Bất kỳ một vật nào cũng lật nếu trọng tâm nó ra ngoài chân đế. Nên trọng tâm càng cao càng dễ lật. Chân đế càng hẹp càng dễ lật. Do đó các hãng xe thường công bố khả năng chạy trên mặt phẳng nghiêng bao nhiêu độ để khuyến cáo tài xế (Lateral travel angle hoặc climbing angle). FT được thiết kế trên khung sườn Hilux mà Hilux thì mời bác xem clip dưới đâyNhư tôi đã viết: "Form cũ nó lật nhiều, vì nhiều lý do".
Để xem nó dễ lật hơn xe nào thì phải xét kích thước (DxRxC), chiều dài cơ sở, khoảng sáng gầm xe, khối lượng, hệ dẫn động, hệ thống an toàn chủ động, test, thực tế...
Các anh anti không (thèm) tìm thấy và so sánh những thứ này mà cứ lải nhải "Thánh lật, Thánh lật" thì liệu có vội vàng quá không?
https://www.youtube.com/watch?v=LCzPEBclQ9k