW không có 1 mẫu SUV/Crossover nào giá hợp lý bên Tàu cả.
Ngoài ra vụ scandal khí thải đến gần cuối tháng 9 mới bùng phát nên hầu như không ảnh hưởng đến doanh số 9 tháng.
Đúng là không thể tin được những nhà đưa tin của OS (Hình như toàn là ban quản trị)